5 CHIẾN LƯỢC MARKETING CẦN THIẾT CHO CÔNG TY KHỞI NGHIỆP

Vì marketing cho các công ty khởi nghiệp là một trường hợp đặc biệt, nên cần có những chiến lược cẩn thận và rõ ràng. Hãy cùng tìm hiểu 5 chiến lược marketing cần thiết cho công ty khởi nghiệp dưới đây nhé.

Hướng dẫn này sẽ giúp các nhà sáng lập có một khởi đầu tốt. Khi doanh nghiệp của bạn phát triển và mở rộng sự hiện diện, nó có thể thu hút khách hàng thông qua truyền miệng. Tuy nhiên, cho đến khi điều đó xảy ra, bạn nên ưu tiên các chiến lược marketing sau đây để quảng bá rộng rãi về công ty khởi nghiệp của bạn.

Chiến lược marketing có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và mở rộng sự hiện diện

1. Gửi email

Marketing qua email là một chiến lược cần thiết để thu hút khách hàng đến với công ty khởi nghiệp của bạn với chi phí thấp hoặc miễn phí. Khi bạn có địa chỉ email của khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng, bạn có thể gửi email cho họ để quảng bá cho công ty khởi nghiệp của bạn.

Để tận dụng lợi thế của chiến lược marketing này, trước tiên bạn phải thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có một trang web cho công ty khởi nghiệp của mình, hãy xem xét đặt một biểu mẫu đăng ký nhận bản tin trên đó. Ngoài ra, bạn có thể hỏi khách hàng trực tiếp địa chỉ email của họ. Điều quan trọng cần nhớ là bạn phải đa dạng hóa email của mình với nội dung phi thương mại như hướng dẫn, bài viết hướng dẫn, video và đồ họa thông tin. Nếu bạn chỉ gửi email quảng cáo, người đăng ký có thể sẽ chọn không nhận bản tin của bạn.

2. Bắt đầu một blog

Viết blog là một chiến lược mạnh mẽ có thể giúp công ty khởi nghiệp của bạn tạo ra sự tiếp xúc mà nó cần. Một  báo cáo cho  thấy rằng các doanh nghiệp có blog tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn 126% so với các đối thủ không có blog của họ. Với blog, bạn có thể định vị công ty khởi nghiệp của mình như một nguồn hàng đầu đồng thời thu hút lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền vào trang web của bạn.

Bí quyết để tạo một blog kinh doanh hiệu quả là xuất bản nội dung mà khán giả của bạn muốn đọc. Nếu nó có giá trị và đáng đọc, các công cụ tìm kiếm sẽ thưởng cho công việc khó khăn của bạn bằng cách xếp hạng blog của bạn ở đầu kết quả tìm kiếm. Và khi blog của bạn xếp hạng cao, nó sẽ thu hút nhiều người truy cập hơn - nghĩa là sẽ có nhiều người tìm hiểu về công ty khởi nghiệp của bạn hơn.

3. Đăng trên phương tiện truyền thông xã hội

Thống kê cho thấy hơn 2,4 tỷ người sử dụng mạng xã hội, vì vậy điều quan trọng là bạn phải kết hợp kênh này vào chiến lược marketing của công ty khởi nghiệp. Khi sự hiện diện của doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội ngày càng tăng, nhiều người sẽ nhìn thấy và nhận ra doanh nghiệp của bạn. Hơn nữa, hầu hết các mạng truyền thông xã hội, bao gồm Facebook, Instagram và Pinterest, cho phép chủ doanh nghiệp trả tiền cho lưu lượng truy cập và hiển thị. Ví dụ: với Quảng cáo Facebook, bạn có thể tạo quảng cáo xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của người dùng hoặc trong cột bên phải của trang web Facebook.

Không chỉ cần một hồ sơ để thành công với marketing truyền thông xã hội. Bạn phải đăng nội dung hấp dẫn, có liên quan để người dùng có lý do theo dõi tài khoản của bạn. Và một khi bạn đã thu hút được người theo dõi, bạn nên khuyến khích họ ở lại bằng cách trả lời các câu hỏi và nhận xét của họ.

Bạn phải kết hợp kênh truyền thông xã hội vào chiến lược marketing của công ty khởi nghiệp

4. Sử dụng quảng cáo tìm kiếm có trả tiền

Tìm kiếm có trả tiền đã trở thành một kênh quảng cáo phổ biến cho các công ty khởi nghiệp. Nó cho phép các chủ doanh nghiệp mua lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu bằng laser từ các công cụ tìm kiếm như Google và Bing. Google AdWords và Bing Ads là hai trong số các mạng tìm kiếm có trả tiền hàng đầu, cả hai đều có tính năng nhắm mục tiêu theo từ khóa với mô hình định giá giá mỗi nhấp chuột (CPC). Sử dụng một trong hai mạng này, bạn có thể tạo quảng cáo tùy chỉnh cho công ty khởi nghiệp của mình xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi ai đó tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu công ty khởi nghiệp của bạn bán phần mềm an ninh mạng cấp doanh nghiệp, bạn có thể nhắm mục tiêu các từ khóa như "an ninh mạng dành cho doanh nghiệp", "phần mềm an ninh mạng dành cho doanh nghiệp" và "phần mềm chống phần mềm độc hại dành cho doanh nghiệp".

Tính năng hấp dẫn nhất của tìm kiếm có trả tiền là mô hình định giá CPC trong đó bạn chỉ bị tính phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Mười nghìn người dùng có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn, nhưng nếu không có ai nhấp vào, bạn sẽ không bị tính phí. Tất nhiên, bạn sẽ tạo ra nhiều nhấp chuột nếu bạn tạo quảng cáo có liên quan và hấp dẫn, nhưng bạn vẫn chỉ bị tính phí bởi nhấp chuột, đơn giản hóa quá trình tối ưu hóa các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền của bạn để có lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn.

5. Nhà tài trợ một sự kiện

Cuối cùng, tài trợ cho một sự kiện địa phương có thể giúp đưa công ty khởi nghiệp của bạn vào tầm ngắm của khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ trả cho các nhà tổ chức sự kiện một khoản phí nhỏ để trở thành nhà tài trợ và quảng bá doanh nghiệp của bạn bằng các bảng hiệu, văn phòng phẩm, biểu ngữ, gian hàng và các tài liệu tiếp thị khác tại sự kiện. Đó là một thỏa thuận đôi bên cùng có lợi, có hiệu quả cao trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng khi được thực hiện đúng cách.

Chủ doanh nghiệp nên tài trợ cho các sự kiện có liên quan đến hoạt động của họ hoặc những gì họ cung cấp. Ví dụ: nếu doanh nghiệp khởi nghiệp của bạn là một ứng dụng chăm sóc sức khỏe và sức khỏe di động, có lẽ bạn có thể tài trợ cho các cuộc chạy marathon và chạy 5K và 10K. Mặt khác, nếu công ty khởi nghiệp của bạn bán phần mềm chống phần mềm độc hại, có thể bạn có thể tài trợ cho các sự kiện an ninh mạng và công nghệ thông tin (CNTT) khác.

Điểm mấu chốt là, đừng để thị phần của công ty khởi nghiệp của bạn trượt vào tay các đối thủ cạnh tranh. Hãy xem xét năm chiến lược này để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn và tạo ra nhiều doanh số hơn.

Với những chiến lược marketing trên cho công ty khởi nghiệp được Acabiz tổng hợp từ Forbes hy vọng sẽ giúp công ty của bạn nhanh chóng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát