10 CÁCH ĐỂ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TRONG VIỆC XÂY DỰNG VĂN HOÁ HỌC TẬP 

Tạo văn hóa học tập tại nơi làm việc không phải là một khái niệm mới đối với các nhà lãnh đạo nhân sự. Tuy nhiên, làm sao để bạn có thể hiện đại hóa phương pháp này để bồi dưỡng một nền văn hóa học tập tại nơi làm việc - trong khi sắp xếp với bao quát mục tiêu của tổ chức?

Với các doanh nghiệp và ngành công nghiệp đang thay đổi nhanh chóng để giải quyết nhu cầu của khách hàng, các vai trò công việc cần được nâng cao kỹ năng liên tục để nâng cao năng suất và hiệu suất. Với nhiều người trong chúng ta làm việc từ xa, điều quan trọng là phải cung cấp cho tất cả mọi người việc học như nhau. 

Bạn có biết rằng bạn có thể sử dụng công nghệ để xây dựng hiệu quả văn hóa học tập kỹ thuật số trang bị cho lực lượng lao động để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh không?

Văn hóa học tập tại nơi làm việc nghĩa là gì?

Vì nó liên quan đến nơi làm việc, thuật ngữ văn hóa học tập đề cập đến một môi trường làm việc ưu tiên phát triển kỹ năng và chia sẻ kiến ​​thức làm trọng tâm cho các giá trị của nó.

Văn hóa học hỏi của doanh nghiệp mạnh sẽ khác nhau ở mọi doanh nghiệp vì không có hai công ty nào giống nhau. Tuy nhiên, tất cả đều có điểm chung: các nhân viên không chỉ muốn học hỏi và áp dụng những gì họ đã học để giúp ích cho tổ chức của họ, mà họ còn cảm thấy bị ép buộc phải chia sẻ kiến ​​thức của mình với những người khác.

Vì vậy, điều quan trọng là các giám đốc điều hành phải xem xét lý do tại sao việc học lại quan trọng đối với tổ chức của họ và bắt đầu xây dựng một nền văn hóa dựa trên những giá trị đó.

Văn hóa học tập đề cập đến một môi trường làm việc ưu tiên phát triển kỹ năng
và chia sẻ kiến ​​thức làm trọng tâm cho các giá trị của nó.

Tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa học tập

Nghiên cứu cho thấy rằng việc nuôi dưỡng một cách hiệu quả một nền văn hóa học tập lành mạnh sẽ dẫn đến nhiều nhân viên tận tâm hơn và cải thiện hiệu suất tổng thể của công ty. Một báo cáo gần đây cho thấy 94% nhân viên cho biết đầu tư vào đào tạo và giáo dục là một trong những lý do chính khiến họ quyết định ở lại làm việc lâu hơn.

Một cuộc khảo sát của Gartner cho thấy 48% nhân viên sẽ thích làm việc từ xa, ít nhất là một phần thời gian, ngay cả sau đại dịch. Để làm việc từ xa trơn tru hơn, điều quan trọng là phải giao tiếp hiệu quả, áp dụng học hỏi liên tục và thúc đẩy văn hóa học tập trong toàn công ty.

Một nền văn hóa học tập mạnh mẽ cũng có thể phá bỏ các rào cản xã hội và kinh tế, thúc đẩy phát triển tài năng và thu hẹp khoảng cách kỹ năng. Vì vậy, với tất cả những điều đó, việc cập nhật những cách thức mới mẻ để thúc đẩy một nền văn hóa học tập năng động, phát triển trong tổ chức của bạn sẽ rất hợp lý.

Các doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ để xây dựng văn hóa học tập:

- Tạo cơ hội phát triển và nâng cao kỹ năng cho tất cả nhân viên một cách bình đẳng

- Tăng cường chia sẻ kiến ​​thức giữa lãnh đạo và nhân viên để cải thiện hiệu suất

- Giúp quản lý sự thay đổi một cách nhanh nhẹn

- Khuyến khích trao đổi và thảo luận miễn phí để nuôi dưỡng ý thức chung về mục đích

- Tạo điều kiện cho nhiều nhân tài trở thành một phần của nền kinh tế kỹ thuật số một cách dễ dàng hơn

>> Tầm quan trọng của văn hoá học tập trong doanh nghiệp

>> Làm sao để xác định khoảng cách kỹ năng trong doanh nghiệp

10 cách để thúc đẩy văn hóa học tập tại nơi làm việc

1. Tạo nội dung phù hợp

Phương pháp tiếp cận một nội dung học tập phù hợp với tất cả nhân viên để học tập không còn hiệu quả nữa. Kiến thức cần linh hoạt để bổ sung cho vai trò và trách nhiệm của từng bộ phận và cá nhân. Tạo trải nghiệm học tập tùy chỉnh, có thương hiệu bằng giải pháp cho phép bạn:

- Kiến thức cơ bản về các vai trò và quy trình thực tế cụ thể cho tổ chức của bạn

- Đào tạo nhân viên để giải quyết những thách thức kinh doanh thực tế

- Làm nổi bật giá trị và văn hóa thương hiệu của bạn

- Gắn kết việc học với các chỉ số có thể đo lường và mục tiêu kinh doanh

2. Tạo lộ trình học tập và làm cho việc học trở nên dễ tiếp cận

Các lộ trình giáo dục được cá nhân hóa làm cho việc học tập trở nên phù hợp và có ý nghĩa hơn đối với nhân viên của bạn. Bằng cách đặt ra các mục tiêu học tập và xây dựng kế hoạch phát triển nhân viên để đạt được chúng, nhân viên của bạn sẽ tham gia nhiều hơn vào quá trình học tập. Một sự thay đổi lớn trong giáo dục lực lượng lao động là nó không còn chỉ là hoàn thành một khóa học cá nhân. Tác động đáng kể hơn sẽ đạt được với một cách tiếp cận chiến lược để tùy chỉnh các lộ trình giáo dục cho nhân viên của bạn và giúp họ đạt được các mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn.

Đôi khi, việc dành thời gian để nâng cao kỹ năng của bản thân trở nên khó khăn do yêu cầu hàng ngày của công việc. Học trên nền tảng đám mây có thể giúp nhân viên:

- Có sự linh hoạt và thuận tiện để học theo tốc độ của riêng họ

- Truy cập kiến ​​thức từ mọi nơi, ngay cả điện thoại thông minh của họ

- Chủ động tìm kiếm kiến ​​thức

Các lộ trình giáo dục được cá nhân hóa làm cho việc học tập trở nên phù hợp
và có ý nghĩa hơn đối với nhân viên của bạn

3. Khuyến khích chia sẻ kiến thức hai chiều 

Chia sẻ kiến thức là chìa khóa để nuôi dưỡng văn hóa học tập và nó đặc biệt hiệu quả khi nó có đi có lại. Nói cách khác, khi nhân viên được khuyến khích và công nhận vì đã chia sẻ kiến ​​thức của riêng họ, họ cũng sẽ tham gia học hỏi từ những người khác nhiều hơn. Mặc dù nhân viên tương lai học tập cần thông tin thực tế để ảnh hưởng đến quyết định của họ, chẳng hạn như chi phí, thời gian và kết quả, họ cũng dựa vào những câu chuyện chia sẻ của những người khác để vượt qua những cảm xúc như sợ thất bại và lo lắng về thời gian hạn chế. Chia sẻ kiến ​​thức là một hình thức nhập vai có thể cung cấp cho người học những hiểu biết sâu sắc về việc học tập sẽ như thế nào đối với họ, và cuộc sống của họ sẽ khác biệt và được cải thiện như thế nào khi theo đuổi các cơ hội học tập.

4. Cam kết xây dựng kỹ năng 

Trong môi trường ngày nay, cam kết xây dựng kỹ năng của một công ty đặc biệt phù hợp và được đánh dấu rõ nét trong dữ liệu. So với con số trước đại dịch, hơn một phần ba số người lao động cảm thấy thiếu tự tin rằng họ có đủ kỹ năng để làm tốt công việc của mình. Nghiên cứu gần đây cũng cho thấy 57% người lao động ước họ có thêm kỹ năng cập nhật và 69% tin rằng đại dịch sẽ thay đổi công việc vĩnh viễn. 46 phần trăm công nhân cho biết nếu sử dụng lao động của họ không cung cấp cho họ cơ hội để upskill, họ khả năng rời khỏi công việc của họ. Trong số tất cả những điều không chắc chắn này, đây là những gì bạn nên làm - ưu tiên xây dựng kỹ năng và đầu tư vào con người của bạn.

5. Gamify học tập

Việc học không chỉ giới hạn trong những hội thảo dài dòng và những cuốn sách siêu kỹ thuật nữa. Ngay cả những khái niệm phức tạp nhất cũng có thể được chia nhỏ thành các định dạng hấp dẫn và hấp dẫn về mặt hình ảnh. Gamification có thể biến đổi việc học bằng cách:

- Làm cho việc học trở nên thú vị và dễ dàng tăng mức độ tương tác

- Giúp việc truyền đạt kiến ​​thức và đào tạo thực tế trở nên dễ dàng hơn

- Tạo điều kiện cạnh tranh lành mạnh giúp nhân viên luôn có động lực và đạt được các mục tiêu đã xác định

>> Tại sao nên sử dụng bài giảng tương tác trong đào tạo doanh nghiệp

>> 9 kỹ năng mềm cần có của nhân viên kinh doanh

>> Mô hình ASK trong đánh giá năng lực nhân viên

6. Làm cho việc học có thể đo lường được

Cho phép nhân viên theo dõi quá trình học tập của họ giúp họ hiểu rõ hơn về sự tiến bộ của mình. Điều này cũng giúp họ dễ dàng quay lại và  

Sử dụng nền tảng học tập trực tuyến cho phép bạn:

- Thu hút nhân viên bằng các câu đố ngắn, tương tác để kiểm tra kiến ​​thức của họ

- Theo dõi hành trình học tập của nhân viên và khen thưởng những người thể hiện kỹ năng mới

- Trao thành tích bằng điểm, huy hiệu và thứ hạng

Với quyền truy cập vào các báo cáo và quỹ đạo học tập này, các nhà lãnh đạo có thể cung cấp cho các thành viên trong nhóm của họ phản hồi có mục tiêu, mang tính xây dựng hơn để đẩy nhanh tốc độ phát triển. Điều này cũng mang lại cho nhân viên cơ hội giao lưu và học hỏi từ các tiền bối của họ một cách hiệu quả và minh bạch hơn. Những tương tác như vậy thậm chí có thể tạo ra cảm giác gắn kết và thân thuộc giữa những người làm việc từ xa.

Cho phép nhân viên theo dõi quá trình học tập của họ giúp họ hiểu rõ hơn về sự tiến bộ của mình
để tập trung vào những thứ cần cải thiện để tăng khả năng lưu giữ kiến ​​thức.

7. Khuyến khích học tập

Học tập có thể đo lường được cũng có thể được chuyển thành phần thưởng chính đáng. Ví dụ, thăng tiến trong công việc và khuyến khích tiền tệ. Khi nhân viên thể hiện mức độ học tập cao hơn, họ có thể:

- Được ủy thác với các nhiệm vụ phức tạp hơn

- Được đánh giá và thúc đẩy thông qua các quy trình minh bạch, dựa trên bằng chứng

8. Thúc đẩy học tập liên tục

Học tập phải liên tục trong một môi trường luôn thay đổi. Kiến thức tĩnh trôi qua nhanh chóng và không thể hỗ trợ kỹ năng nâng cao cần thiết để điều hướng sự thay đổi như vậy.

Vì thành công ngày nay là một mục tiêu di động, nên công nghệ sẽ cho phép bạn:

- Làm cho việc học tập trở nên kỹ thuật số và năng động để thay đổi

- Dễ dàng tạo thêm các mô-đun học tập dựa trên các yêu cầu mới

- Nâng cao công việc hàng ngày bằng cách tích hợp việc học vào các công cụ mà nhân viên sử dụng hàng ngày

- Việc học tập có liên quan với các đề xuất và thông báo

Tạo một kho kiến ​​thức kỹ thuật số có thể dân chủ hóa việc học. Nó thậm chí có thể trở thành điểm tiếp xúc trung tâm, nơi nhân viên tại chỗ và bên ngoài cơ sở cùng nhau thực hiện các mục tiêu chung, như cải thiện hiệu suất và chia sẻ ý tưởng.

9. Đầu tư vào một cách tiếp cận chiến lược để giáo dục lực lượng lao động

Một cách tiếp cận chiến lược để giáo dục lực lượng lao động là một yếu tố quan trọng để xây dựng một nền văn hóa học tập mạnh mẽ. Trong môi trường làm việc thay đổi liên tục, giáo dục là chìa khóa để học các kỹ năng mới giúp nhân viên của bạn làm việc năng suất và hiệu quả. Giá trị này cũng mở rộng đến hiệu quả hoạt động của công ty. Tập trung vào giá trị của việc phát triển tài năng của nhân viên cho thấy 84% nhân viên trong các tổ chức hoạt động tốt nhất đang được đào tạo và giáo dục mà họ cần so với 16% ở các công ty hoạt động kém nhất.

10. Đảm bảo sự hỗ trợ từ C-suite và các nhà quản lý.

Đây là một thống kê mạnh mẽ - 90% các công ty có nền văn hóa học hỏi mạnh mẽ có các giám đốc điều hành cấp cao tích cực tham gia vào các sáng kiến ​​L&D. Tuy nhiên, chỉ có 34% người học có đội ngũ điều hành khuyến khích họ học hỏi. Vì vậy, khoảng cách cơ hội này rất đáng để khám phá. Quyền lực của các nhà quản lý cũng không nên bị đánh giá thấp. Đây là cách hàng đầu mà các chuyên gia L&D đang giúp xây dựng văn hóa học tập - bao gồm cả những người quản lý con người trong việc thúc đẩy việc học tập và phát triển kỹ năng của nhân viên.

Như bạn có thể thấy, một nền văn hóa học tập mạnh mẽ tại nơi làm việc có vô số lợi ích. Từ việc tăng cường sự tham gia của nhân viên đến phát triển kỹ năng và cải thiện khả năng duy trì, có vô số lý do tại sao mọi doanh nghiệp nên coi việc học tập liên tục là một phần không thể thiếu trong văn hóa công ty của mình. Hãy thúc đẩy một môi trường học tập trong tổ chức của bạn bắt đầu bằng việc hiểu nhân viên của bạn và nhu cầu của họ.

Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể thúc đẩy văn hoá học tập cho nhân viên bằng công cụ trực tuyến như Acabiz. Acabiz là phần mềm quản lý đào tạo trực tuyến với nhiều tính năng để đào tạo online giúp nhân viên học tập mọi lúc mọi nơi. Các tính năng tối ưu của Acabiz có thể kể đến như:

- Lộ trình học tập rõ ràng

- Gamification

- Microlearning

- Báo cáo chi tiết lộ trình học tập

- Thi trắc nghiệm, tự luận

- Cấp chứng chỉ, huy hiệu, xếp hạng thi đua

Bài thi trắc nghiệm trên Acabiz
Chứng chỉ trên Acabiz
Lộ trình học của học viên trên Acabiz

Với Acabiz, nhân viên sẽ hào hứng hơn trong học tập và doanh nghiệp cũng tiết kiệm chi phí đào tạo, huấn luyện. Bạn có thể trải nghiệm ngay Acabiz tại: https://trial.acabiz.vn/?blog_id=708

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát