ỨNG DỤNG THỰC TẾ CỦA ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN: 6 LÝ DO KHIẾN NHÂN VIÊN KHÔNG ÁP DỤNG LÝ THUYẾT VÀO THỰC HÀNH

Đào tạo trực tuyến được cho là sẽ giúp bạn hoàn thành công việc của mình tốt hơn. Vậy tại sao có rất nhiều người lao động với thành tích đào tạo trực tuyến ấn tượng lại không thể đưa các kỹ năng của họ vào hoạt động tại nơi làm việc? Dưới đây là 6 lý do khiến nhân viên của bạn không thể áp dụng lý thuyết vào thực tế.

6 lý do khiến nhân viên không thể áp dụng lý thuyết vào thực hành

Hệ thống giáo dục truyền thống dường như được thiết kế để giúp mọi người vượt qua các kỳ thi. Bạn có thể kết thúc với các chứng chỉ quan trọng, sắc nét và không có cách nào để áp dụng những gì bạn đã học. Vì đây là cách bạn được dạy, nhiều chuyên gia học trực tuyến phát triển các khóa đào tạo trực tuyến của họ theo cách tương tự.

Điều này có thể hiệu quả đối với việc cấp phép tuân thủ, nhưng nó vô ích khi nhân viên của bạn đang ở trong tình huống thỏa hiệp. Ứng dụng thực tế trong đào tạo trực tuyến là chìa khóa. Đảm bảo rằng họ không chỉ biết các quy tắc, nguyên tắc và lý thuyết mà còn biết cách sử dụng chúng. Trước khi bạn có thể giải quyết vấn đề, bạn cần phải xác định nó. Dưới đây là 6 rào cản đối với việc áp dụng các bài học kinh nghiệm vào thực tế trong đào tạo trực tuyến.

1. Khóa đào tạo trực tuyến không lấy người học làm trung tâm

Trước khi thiết kế một khóa đào tạo trực tuyến, bạn nên biết bạn đang thiết kế khóa học đó cho ai và tại sao. Kết quả cuối cùng của việc lập kế hoạch, phát triển và thực hiện của bạn là gì?

Mục tiêu của bạn sẽ ảnh hưởng đến cách bạn cấu trúc khóa đào tạo trực tuyến của mình. Nhiều giảng viên tập trung vào việc 'chia sẻ' kiến ​​thức của họ, nhưng họ không nghĩ về cách những người học trong công ty của họ sẽ sử dụng kiến ​​thức đó. Đặt người học trong công ty làm trung tâm của khóa đào tạo trực tuyến của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể thiết kế nó theo cách có ý nghĩa với họ .

Ví dụ, liệt kê những nguy cơ của thiết bị bị lỗi sẽ thể hiện trí nhớ của bạn. Nhưng những người học trong công ty của bạn quan tâm nhiều hơn đến việc khắc phục sự cố. Không đủ để biết điều gì có thể xảy ra nếu họ sử dụng máy móc bị hỏng. Họ cần biết cách xác định và sửa chữa những lỗi đó trong bối cảnh thực tế.

Cho họ cơ hội lựa chọn các hoạt động đào tạo trực tuyến phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ . Điều này có thể ở dạng đường dẫn đào tạo trực tuyến được cá nhân hóa, danh mục khóa học eLearning hoặc thư viện microlearning cho phép họ tự tìm kiếm kiến ​​thức.

>> Đào tạo mở rộng là gì và lợi ích của đào tạo mở rộng đối với doanh nghiệp

>> Xây dựng chiến lược kinh doanh 2021: Những quan điểm sai lầm cần tránh

2. Không đủ công phu

Cùng những dòng tương tự, nhà quản lý đào tạo có thể đưa cho họ một loạt 'quy tắc văn phòng' mà họ có thể nhồi nhét và đọc thuộc lòng. Nhưng cách học vẹt này không cho họ biết tại sao họ không nên phá vỡ những quy tắc đó. Hoặc tại sao họ bị áp đặt ngay từ đầu.

Để thúc đẩy ứng dụng thực tế trong đào tạo trực tuyến, bạn cần phải đi sâu vào nền tảng . Tại sao những quy tắc đó được tạo ra? Ai đã thiết kế chúng? Điều gì xảy ra nếu bạn không theo dõi họ? Làm thế nào bạn có thể khuyến khích các đồng nghiệp tham gia? Dạy họ những bài học này thông qua các nghiên cứu điển hình, mô phỏng đào tạo trực tuyến và các tình huống trong thế giới thực.

Bạn có thể đóng vai công ty như một cách để xây dựng sự đồng cảm. Đồng nghiệp học cách nhìn công việc của họ qua con mắt của đồng nghiệp. Thực hiện phương pháp giải quyết vấn đề để nhân viên của bạn có thể bắt đầu nhận ra, phát triển và thực hiện các cơ giải quyết xung đột của họ.

3. Không có thực hành

Các nghiên cứu điển hình và kịch bản theo ngữ cảnh đều ổn. Nhưng họ ném những người học trong công ty của bạn vào vũng nước sâu, vì trong một khóa đào tạo trực tuyến, không có giáo viên nào có thể chỉ cho họ phải làm gì.

Trước khi bạn yêu cầu những người học trong công ty của bạn chọn một khoá học và đi sâu vào các vấn đề, hãy cho họ một ví dụ thực tế . Điều này có thể ở dạng video minh họa hoặc hội thảo trực tiếp trên web . Sau đó, bạn có thể cho họ cơ hội để học thực hành.

4. Thiếu kiến ​​thức về cấu trúc

Cấu trúc kiến ​​thức là một kỹ năng dựa trên sự tổng hợp . Nó dạy bạn cách phân tích các nguyên tắc lý thuyết và tạo mối liên hệ giữa những thứ tưởng như không liên quan. Đó là một kỹ năng nghề nghiệp quan trọng và một số ít người học được.

Một số người trong chúng ta có nó về bản chất. Nhưng cũng giống như bất kỳ kỹ năng nào, nó có thể được học. Bạn có thể rèn luyện nó một cách nhẹ nhàng thông qua các trò chơi liên kết giữa chữ và hình ảnh, trò chơi ô chữ, v.v. Chúng phổ biến trên điện thoại di động, vì vậy hãy xây dựng một số trò chơi vào khóa học của bạn.

Nó có vẻ giống như một khoảng thời gian nghỉ học, nhưng họ thực sự đang học được một điều gì đó quan trọng . Khi họ đã quen với các trò chơi liên kết này, bạn có thể áp dụng nguyên tắc này cho nhiều mẫu của công ty hơn. Chúng bao gồm bản đồ tư duy, lưu đồ, v.v.

>> 10 bí quyết giúp bạn học cách làm việc thông minh hơn

>> Chiến lược xây dựng marketing là gì? Các bước xây dựng chiến lược marketing từ A đến Z

5. Thiếu các hoạt động đào tạo trực tuyến thực hành

Kinh nghiệm thường là người thầy tốt nhất khi cố gắng truyền đạt ứng dụng thực tế trong đào tạo trực tuyến. Nhân viên học hỏi từ những sai lầm của họ bằng cách làm, điều này ngăn họ lặp lại chúng ở nơi làm việc.

Mô phỏng đào tạo trực tuyến, kịch bản phân nhánh, trò chơi nghiêm túc và các hoạt động thực hành khác giúp họ xây dựng kiến ​​thức kinh nghiệm. Họ có thể đưa các kỹ năng của mình vào hành động để giải quyết vấn đề, xử lý các vấn đề về dịch vụ khách hàng và vượt qua những trở ngại trong công việc. Tất cả đều không có rủi ro trong thế giới thực. Họ cũng có thể xác định các lĩnh vực cần cải tiến mà nhân viên cần làm để tăng hiệu suất của họ.

6. Đơn giản là nhân viên không hiểu nội dung đào tạo

Một giải thích đơn giản cho lý do tại sao nhân viên không thể đưa lý thuyết vào thực hành là vì họ không hiểu hết chủ đề. Họ có thể hiểu một số khía cạnh của khóa học và thậm chí có thể thấy nó liên quan như thế nào đến nhiệm vụ công việc của họ. Nhưng nếu bạn muốn tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng thế giới thực trong đào tạo trực tuyến, hãy đảm bảo nhân viên của bạn hiểu đầy đủ chủ đề .

Chia nội dung thành các phần “dễ tiêu hóa” và cung cấp cho nhân viên đào tạo trực tuyến liên tục . Ví dụ: mô phỏng hoặc hướng dẫn đào tạo trực tuyến bằng những video có kích thước ngắn giúp củng cố kiến ​​thức và làm mới trí nhớ của họ. Các tài nguyên đào tạo trực tuyến này cũng giúp lấp đầy khoảng trống, để nhân viên có thể lặp lại và xem xét các chủ đề mà họ đang gặp khó khăn. 

Cuối cùng, đánh giá nhân viên trên cơ sở cố định để đảm bảo họ đang tiếp thu thông tin và áp dụng nó vào thực tế.

Ngồi sau màn hình máy tính hoặc điện thoại thông minh, học thuộc lòng và vượt qua các câu đố, không phải là bằng chứng cho việc đào tạo trực tuyến hiệu quả. Những người học trong công ty của bạn cần có khả năng biến 'việc học trên lớp' của họ thành những kỹ năng mà họ có thể sử dụng trong công việc.

Thiếu ứng dụng thực tế trong đào tạo trực tuyến có thể do các khóa học không lấy người học làm trung tâm và có quá ít giải thích. Bạn phải vượt qua những nguyên tắc đơn thuần, bao gồm trình diễn video, nghiên cứu điển hình, thực hành theo ngữ cảnh và mô phỏng đào tạo. Đào tạo những người học trong công ty của bạn về cấu trúc kiến ​​thức để họ có thể học cách tạo ra các liên kết tinh thần. Đó là cách tốt nhất để áp dụng lý thuyết vào thế giới thực.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát