TẠI SAO VIỆC TẠO MỘT KHÓA ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP TRỰC TUYẾN CHỈ LÀ BƯỚC KHỞI ĐẦU

Để tạo ra chương trình đào tạo và phát triển nhân viên trực tuyến rất đơn giản và cũng như tất cả những điều đơn giản, nó khó hơn những gì người ta nghĩ ban đầu. Lý do không chỉ nằm ở sự phát triển của các khóa học eLearning mà còn nằm ở cách người học tiếp nhận chúng.

Dưới đây là năm yếu tố cần xem xét khi lập kế hoạch cải thiện sự tham gia của nhân viên bằng cách tạo các khóa đào tạo doanh nghiệp trực tuyến.

Điều chỉnh đào tạo để phát triển nghề nghiệp

Từ quan điểm của một công ty, mỗi khóa đào tạo phải  phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình. Từ quan điểm của người học, nó phải gắn chặt với mục tiêu nghề nghiệp của chính họ.

Tiến hành phân tích nhu cầu đào tạo thường xuyên và nghiêm ngặt , cũng như thực hiện chiến lược quản lý nhân tài hiệu quả là một tình huống đôi bên cùng có lợi : nó dẫn đến việc phát triển và giữ chân những nhân viên có tiềm năng cao, từ đó có tác động tích cực đến việc xây dựng thương hiệu của công ty.

Con đường học tập

Học tập là một quá trình, không phải là một sự kiện. Để phản ánh điều này trong quá trình đào tạo, chúng tôi đã đưa ra ý tưởng về các lộ trình học tập, là một tập hợp nhiều mục nội dung được kết hợp và chúng cho phép bạn tạo khóa đào tạo doanh nghiệp trực tuyến đơn giản là tốt hơn.

Cả Facebook và Google đều đang sử dụng các lộ trình học tập trong các học viện đào tạo trực tuyến của họ. Có ba lý do chính đó là: 

a) Mỗi ​​người học có thể tìm hoặc tạo ra những con đường phù hợp với mục tiêu cá nhân của họ

b) Khi trong mỗi ngữ cảnh, một giá trị bổ sung được thêm vào mỗi khóa học

c) Chúng cung cấp cái nhìn sâu sắc có ý nghĩa về hành vi của mỗi người học, sau đó có thể được tận dụng thêm.

Yêu cầu quản lý cấp trung của bạn tạo các lộ trình học tập phù hợp với nhóm của họ. Đồng thời, cung cấp cho người học tùy chọn để tạo ra các con đường cá nhân hóa theo nhu cầu của họ . Để làm cho mọi thứ hoạt động trơn tru, chỉ có một điều kiện tiên quyết, đưa chúng ta đến điểm tiếp theo.

Học tập là một quá trình, không phải là một sự kiện

Kho tài liệu học tập

Hãy tưởng tượng là một nhân viên không ngừng tìm cách phát triển các kỹ năng mới. Thỉnh thoảng, bạn truy cập vào LMS của mình , chỉ để biết rằng bạn đã hoàn thành tất cả các khóa học và lộ trình học tập phù hợp với vai trò của bạn. Bạn sẽ không cảm thấy một chút nản lòng? Hoặc thậm chí bị định giá thấp?

Kho lưu trữ học tập là thư viện trung tâm với các tài nguyên kỹ thuật số, thông qua hệ thống LMS, có thể đến được màn hình của người học.  Về lý thuyết, doanh nghiệp càng lớn thì kho học liệu càng phải lớn. Một thực tế quan trọng cần xem xét là khi ngân sách L&D của một công ty được mở rộng, khối lượng công việc cũng tăng lên.

>> Xây dựng kế hoạch đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp

>> 5 yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp

Gamification

Gamification là một mạch chạy xuyên suốt một doanh nghiệp và thu hút các bộ phận và cá nhân tham gia vào một hình thức cạnh tranh lành mạnh.

Một vài năm trước, người duy nhất có thể biết nếu ai đó không phải là người ham học hỏi sẽ là người quản lý của họ. Gamification đã thay đổi hoàn toàn điều này và đây là lý do tại sao nó đã trở thành một từ thông dụng phổ biến trong eLearning.

Vì vậy, hãy cho phép sự cạnh tranh giữa các nhân viên của bạn, nhưng ngăn nó phát triển thành sự cạnh tranh có thể làm nản lòng một số nhân viên trong số họ. Tập luyện nên vui vẻ, không phải là một bài tập khó nhằn.

Gamification thu hút các bộ phận và cá nhân tham gia vào một hình thức cạnh tranh lành mạnh.

LMS

Không cần phải nói, không điều nào ở trên có thể thực hiện được nếu không có LMS cho phép nhân viên thực hiện khóa đào tạo họ cần theo cách họ muốn, với tốc độ họ có thể.

Chọn một LMS, trên hết, thân thiện với người dùng và hấp dẫn ; một LMS cho phép nhân viên tuân theo các lộ trình học tập đã định hoặc tạo ra các lộ trình được cá nhân hóa của họ. Đảm bảo rằng họ có thể nhìn thấy thói quen đào tạo của đồng nghiệp và có được ý tưởng tổng thể về cách toàn bộ tổ chức hoạt động. Nếu họ biết mình học dưới mức trung bình, họ sẽ cố gắng nhiều hơn, miễn là họ có sẵn các phương án.

Tạo đào tạo trực tuyến

Đầu tư vào các nguồn lực để tạo ra các khóa đào tạo trực tuyến là rất quan trọng. Đảm bảo rằng nhân viên sẽ đảm nhận chúng cũng là điều cần thiết.

Luôn đảm bảo có đủ nguồn tài nguyên phù hợp, cập nhật trong kho tài liệu học tập của bạn; chỉ cho nhân viên của bạn cách họ có thể kết hợp chúng; để họ tương tác với nhau và duy trì sự gắn bó của họ.

Tiết kiệm thời gian, tiền bạc với Acabiz, hệ thống quản lý học tập thân thiện với người dùng và giá cả phải chăng nhất trên thị trường. Dùng thử miễn phí 1 tháng với nhiều tính năng tuyệt vời. Đăng ký dùng thử ngay TẠI ĐÂY.

Tính năng báo cáo của Acabiz
Tính năng bài thi trắc nghiệm trên Acabiz
Tính năng đánh giá 360 trên Acabiz
Tính năng khung năng lực trên Acabiz

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát