SCORM LÀ GÌ? NHỮNG TIÊU CHÍ ĐỂ DOANH NGHIỆP SỬ DỤNG BÀI GIẢNG SCORM

Lựa chọn nền tảng phù hợp với nội dung elearning rất quan trọng trong việc xây dựng bài giảng trực tuyến. Chính vì thế, doanh nghiệp nên tìm hiểu rõ scorm là gì và sử dụng scorm như thế nào?

Scorm là gì?

Scorm là viết tắt của Sharable Content Object Reference Model, được hiểu là một tập hợp tiêu chuẩn của hệ thống elearning. Có 3 thành phần tiêu chuẩn trong tập hợp này đó là: đóng gói bài giảng, chạy chương trình và điều phối. Scorm có nhiều phiên bản như 1.1; 1.2; hoặc gần đây nhất là phiên bản scorm 2004.

Scorm là viết tắt của Sharable Content Object Reference Model

 

Scorm được ra đời như thế nào?

Từ những năm 90, nhu cầu sử dụng khóa học trực tuyến đã phát triển mạnh mẽ. Thời điểm đó tại Hoa kỳ đang trong tình trạng sản xuất hàng loạt các khóa học online một cách thừa thãi, không đem lại hiệu quả. Bên cạnh đó là các khóa học làm ra thì không có nền tảng nào phù hợp để kết nối hay hệ thống LMS nào phù hợp để chạy. Chính vì thế cần có một phương án để giải quyết vấn đề này. Vào năm 1999, Bộ quốc phòng Hoa Kỳ tạo nên chương trình ADL (Advanced Distributed Learning) mục đích để đặt ra tiêu chuẩn cho các chương trình elearning. Các tiêu chuẩn này được gọi là scorm.

Những lợi ích của scorm với hệ thống elearning?

Khả năng tương tác: Dữ liệu được xuất dưới dạng chuẩn scorm có thể chạy được trên bất kỳ LMS (hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến) nào. Nhờ đó mà phần mềm elearning có thể dễ dàng được chuyển đến các LMS khác và người dùng hoàn toàn có thể tương tác bình thường mà không phải mất thời gian quy đổi lại định dạng hay cài đặt lại từ đầu. Bạn có thể tải khóa học bất lý lên mọi hệ thống quản lý sử dụng scorm chỉ cần có mã free zip của khóa học đó.

Khả năng thích ứng: scorm cho phép tùy chỉnh dễ dàng theo từng nhu cầu sử dụng của mỗi doanh nghiệp. Chuẩn scorm có rất nhiều công cụ hỗ trợ đa dạng những yêu cầu hoạt động khác nhau.

Khả năng truy cập: nội dung bài giảng có thể được truy cập từ nhiều điểm khác nhau và chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau.

Khả năng tái sử dụng: hệ thống e learning đạt chuẩn scorm sẽ không bị phụ thuộc vào nội dung bài giảng. Nó có thể tùy chỉnh để sắp xếp lại, bố trí lại và được áp dụng cho nhiều hoàn cảnh khác nhau, nhiều doanh nghiệp khác nhau. 

>> 4 lợi ích chưa từng có của báo cáo học tập LMS cho doanh nghiệp

>> Tham khảo mẫu kế hoạch kinh doanh chuẩn cho doanh nghiệp

Tải khóa học lên hệ thống quản lý sử dụng scorm chỉ cần có mã free zip của khóa học đó.
 

 

Áp dụng chuẩn scorm khi nào phù hợp?

Scorm chỉ có thể áp dụng cho hệ thống e learning dựa trên nền tảng web, cung cấp bởi một LMS hoặc sử dụng một dịch vụ của LMS. Nó không áp dụng được trên  CD-ROM hay hệ thống elearning chạy trên nền máy chủ. Doanh nghiệp hãy xác định một số tiêu chí để có thể sử dụng:

- Khách hàng có nhu cầu đào tạo e learning dựa trên nền tảng web

- Có yêu cầu xây dựng hệ thống elearning qua chuẩn scorm

- Hệ thống elearning hay LMS tương thích, có đạt chuẩn scorm hay không?

Scorm luôn là tiêu chuẩn rất được ưa chuộng và được sử dụng phổ biến hàng đầu hiện nay. Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của internet cũng như công nghệ, tương lai của elearning sẽ ngày càng phát triển để giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh riêng.

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến chuẩn scorm có thể tham khảo phần mềm Acabiz. Đây là phần mềm tiên phong trong đào tạo nhân sự trực tuyến. Với nhiều tính năng ưu việt, Acabiz giúp doanh nghiệp hoàn toàn tiết kiệm được chi phí đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo. Tìm hiểu scorm và các tính năng của Acabiz ngay tại đây.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát