NHỮNG LỢI ÍCH CỦA ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP ONLINE

Hoạt động đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đang có nhiều thay đổi lớn do tác động từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã dần có những thay đổi trong việc lựa chọn phương thức đào tạo nội bộ và lựa chọn ứng dụng đào tạo trực tuyến với những lợi ích vượt trội giúp doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa thời gian, chi phí và nhân lực.

Vậy những lợi ích cụ thể mà đào tạo doanh nghiệp online đem lại là gì?  Câu trả lời có trong bài viết dưới đây sẽ giúp cho các doanh nghiệp tìm ra định hướng xây dựng kế hoạch đào tạo nhân sự hiệu quả và tối ưu nhất.

Tiết kiệm và tăng hiệu quả đào tạo

Một trong những lợi ích trực tiếp của đào tạo doanh nghiệp online đó chính là tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả đào tạo. Hình thức e-learning đưa ra giải pháp hữu ích khi doanh nghiệp có thể giảm các chi phí liên quan đến thuê lớp học, di chuyển, thuê chuyên gia dạy học và nhân sự.

Đồng thời, việc đào tạo trực tuyến giúp cho doanh nghiệp loại bỏ được các hình thức truyền thống rườm rà, tốn chi phí như in ấn chuẩn bị tài liệu, chỉnh sửa nội dung bài giảng khi tất cả những thông tin tài liệu học có thể tích hợp trên một nền tảng học tập duy nhất với dung lượng lưu trữ khổng lồ, dễ dàng tìm kiếm khi cần thiết.

Hơn thế nữa, khi mà đào tạo truyền thống sẽ khiến cho học viên tốn rất nhiều thời gian tham gia, thậm chí là phải bỏ thời gian làm việc để học tập, điều này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất công việc của nhân viên và cả doanh nghiệp. Do đó, giải pháp đào tạo trực tuyến doanh nghiệp giúp các cá nhân linh hoạt sắp xếp thời gian học và làm việc.

Quản lý đào tạo dễ dàng

Đào tạo trực tuyến giúp cho việc quản lý trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây là một hình thức không có rào cản và hạn chế về không gian và thời gian, chính vì vậy nhân viên chỉ cần có internet là có thể học và tiếp cận kiến thức mình đang quan tâm. Lợi ích này giúp cho nhà quản lý không phải mất công sức và thời gian lên kế hoạch tổ chức lớp học và sắp xếp thời gian học phù hợp để đảm bản nhân sự tham gia học đầy đủ.

Với hình thức đào tạo doanh nghiệp online, cấp quản lý có thể nhanh chóng lựa chọn và gắn các nội dung đào tạo phù hợp cho từng phòng ban, vị trí và xây dựng lộ trình học tập sao cho phù hợp với từng cấp độ của nhân viên. Đây cũng là cách thức dễ dàng để cấp trên theo dõi và đánh giá chất lượng đào tạo nhân sự của mình sau khi kết thức có thực sự hiệu quả và đáp ứng được yêu cầu đào tạo hay không. Các nền tảng đào tạo trực tuyến sẽ cung cấp một hệ thống đánh giá kỹ càng và chi tiết giúp doanh nghiệp bám sát quy trình học tập của nhân viên.

>> Các bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững chắc

>> Bật mí các thói quen để doanh nghiệp nhỏ kiếm thêm tiền

Học viên tiếp cận và phản hồi thông tin nhanh chóng

Khi tham gia các lớp học trực tuyến, nhân viên và các chuyên gia đào tạo luôn duy trì tương tác và trao đổi thông tin với nhau. Nhờ đó mà trong quá trình học tập, học viên có những thắc mắc và khó khăn cần giải đáp thì có thể trực tiếp liên hệ với giảng viên phụ trách để nhận được sự hỗ trợ kịp thời. Vì đây là phương thức dạy học online, từ giảng viên đến học viên đều có thể theo dõi và cập nhật tình hình lớp học thường xuyên nên bạn có thể loại bỏ hạn chế về việc bỏ lỡ thông tin, kiến thức quan trọng cũng như có thể phản hồi, tương tác nhau nhanh chóng hơn giúp việc đào tạo đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra khi đào tạo trực tuyến, giảng viên không cần dạy học và thực hiện kiểm tra “thủ công” nữa, việc học và kiểm tra có thể áp dụng linh hoạt mọi hình thức từ trắc nghiệm, tự luận,…nội dung bài kiểm tra cũng trở nên đa dạng, phù hợp với trình độ của từng học viên. Chỉ cần cung cấp nội dung và đáp án và kiểm tra, nền tảng đào tạo online sẽ tự động hóa quy trình kiểm gia và chấm điểm giúp giảng viên.

Tăng khả năng ghi nhớ

Hệ thống đào tạo doanh nghiệp online không chỉ đơn thuần là dạy và học trên nền tảng trực tuyến mà nó còn cung cấp nguồn chức năng và tiện ích hữu ích phục vụ cho việc học tập hiệu quả nhất. Đó có thể là những khóa học kỹ năng sinh đông bằng video clip, slide hay các trò chơi ứng dụng,…Với sự đầu tư công phu trong nội dung bài giảng và ứng dụng các tiện ích hiện đại , E-learning hỗ trợ học viên tang khả năng ghi nhớ và mang lại kết quả đào tạo khả quan.

Acabiz – Tối ưu hiệu quả đào tạo doanh nghiệp online

Đào tạo nội bộ online mang tới rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp hiện đại và Acabiz chính là giải pháp đào tạo trực tuyến đồng hành cùng các doanh nghiệp trên con đường thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ cho sự phát triển bền vững của các tổ chức, doanh nghiệp. Với mức chi phí hợp lý cùng nguồn nội dung đào tạo đa dạng, phù hợp với mọi lĩnh vực chuyên môn, trình độ khác nhau, Acabiz sẽ đem tới cho các học viên những trải nghiệm học tập thú vị, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đào tạo riêng của từng doanh nghiệp.

Liên hệ với Acabiz để được tư vấn chi tiết thông qua: https://acabiz.vn/?blog_id=413

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát