LÀM SAO ĐỂ GIÚP NHÂN VIÊN CỦA BẠN HOÀN THÀNH TỐT KPI CÔNG VIỆC

Để mỗi ngày đi làm của nhân viên thực sự hiệu quả và có thể hoàn thành tốt KPI công việc đặt ra thì việc tạo động lực cho nhân viên là điều quan trọng mà các đội ngũ quản lý cần phải lưu tâm.

Vậy đâu là những cách giúp nhân viên của bạn hoàn thành tốt KPI mỗi ngày để góp phần vào việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đem tới hiệu quả công việc chung của cả một công ty? Hãy cùng Acabiz theo dõi ngay bài viết dưới đây!

Khuyến khích, động viên nhân viên thường xuyên

Khuyến khích và động viên nhân viên thường xuyên trong công việc là một cách hiệu quả giúp bạn hoàn thành tốt KPI, vừa góp phần tối ưu hiệu suất lao động mà cũng là cách tạo động lực để nhân viên làm việc tốt hơn. Dù nhân viên mới chỉ hoàn thành được một nửa KPi đặt ra nhưng việc cấp trên kịp thời động viên, khen ngợi những cố gắng khi nhìn vào hiệu suất công việc của nhân viên sẽ giúp cho họ cảm thấy được trân trọng và công nhận những nỗ lực mà họ đã bỏ ra.

Khen ngợi và ghi nhận thành quả của nhân viên

Các nhà quản lý thành công là những người thường xuyên quan tâm đến nhân viên và sẵn sàng công nhận thành quả của họ trong cả quá trình làm việc. Bên cạnh yếu tố tiền thưởng thì việc công nhận những nỗ lực của nhân viên cũng mang tính quyết định ảnh hưởng tới kết quả công việc của từng cá nhân và kết quả kinh của cả một tập thể. Cách này sẽ giúp cho nhân viên cảm thấy tự tin, có động lực để cố gắng, tích cực hơn nữa để hoàn thành tốt KPI, các mục tiêu công việc mà cấp trên giao phó.

Có chế độ đãi ngộ công bằng

Là nhân viên hay các cấp quản lý thì đều quan tâm đến lương thưởng và các chế độ đãi ngộ có xứng đáng với năng lực của mình hay không. Có một chế đội đãi ngộ công bằng với từng cấp bậc nhân viên, lương thưởng xứng đáng với kết quả hoàn thành KPI hay lương làm them ngoài giờ sẽ giúp nhân viên cảm thấy hợp lý hơn cũng như có động lực để phấn đấu trong công việc. Ngoài ra đây cũng là cách giúp nhân viên xác định rõ mục tiêu về thu nhập và tự mình có động lực, kế hoạch để đạt được mục tiêu đề ra.

Lắng nghe ý kiến và mong muốn của nhân viên

Mỗi nhân viên đều có mối quan tâm và mong muốn cá nhân riêng, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất lao động và hiệu quả công việc của chính họ. Vì vậy, nhà quản lý phải là người biết lắng nghe các ý kiến và suy nghĩ của nhân viên mình để kịp thời hỗ trợ, đưa ra các giải pháp cụ thể, điều chỉnh mức KPI sao cho phù hợp giúp nhân viên có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Không những thế, khi được quan tâm nhân viên sẽ cảm thấy mình được tôn trọng, tin tưởng hơn với các cấp lãnh đạo, giúp gây dựng mối quan hệ đồng nghiệp hòa đồng, nâng cao hiệu quả hơn trong làm việc nhóm.

Tổ chức đào tạo kỹ năng chuyên môn cho nhân viên

Không chỉ giúp nhân viên hoàn thành tốt KPI công việc hiệu quả, thực hiện tổ chức đào tạo nâng cao kỹ năng chuyên môn còn là cách để doanh nghiệp xây dựng một đội ngũ nhân sự chất lượng cao, trung thành góp phần vào việc phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp trong tương lai. Để tổ chức đào tạo thành công và có sự hưởng ứng của nhân viên, các doanh nghiệp có thể cung cấp các tài liệu liên quan để nhân viên nghiên cứu hay tổ chức các buổi tập huấn, khóa học đào tạo trực tuyến nâng cao kỹ năng chuyên môn để nhân viên tham gia. Việc tổ chức đào tạo cũng là cách giúp cho nhà quản lý đánh giá khách quan năng lực của nhân viên, đề ra các mức độ khen thưởng xứng đáng, tạo động lực cho nhân viên làm việc.

Chia sẻ và bày tỏ quan điểm với nhân viên

Thường xuyên giao tiếp, chia sẻ và bày tỏ quan điểm giữa nhân viên và nhà quản lý là cách tốt nhất giúp nhân viên nâng cao hiệu suất làm việc và hoàn thành KPI công việc đặt ra. Hãy chia sẻ thẳng thắn về việc đặt ra KPI này cho nhân viên với tiêu chí và mong đợi gì từ các cấp quản lý đến với kết quả công việc mà nhân viên sẽ làm được. Đồng thời khuyến khích nhân viên chia sẻ ý kiến cá nhân về công việc, những đánh giá về KPi để phía quản lý sẽ có điều chỉnh sao cho phù hợp với thực tế năng lực của nhân viên.

Tạo lòng tin cho nhân viên

Hãy đặt lòng tin tới nhân viên là họ có thể hoàn thành được KPI đặt ra sẽ giúp cho nhân viên cảm thấy được công nhận những cố gắng của mình trong công việc. Nếu như không có sự tin tưởng lẫn nhau, nhân viên có thể sẽ mang một tâm lý tự ái, chán nản ảnh hưởng trực tiếp đến việc hoàn thành KPI cá nhân. Nhà quản lý cũng phải chịu trách nhiệm với lời nói và quyết định của mình để nhân viên không bị thất vọng, tạo dựng niềm tin để có động lực phấn đầu hoàn thành tốt công việc hơn nữa.

Xây dựng môi trường làm việc năng động

Một môi trường làm việc áp lực, căng thẳng ảnh hưởng trực tiếp đến việc hoàn thành KPI công việc của một nhân viên. Để giúp nhân viên giải phóng áp lực, căng thẳng đó thì việc mà đội ngũ quản lý cần làm là xây dựng một một môi trường làm việc năng động, thoải mái hơn. Có thể tổ chức các hoạt động giải trí nghỉ giải lao giữa giờ, hay trang trí văn phòng mới  với một không gian thoải mái, sử dụng các tấm áp phích, sticker với slogan truyền cảm hứng làm việc,..sẽ giúp kích thích sự sáng tạo cho nhân viên cũng như thúc đẩy nhân viên tập trung tinh thần làm việc.

Phân quyền cho nhân viên

Phân quyền cho nhân viên là cho phép nhân viên của mình đưa ra các quyết định và chịu trách nhiệm về công việc mà mình đang làm. Khi được cấp trên phân quyền, nhân viên sẽ có cơ hội phát triển tài năng, năng lực của mình. Bên cạnh đó, việc chịu trách nhiệm với công việc sẽ giúp nhân viên nhìn nhận ra mức độ quan trọng của kết quả công việc, vai trò của mình trong công việc đó là như thế nào. Đây là một cách thức hiệu quả để nhân viên hoàn thành tốt công việc một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

 

 

>> Làm sao để cải thiện kỹ năng ra quyết định

>> Acabiz – Giải pháp đào tạo nhân sự doanh nghiệp không thể bỏ qua

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát