GIẢI PHÁP TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ NGOÀI: 5 LỢI ÍCH NỔI BẬT CHO DOANH NGHIỆP

Nhằm đảm bảo hiệu quả kinh doanh và sẵn sàng đương đầu với những thách thức mới do nền kinh tế thị trường đặt ra, nhiều doanh nghiệp luôn phải cân nhắc về việc làm thể nào để triển khai các hoạt động vận hành tổ chức một cách linh hoạt hơn nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí bỏ ra. Đặc biệt là trong quy trình tuyển dụng nhân sự, các doanh nghiệp hiện nay có xu hướng lựa chọn giải pháp tuyển dụng nhân sự ngoài về làm việc.

Vậy tuyển dụng nhân sự ngoài mang tới những lợi ích gì mà khiến cho đội ngũ nhà tuyển dụng trong doanh nghiệp tin dung đến vậy? Hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Tối ưu thời gian cho doanh nghiệp

Để tuyển sự một nhân viên làm việc toàn thời gian phù hợp với yêu cầu công việc cho doanh nghiệp sẽ mất khá nhiều thời gian trong các quy trình: đăng tin tuyển dụng tìm kiếm ứng viên, sàng lọc hồ sơ và thực hiện phỏng vấn từng người một. Tuy nhiên, sau một quy trình dài và tốn nhiều công sức với số lượng ứng viên lớn thì chưa chắc nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm được người phù hợp với vị trí đang tuyển.

Chính vì thế, nếu như doanh nghiệp lựa chọn tuyển nhân viên bên ngoài làm việc cho mình thì đây là giải pháp tiết kiệm thời gian khá hiệu quả và hợp lý. Quy trình tuyển dụng sẽ được rút ngắn lại rất nhiều mà doanh nghiệp vẫn có thể tuyển được những người có kinh nghiệm, sẵn sàng làm việc ngay lập tức khi có yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đồng thời doanh nghiệp cũng có thêm thời gian để tạp trung xử lý các công việc khác quan trọng hơn.

>> Bí quyết tăng gấp đôi hiệu suất công việc

>> Quản lý nhân sự là gì?

Linh hoạt trong triển khai quy trình làm việc

Tuyển dụng nhân sự ngoài làm việc là giải pháp thay thế hoàn hảo khi nhân viên cứng trong doanh nghiệp vắng mặt dài ngày vì lý do cá nhân như: nghỉ thai sản, bệnh tật,… Hoặc trong các trường hợp, tổ chức của bạn đang triển khai một dự án quan trọng nhưng lại thiếu nhân sự giám sát, việc tuyển nhân sự ngoài có chuyên môn phù hợp vào hỗ trợ công việc trong giai đoạn  triển khai cho đến khi hoàn thành dự án cũng chính là lựa chọn tối ưu nhất thay vì tuyển nhân viên toàn thời gian.

Tiết kiệm ngân sách, chi phí cho doanh nghiệp

Chi phí cho các hoạt động tuyển dụng nhân sự là vô cùng tốn kém, ngoài những chi phí đã dự trù trước thì những khoản phát sinh nằm ngoài ngân sách tuyển dụng như phí đăng tuyển trên các website, phí thuê địa điểm làm việc, chi phí đào tạo, dụng cụ, máy móc phục vụ công việc,….Và chưa chắc rằng nhân sự đó sau khi thử việc có thực sự phù hộp với vị trí đó và làm việc hiệu quả hay không? Điều nay sẽ khiến cho nhà tuyển dụng lại phải thực hiện quy trình tuyển dụng lại từ đầu cho đến khi tìm kiếm được người có năng lực thực sự.  Do đó, để tiết kiệm chi phí phát sinh không đáng có thì doanh nghiệp có thể cân nhắc tuyển nhân sự ngoài về làm việc cho mình.

Doanh nghiệp có thể đánh giá nhân sự trước khi tuyển chính thức

Khi tuyển dụng nhân viên làm việc toàn thời gian, sau thời gian thử việc nhân viên đó có thể không đạt yêu cầu và có kết quả công việc kém. Điều này sẽ khiến cho doanh nghiệp lại mất thêm nhiều thời gian để tìm kiếm và lựa chọn người khác để thay thế mà vẫn chưa thể đánh giá được hiệu quả. Tuyển dụng nhân sự ngoài làm việc là cách để doanh nghiệp có thể đánh giá được xem nhân viên đó có năng lực chuyên môn, kỹ năng đáp ứng yêu cầu công việc hay không? Nếu như nhân viên đó làm việc tốt thì doanh nghiệp cũng nên cân nhắc mời họ về làm việc chính thức cho công ty để khai thác những thế mạnh của họ, phục vụ cho mục tiêu phát triển của công ty với hiệu quả công việc tốt nhất.

Tạo cơ hội phát triển cho doanh nghiệp

Những nhân viên tuyển dụng bên ngoài chắc chắn là những người có kinh nghiệm chuyên môn cao và năng lực khá, đây là một trong những lợi ích quan trọng mà doanh nghiệp cần nắm bắt và khai thác hiệu quả khi làm việc với họ. Những nhân viên này trong quá trình làm việc có thể truyền đạt thêm các kỹ năng, kinh nghiệm của mình cho nhân viên chính thức trong công ty để họ có thể nâng cao năng lực, hoàn thành công việc với kết quả tốt hơn. Hơn thế nữa, nhân sự ngoài sẽ có mối quan hệ công việc lớn, nhiều khách hàng mà họ đã từng làm việc cùng. Cho nên doanh nghiệp nên nắm bắt cơ hội này để khai thác và tiếp cận các đối tác, khách hàng kinh doanh tiềm năng từ nguồn quan hệ của nhân sự ngoài.

Dù là lựa chọn nhân sự chính thức hay nhân sự ngoài về làm việc cho công ty thì cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. Hãy đánh giá tình hình và khả năng của doanh nghiệp mà lựa chọn hình thức tuyển dụng phù hợp và tối ưu chi phí nhất. Chúc bạn thành công

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát