Giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trong thời đại công nghệ số, thông tin và internet phát triển ngày càng nhanh chóng. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đương đầu với các tập đoàn lớn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để thu hút khách hàng một cách hiệu quả.

Vai trò của Marketing Online trong doanh nghiệp

Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì Marketing Online đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp đó. Có thể khẳng định, các giải pháp Marketing là lợi thế trong tìm kiếm thông tin. Nhờ có Marketing Online mà các doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa chi phí bán hàng, chi phí quản lý, tiếp cận tập khách hàng thị trường rộng lớn.

Marketing Online là một giải pháp được rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn

Mặt khác, khi sử dụng Marketing Online, các doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai, theo dõi, quản lý và đánh giá được hiệu quả công việc. Thêm nữa, khi các doanh nghiệp có giải pháp Marketing Online thì việc đi từ sản phẩm, dịch vụ đến tiếp cận khách hàng sẽ trở nên thuận lợi hơn.

>> Kỹ năng lập kế hoạch cho công việc hiệu quả

     Quy trình quản lý nhân sự theo tiêu chuẩn ISO

Các giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thực chiến SEO

Công nghệ phát triển, tâm lý mong muốn được mua sắm của khách hàng được hình thành. Họ có nhu cầu tìm kiếm thông tin sản phẩm, doanh nghiệp rồi mới quyết định mua hàng. Tận dụng điều đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên tận dụng SEO là một trong những giải pháp Marketing Online cho mình. Bởi vậy mà việc đào tạo học seo luôn được các doanh nghiệp ưu tiên

Như chúng ta đã biết, SEO có hai hình thức chính là SEO On - page và SEO Off - Page. 

- SEO Onpage là một trong những khái niệm quan trọng trong SEO, bạn sẽ hiểu đơn giản đó là công việc bạn cần tối ưu nội dung website thân thiện với khách hàng. Thời gian khách hàng ở lại website của bạn càng lâu thì trang website đó sẽ được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, làm được điều đó thì bạn cần có một đội ngũ nhân viên Content có kinh nghiệm, biết cách đặt từ khóa trong tiêu đề trang và nội dung của bài.

Không những thế, đối với giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ này thì bạn cần làm mới website mỗi ngày, không được lặp lại nội dung cũ gây cảm giác nhàm chán và tình trạng nội dung không phù hợp. Thêm nữa, bạn cố gắng tối ưu hóa hình ảnh, video trong nội dung bài viết, xây dựng một Internal link theo các từ khóa mục tiêu và chủ đề liên quan.

- SEO Offpage: Đây là một giải pháp mà các SEOer cần có kỹ thuật xây dựng liên kết bên ngoài website, cải thiện vị trí của website trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, bạn hãy cố gắng tìm kiếm những website có uy tín cao và tạo nhiều link chất lượng từ các website khác về website của mình nhằm để Google đánh giá cao hơn.

SEO Offpage hiệu quả giúp do website của công ty được đánh giá cao

Truyền thông qua mạng xã hội

Mạng xã hội là một kênh truyền thông vô cùng hiệu quả và giá rẻ. Hiện nay, có rất nhiều kênh có thể kể tên như Facebook, Zalo… Bạn có thể hoàn toàn xây dựng được một mạng lưới mạng xã hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để hướng sản phẩm của mình tới khách hàng. Đây có thể được xem là một giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hiệu quả.

Thông qua kênh mạng xã hội, các doanh nghiệp nên kết hợp các chiến dịch quảng cáo như Facebook Ads, Zalo Ads… để tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất.

Để làm được điều đó, các doanh nghiệp phải xây dựng một mạng lưới xã hội và công cụ Digital Marketing, chăm chỉ tương tác với tập khách hàng mục tiêu và mô tả sản phẩm của doanh nghiệp về website chính.

Email Marketing

Cũng có thể khẳng định, Email Marketing là một trong những giải pháp Marketing Online được nhiều doanh nghiệp áp dụng. 

Khi thực hiện giải pháp Email Marketing, nếu doanh nghiệp không muốn những tin nhắn bị đánh dấu spam hoặc bị xóa hãy cố gắng tuân thủ các bước làm tốt nhất cho Local Business Email Marketing. 

Ngoài ra, không một doanh nghiệp nào muốn mình là một người vô danh vì thế bạn hãy cố gắng tối ưu hóa cá nhân thông điệp của mình trước khi gửi email. Cố gắng chọn những kiểu email có nội dung đơn giản, dễ tiếp cận trên các thiết bị như điện thoại và quan trọng nhất hãy chú trọng đến nội dung truyền tải thông điệp.

Xây dựng các blog

Một giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hiệu quả, tốn ít chi phí nhất mà bạn có thể sử dụng là xây dựng một nội dung blog riêng. Nội dung của bạn càng đa dạng, càng chi tiết, càng chính xác thì khách hàng càng quan tâm nhiều và tin tưởng doanh nghiệp hơn.
 

 

Sử dụng blog để thu hút người xem đến với website của công ty

Ngoài các bài viết cung cấp thông tin từ blog của doanh nghiệp nên có thêm các dạng bài viết hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc của người tiêu dùng, lồng ghép các sản phẩm của doanh nghiệp đang bán.

Chúng ta có thể khẳng định, các giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là một công cụ hỗ trợ vô cùng hiệu quả và qua đó, nó giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững trên thị trường kinh doanh khắc nghiệt.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát