8 nguyên tắc làm việc online hiệu quả trong kinh doanh

 

Để làm việc online nói riêng hay các công việc khác nói chung được hiệu quả thì luôn cần những nguyên tắc nhất định. Dưới đây là 8 nguyên tắc làm việc online hiệu quả mà những bạn đang và sẽ kinh doanh online cần nắm vững.

1. Áp dụng các tính năng

Trong thời đại 4.0, sẽ thật lỗi thời nếu như bạn không biết cách áp dụng các tính năng trong kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online. Do đó, nguyên tắc đầu tiên trong 8 nguyên tắc làm việc online hiệu quả đó chính là biết cách áp dụng các tính năng. Các tính năng ở đây có thể là các công cụ mạng xã hội hoặc các phần mềm hỗ trợ.

>> Bí quyết tìm quản lý giỏi cho doanh nghiệp

     7 lưu ý khi chấm dứt hợp đồng lao động để tránh rủi ro

Ví dụ, khi bán hàng online, bạn có thể tạo sự tương tác với khách hàng cao hơn thông qua những mạng xã hội như: zalo, Facebook, instagram… Hoặc bạn cũng có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ để quá trình kinh doanh được thuận lợi hơn như: Facebook Ads, Google Ads…

 

Bạn nên áp dụng các công cụ hỗ trợ trong quá trình làm việc online

2. Có quy trình bán hàng vững chắc

Đừng nghĩ việc kinh doanh online là bạn chỉ ngồi ở nhà và bán hàng. Thực tế, kinh doanh online vô cùng khắc nghiệt bởi tính cạnh tranh vô cùng cao. Và trên thương trường này, người biết cách xây dựng một quy trình bán hàng vững chắc là người thành công. Quy trình bán hàng ở đây thể hiện ở việc thiết lập hệ thống bán hàng thông qua các công cụ hỗ trợ.

3. Có nguyên tắc thiết kế riêng

1 trong 8 nguyên tắc làm việc online tiếp theo đó chính là tạo dựng một nguyên tắc thiết kế riêng. Thực tế, nguyên tắc thiết kế này sẽ được ưu tiên đối với chuỗi kinh doanh online lớn và muốn tạo dựng thương hiệu riêng cho mình. Và việc thiết kế này sẽ được xây dựng thông qua việc thiết kế website, hình ảnh để đăng tải lên mạng xã hội, nhằm tạo sự tương tác hiệu quả hơn với khách hàng.

4. Chú trọng đến yếu tố nội dung

Trong lĩnh vực kinh doanh nói chung và kinh doanh online nói riêng, nội dung (content) luôn được xem là vua (King). Điều này cho thấy, nội dung có ý nghĩa quan trọng như thế nào đối với quá trình kinh doanh. Vì vậy, để có thể kinh doanh online thành công, “đè bẹp” các đối thủ nặng ký thì người kinh doanh cần phải biết xây dựng cho mình một nội dung chất lượng.

Nội dung ở đây không chỉ nằm ở mặt ngôn từ mang tính thu hút, đánh được vào tâm lý khách hàng, mà nó còn liên quan đến bố cục, hình ảnh. Ví dụ, cho dù nội dung ngôn từ bán hàng của bạn rất hoàn hảo nhưng hình ảnh không thu hút, không có sự ấn tượng thì không thể tiếp cận khách hàng một cách tối đa.

 

Bạn cần chú trọng đến yếu tố nội dung khi kinh doanh online

5. Xây dựng lòng tin với khách hàng

Xây dựng lòng tin với khách hàng là một trong 8 nguyên tắc làm việc online hiệu quả mà bất cứ ai cũng cần phải nắm. Khi xây dựng được lòng tin với khách hàng thì sẽ đồng nghĩa với việc thương hiệu kinh doanh cũng tăng lên. Việc xây dựng lòng tin sẽ được đánh giá trên giá trị chất lượng sản phẩm mà chủ kinh doanh mang lại cho khách hàng.

6. Luôn biết cách làm mới

Đừng mãi áp dụng các hình thức kinh doanh cũ mèm và mang tính an toàn. Thị hiếu khách hàng luôn thay đổi từng ngày, do đó bạn cần nắm bắt để có thể tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. Ví dụ, nếu như trước đây, khách hàng chỉ mua hàng online thông qua Facebook, Zalo thì nay khách hàng thích tiếp cận qua cả website, instagram… Do đó, chủ kinh doanh online cần biết cách nắm bắt để xây dựng các kênh bán hàng thông qua instagram và website.

7. Nắm bắt các cơ hội

Khi kinh doanh online, bạn cũng cần biết cách nắm bắt các cơ hội, đây chính là tiền đề để bạn tiếp cận khách hàng và thúc đẩy doanh số nhanh chóng. Ví dụ, trong các đợt ngày lễ, bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Chính những đợt sale này sẽ khiến khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng các chương trình quà tặng thông qua các buổi live stream, giveaway… Đây là một trong 8 bí quyết làm việc online hiệu quả được nhiều người áp dụng.

 

Cần nắm vững các cơ hội trong quá trình kinh doanh online

8. Hiểu rõ về khách hàng của mình

Khi kinh doanh online, để có thể đạt được thành công cao nhất thì đòi hỏi bạn phải thực sự hiểu rõ về khách hàng của mình. Cụ thể, bạn cần nắm vững thị hiếu, nhu cầu, tâm lý mua hàng của họ như thế nào. Ví dụ, bạn đang bán các sản phẩm về chăm sóc da cho dân văn phòng, thì chắc chắn bạn phải hiểu rõ dân văn phòng gặp khó khăn gì trong việc chăm sóc da. Từ đó, bạn sẽ biết cách tư vấn và giới thiệu sản phẩm đến họ.

Với 8 nguyên tắc làm việc online hiệu quả trong kinh doanh mà Acabiz đã chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn kinh doanh thành công hơn. Không ai có thể áp dụng cùng lúc 8 nguyên tắc một cách chuyên nghiệp, do đó, ban đầu hãy cứ chấp nhận thất bại và từng bước xây dựng thành công.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát