6 CÁCH SÁNG TẠO TRONG QUY TRÌNH ĐÀO TẠO SALE KHÔNG NÊN BỎ QUA

Mọi công ty đều muốn bán được nhiều sản phẩm, gia tăng doanh thu và muốn nhân viên của mình có những công cụ cần thiết để thành công, nhưng điều quan trọng là phải có quy trình đào tạo sale đúng cách.

Lợi ích từ quy trình đào tạo sale cho công ty

Bộ phận bán hàng chính là bộ mặt cho công ty, khi mà họ là người trực tiếp tiếp xúc và đón nhận phản hồi từ phía khách hàng. Trong 100% các yếu tố tác động đến khách hàng thì nhân viên bán hàng chiếm đến 50%. Vì thế, doanh nghiệp nên có một quy trình đào tạo sale để:

- Giúp nhân viên sale dễ dàng bán hàng và tiếp cận khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn

- Giúp doanh nghiệp nhanh chóng gia tăng doanh thu

- Giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin sản phẩm đến khách hàng gần gũi và thân thiện hơn

- Xây dựng văn hoá văn nghiệp tốt đẹp trong mắt khách hàng

6 cách sáng tạo trong quy trình đào tạo sale cho doanh nghiệp

1. Đào tạo kiến thức về sản phẩm.

Trong bán hàng, sản phẩm là thước đo niềm tin từ phía khách hàng. Chính vì thế, nhân viên sale cần nắm rõ sản phẩm và các tính năng của sản phẩm. Nếu như không nắm rõ sản phẩm thì khách hàng làm sao có thể tin tưởng và mua sản phẩm đó được. Muốn trở thành nhân viên bán hàng, điều đầu tiên bạn phải làm là học về sản phẩm. Khi nắm rõ về sản phẩm, bạn sẽ tự tin đi bán hàng rất nhiều.

Sau khi tuyển dụng được đội ngũ bán hàng, bạn phải đào tạo ngay về sản phẩm: tính năng và công dụng. Bên cạnh đó cũng cần giới thiệu về sản phẩm của đối thủ để nhân viên bán hàng có thêm kiến thức về sản phẩm. Tư vấn khách hàng càng tự tin bao nhiêu, bạn sẽ dễ dàng khiến họ mua hàng bấy nhiêu.

>> Bù đắp lỗ hổng kỹ năng mềm cho doanh nghiệp năm 2020

>> Học ngay cách truyền lửa cho nhân viên hiệu quả

2. Sử dụng e-learning làm lợi thế của bạn.

Các công ty ở khắp mọi nơi đang áp dụng các nền tảng học tập điện tử để giáo dục nhân viên của họ về những thứ như sản phẩm mới, quy trình hoặc chính sách của công ty. Với việc đào tạo thích hợp, nhân viên bán hàng của bạn sẽ có thể xác định các vấn đề hoặc mối quan tâm phổ biến nhất của khách hàng đồng thời hiểu chính xác cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại lợi ích cho họ.

Một trong những lợi thế lớn nhất của e-learning là nhân viên của bạn có thể tự giáo dục bản thân mọi lúc mọi nơi, vì vậy, nếu có thắc mắc phát sinh và cần giải đáp ngay lập tức, mọi thứ đều có sẵn.

Có rất nhiều công cụ có sẵn để bắt đầu chương trình đào tạo của bạn. Acabiz cung cấp một nền tảng LMS cho phép bạn tạo ra trải nghiệm học tập từ A đến Z trên tất cả các phòng ban của mình bằng cách sử dụng đào tạo dựa trên web, video tương tác và ứng dụng thực tế tăng cường.

3. Sử dụng hệ thống gần gũi.

Bán hàng sẽ luôn là một nghề đầy hứng khởi - đó là lý do tại sao mọi người yêu thích nó. Tuy nhiên, đối với những người mới tham gia vào công việc này, nó cũng có thể rất đáng sợ. Vì lý do này, việc tạo ra một hệ thống thân thiện và gần gũi không bao giờ là một ý tưởng tồi. Điều này sẽ giúp tạo ra một môi trường nơi nhân viên của bạn có thể cởi mở đặt câu hỏi và chia sẻ thông tin có giá trị đồng thời giúp toàn bộ trải nghiệm bớt căng thẳng hơn.

Theo Peter Trebek, Giám đốc điều hành của GoTranscript , “Kết hợp một nhân viên mới với một nhân viên có kinh nghiệm hơn là một cách tuyệt vời giúp nhân viên của bạn học hỏi lẫn nhau và xác định sớm những thói quen tốt hoặc xấu. Rất có thể, người kỳ cựu đã đặt những câu hỏi tương tự như nhân viên mới và có thể trả lời chúng nhanh chóng bằng kinh nghiệm thực tế. ” Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian đồng thời tạo không khí làm việc hấp dẫn hơn.

4. Giữ các buổi đào tạo ngắn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong suốt một giờ giảng, có khoảng thời gian từ 10 đến 18 phút trong đó người học tập trung nhất vào tư duy của họ. Cho dù tài liệu có hấp dẫn đến đâu, thì sẽ luôn có sự thiếu sót trong sự chú ý.

Không thể phủ nhận rằng khoảng thời gian chú ý ngày càng ngắn lại. Trên thực tế, trung bình những ngày này là đúng khoảng 8 giây. Vì lý do này, cách tốt nhất là giữ cho các buổi đào tạo của bạn ngắn gọn và súc tích. 

Việc đào tạo nên được thực hiện theo cách hấp dẫn và dễ sử dụng.

>> Nghệ thuật xử lý từ chối khách hầng trong đào tạo nhân viên sale

>> 3 mục tiêu then chốt để xây dựng quy trình đào tạo nội bộ hiệu quả trong doanh nghiệp

5. Kết hợp dữ liệu vào phát triển.

Bộ phận bán hàng phải luôn phản ánh về hiệu suất của họ. Cố gắng tập cho mọi người có thói quen dành 15 phút hoặc lâu hơn để nhìn lại các cuộc gọi hoặc cuộc họp bán hàng để đánh giá xem điều gì đã diễn ra tốt đẹp và có thể cải thiện điều gì. Trong những thời điểm phản ánh này, dữ liệu là một đồng minh cực kỳ mạnh mẽ.

Sự phát triển của một bộ phận liên quan đến tất cả mọi người. Sử dụng dữ liệu để đo lường hiệu suất trên mọi thứ, từ mẫu email đến nội dung bán hàng là vô cùng có lợi. Dữ liệu lớn đang trở thành một phần thiết yếu của doanh nghiệp . Nó cho phép các phòng ban tìm ra những cách hiệu quả nhất để làm cho thời gian và tiền bạc của họ hoàn thành nhiều nhất có thể.

6. Trao quyền cho nhân viên của bạn.

Tạo ra một đội ngũ bán hàng hiệu quả, mạnh mẽ là một trong những điều quan trọng nhất bạn sẽ làm trong kinh doanh. Cung cấp cho bộ phận của bạn quyền tiếp cận với các nguồn tài nguyên và đào tạo tốt nhất là cách chắc chắn để phát triển doanh nghiệp của bạn cũng như nhân viên của bạn. Bạn muốn có một đội đầy tự tin và năng lực. Đừng lãng phí thời gian nữa trong việc cung cấp cho họ những phương tiện phát triển tốt nhất mà bạn có thể. 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát