3 MỤC TIÊU THEN CHỐT ĐỂ XÂY DỰNG QUY TRÌNH ĐÀO TẠO NỘI BỘ HIỆU QUẢ

Doanh nghiệp muốn thực hiện mục tiêu phát triển bền vững và đón đầu xu thế mới thì cần phải tập trung vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực, đồng thời thực hiện các chương trình đào tạo nội bộ một cách thường xuyên, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu công việc của từng bộ phận và toàn doanh nghiệp.

Để lên hoạch đào tạo nội bộ phù hợp và tạo động lực cho nhân viên tham gia đào tạo thì việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm đó là xác định rõ ràng các mục tiêu then chốt trước khi triển khai. Cùng Acabiz tìm hiểu những mục tiêu đào tạo của doanh nghiệp trong bài viết dưới đây.

Trau dồi kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc cho nhân viên

Những kỹ năng, kiến thức của nhân viên chính là nguồn chất xám giúp cho doanh nghiệp đứng vững và việc tập trung nâng cao trình độ, trau dồi những kiến thức mới cho nhân viên chính là yêu cầu bắt buộc cần phải thực hiện nếu như doanh nghiệp đó muốn tiến lên phía trước.

Không chỉ thực hiện mục tiêu phát triển chung của toàn doanh nghiệp mà đào tạo nội bộ còn là trách nhiệm của doanh nghiệp với nhân sự của mình. Giúp thỏa mãn yêu cầu và nguyện vọng học tập và rèn luyện bản thân của mọi cá nhân.

Đào tạo nâng cao kỹ năng chuyên môn chính là cơ hội cho nhân viên thể hiện tính sáng tạo, xây dựng cách làm việc chuyên nghiệp hơn. Đồng thời, được trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp tạo động lực cho cơ hội thăng tiến của mỗi nhân viên trong tương lai.

Đối với nhân viên mới thì việc đào tạo nội bộ sẽ định hướng cho họ hòa nhập môi trường làm việc nhanh chóng, giảm bớt khó khăn gặp phải và đạt năng suất tốt hơn trong công việc.

Ngoài ra, tập trung vào đào tạo kiến thức, kỹ năng làm việc cho nhân viên sẽ đem lại nhiều lợi ích cho công ty và người lao động, không chỉ thường xuyên rèn luyên nâng cao kiến thức chuyên môn mà nhân viên còn được cập nhật và áp dụng các thay đổi mới về kỹ thuật, công nghệ.

Tăng cường chất lượng nguồn nhân lực và nâng cao sự cạnh tranh cho doanh nghiệp

Bên cạnh mục tiêu nâng cao chất lượng công việc cho nhân viên thì mục tiêu tiếp theo để xây dựng một chương trình đào tạo nội bộ hiệu quả đó chính là mực tiêu tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường.

Đào tạo nội bộ giúp cho nhân viên nâng cao năng suất lao động hơn, đồng thời trang bị những kỹ năng cần thiết sẵn sàng đáp ứng mọi sự thay đổi và thách thức đặt ra của doanh nghiệp và nền kinh tế hiện đại. Không chỉ trau dồi kiến thức chuyên môn mà các doanh nghiệp cũng cần phải chú trọng đào tạo các kỹ năng mềm cho nhân viên để ngày càng cải tiến hơn chất lượng và hiệu quả trong công việc.

Tăng cường chất lượng mục tiêu nguồn nhân lực là nền móng vững chắc để doanh nghiệp tự tin hơn , tăng khả năng thích ứng với mọi sự biên động và nâng cao khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Đồng thời, điều này còn giúp cho doanh nghiệp giảm tỷ lệ gặp phải các trường hợp như: nhân viên nghri việc vì áp lực, cách thức quản lý chưa hiệu quả, điều kiện làm việc không đáp ứng tiêu chuẩn,…

 

>> Các kỹ năng mềm tạo nên một nhân viên cao cấp

>> Cách thức xây dựng nơi làm việc tuyệt vời cho nhân viên

Khẳng định vị thế của doanh nghiệp

Tập trung vào đào tạo nội bộ không chỉ là mục tiêu của riêng của mỗi doanh nghiệp mà đó còn là mục tiêu chung của cả xã hội. Doanh nghiệp với đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao chính là tiền để để xây dựng một xã hội phát triển, giảm thiểu tỉ lệ thất nghiệp và nâng cao trình độ chuyên môn. Hơn thế nữa, doanh nghiệp phát triển mạnh sẽ tạo ra của cải vật chất cho xã hội, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế của đất nước, khẳng định vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Acabiz – Giải pháp giúp doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu đào tạo nội bộ hiệu quả

Sau xác định rõ ràng mục tiêu đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp thì bước tiêu theo cần phải làm là xây dựng một chương trình đào tạo nhân sự phù hợp với mục tiêu đã đặt ra một cách hiệu quả nhất. Acabiz – Nền tảng đào tạo nhân sự trực tuyến sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trên con đường nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên để trở thành nền tảng vững chắc góp phần vào mục tiêu thành công trong tương lai.

Với hơn 1000+ các khóa học đa dạng chủ đề, lĩnh vực, cung cấp đầy đủ nội dung về kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm phục vụ cho công việc, Acabiz sẽ giúp cho doanh nghiệp xây dựng lộ trình đào tạo bài bản cho từng phòng ban, cấp bậc. Ứng dụng nền tảng học trực tuyến còn mang lại lợi ích giúp cho nhân viên có thể thuận tiện học mọi lúc, mọi nơi, tạo động lực học tập và hoàn thành khóa học hiệu quả. Hệ thống quản lý, giám sát tinh gọn, chương trình kiểm tra đầu ra bám sát mục tiêu đào tạo sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp đánh giá hiệu quả đào tạo và lên phương án điều chỉnh nhanh chóng, phù hợp.

Trải nghiệm nền tảng Acabiz ngay hôm nay để hoàn thành mục tiêu đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Tìm hiểu thông tin Acabiz chi tiết tại: https://acabiz.vn/?blog_id=392

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát