5 SAI LẦM TRONG ĐÀO TẠO BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN CẦN TRÁNH

Đội ngũ bán hàng của bạn gánh rất nhiều trọng lượng trên vai họ, đặc biệt nếu họ mong muốn trở thành những người có thu nhập cao nhất, những người đóng góp vào lợi nhuận của bạn. Do đó, họ cần được tiếp cận với các tài liệu đào tạo bán hàng trực tuyến hiệu quả nhằm xây dựng các kỹ năng cần thiết và cập nhật cho họ về các sản phẩm mới nhất và tuyệt vời nhất. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ 5 sai lầm trong đào tạo bán hàng trực tuyến mà bạn nên tránh để thúc đẩy doanh số bán hàng của mình đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Cách tránh 5 sai lầm khi đào tạo bán hàng trực tuyến phổ biến

Bất kể sản phẩm của bạn có thể mang lại lợi ích như thế nào hoặc bạn đầu tư bao nhiêu nguồn lực vào kế hoạch tiếp thị của mình, tất cả sẽ vô ích nếu chương trình đào tạo trực tuyến của bạn là phụ. Bạn phải đảm bảo rằng nhóm bán hàng của bạn có tất cả các kỹ năng, bí quyết và kinh nghiệm mà họ cần để đạt được thỏa thuận, điều này ảnh hưởng đến hiệu quả của các khóa đào tạo trực tuyến của bạn.

Vì đào tạo bán hàng luôn là ưu tiên hàng đầu, dưới đây là 5 lỗi đào tạo bán hàng trực tuyến phổ biến nhất mà bạn nên tránh xa , cũng như cách khắc phục chúng.

1. Sử dụng chiến lược đào tạo bán hàng trực tuyến “một chương trình đào tạo phù hợp với tất cả”

Mỗi nhân viên đều có nhu cầu, mục tiêu và sở thích học tập cụ thể. Vì vậy, hoàn toàn hợp lý khi không có chiến lược đào tạo bán hàng trực tuyến “một chương trình đào tạo phù hợp với tất cả” sẽ phù hợp với toàn bộ nhóm bán hàng của bạn. Bạn phải sẵn sàng và sẵn sàng nghiên cứu cơ sở nền tảng, kinh nghiệm và kiến ​​thức của nhân viên để phát triển một chương trình đào tạo bán hàng trực tuyến năng động và được cá nhân hóa đáp ứng nhu cầu của họ.

Ngay cả khi bạn dựa vào các mẫu , chủ đề và thư viện nội dung eLearning để tạo khóa đào tạo bán hàng trực tuyến của mình, thì vẫn phải có một số mức độ tùy chỉnh liên quan, nếu bạn muốn làm cho khóa học này thực sự hiệu quả.

Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn nhận được phản hồi từ khán giả của mình, nói chuyện với người quản lý và giám sát bán hàng và gặp gỡ các Chuyên gia về vấn đề chủ đề, những người có thể giúp bạn tạo ra một chiến lược đào tạo bán hàng trực tuyến hấp dẫn.

Đào tạo bán hàng luôn là ưu tiên hàng đầu để thúc đẩy doanh số

2. Không giải quyết các lợi ích hoặc ứng dụng của đào tạo bán hàng trực tuyến

Những lợi ích của việc đào tạo đại diện bán hàng phải khá rõ ràng đối với mọi người. Nhóm bán hàng của bạn nên nhận thức rõ về cách họ có thể sử dụng thông tin hoặc kỹ năng và những lợi ích mà đào tạo bán hàng trực tuyến sẽ mang lại. Nếu không, họ có thể thiếu động lực và sự thúc đẩy mà họ cần phải tích cực tham gia vào trải nghiệm đào tạo bán hàng trực tuyến .

Trước khi họ nhấp vào mô-đun đầu tiên, hãy đảm bảo rằng họ biết những gì được mong đợi ở họ , những điều quan trọng liên quan và những gì họ sẽ làm với thông tin họ thu được. Ví dụ: thông báo cho họ rằng họ sẽ học cách hoàn thành một giao dịch bán hàng bằng hệ thống POS trước khi họ tham gia vào một mô phỏng như thật.

Đề cập rằng hoạt động trực tuyến sẽ giúp họ cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn và tăng doanh số bán hàng, do thực tế là họ có thể hoàn thành một giao dịch từ đầu đến cuối. Tốt hơn nữa, hãy bao gồm trò chơi hóa và các tình huống cho họ thấy cách đào tạo bán hàng trực tuyến áp dụng trong môi trường thực tế.

>> Chiến lược phát triển sản phẩm là gì

>> 10 bí quyết giúp bạn học cách làm việc thông minh hơn

3. Đánh giá thấp tầm quan trọng của việc đào tạo bán hàng trực tuyến liên tục

Đào tạo bán hàng trực tuyến không phải là việc một sớm một chiều mà bạn chỉ nên dạy cho những người mới vào nghề. Mọi thành viên trong nhân viên bán hàng của bạn phải được đào tạo liên tục về bán hàng trực tuyến để trau dồi kỹ năng và duy trì kiến ​​thức của họ.

Lặp lại là điều cần thiết, vì nó cho họ cơ hội chuyển tải thông tin vào bộ nhớ dài hạn của họ. Kết quả là, họ có thể nhớ lại các khái niệm và ý tưởng quan trọng khi họ cần chúng nhất, như khi họ đang giúp đỡ một khách hàng.

Việc đào tạo bán hàng trực tuyến liên tục cũng mang lại cho họ cơ hội xây dựng dựa trên kiến ​​thức đã có trước đó, để họ dễ dàng tiếp thu thông tin mới và thêm nó vào lược đồ tinh thần của mình. Tổ chức các sự kiện đào tạo bán hàng trực tuyến hàng tháng, nơi nhân viên bán hàng có thể chia sẻ ý tưởng, giải quyết mối quan tâm của họ và đặt câu hỏi. Tích hợp các hoạt động trực tuyến tập trung vào các thủ tục hoặc sản phẩm mới.

Đào tạo bán hàng trực tuyến không phải là việc một sớm một chiều
mà bạn chỉ nên dạy cho những người mới vào nghề

4. Tập trung vào sản phẩm thay vì kỹ năng

Nói về sản phẩm, mặc dù thực tế là kiến ​​thức về sản phẩm là rất cần thiết, nhưng nó chỉ là một phần của câu đố. Nhóm bán hàng của bạn có thể thông thạo tất cả các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Họ có thể làm nổi bật mọi tính năng hoặc thông số kỹ thuật của một dòng sản phẩm cụ thể. Nhưng liệu tất cả những kiến ​​thức này có chuyển thành doanh số bán hàng thực tế không?

Sự thật đơn giản là nhân viên của bạn cần phải có kỹ năng để bán sản phẩm của bạn cho khách hàng. Họ phải có khả năng giao tiếp hiệu quả, đàm phán chi tiết và xác định nhu cầu của cơ sở khách hàng của bạn bằng cách tích cực lắng nghe.

Mô phỏng là một công cụ tuyệt vời cho mục đích này, vì chúng mang lại cho họ cơ hội tương tác với các nhân vật trong một môi trường an toàn và hỗ trợ. Nhân viên có thể tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của ngôn ngữ cơ thể và sự đồng cảm, cũng như các kỹ năng mềm khác , bằng cách tương tác với khách hàng ảo.

5. Tạo nội dung đào tạo bán hàng trực tuyến thụ động

Tương tác là nền tảng của một chương trình đào tạo bán hàng trực tuyến thành công. Để minh họa điểm này, hãy xem xét hai hoạt động đào tạo trực tuyến sau: xem một video eLearning và tham gia vào một kịch bản phân nhánh. Mặc dù việc xem một video eLearning có thể hấp dẫn và nhiều thông tin, nhưng nó không cung cấp cho nhân viên sức mạnh để tương tác và kết nối với nội dung đào tạo bán hàng trực tuyến. Họ là những người tham gia thụ động. Mặt khác, một kịch bản đào tạo bán hàng trực tuyến khuyến khích họ đi sâu vào vấn đề và đưa ra các lựa chọn dẫn đến hậu quả thực tế.

Các cuộc thảo luận trực tuyến, hoạt động cộng tác nhóm, hội thảo trên web, mô phỏng và trò chơi eLearning đều là những ví dụ hoàn hảo về nội dung trực tuyến tương tác mà bạn có thể sử dụng trong chương trình đào tạo bán hàng trực tuyến của mình. Các hoạt động trực tuyến này cũng có thể giúp giảm bớt sự nhàm chán của người học trong công ty và thúc đẩy động lực của họ, nhờ vào thực tế là đào tạo bán hàng trực tuyến mang tính xúc giác và nhập vai hơn.

Hãy ghi nhớ danh sách 5 sai lầm đào tạo bán hàng trực tuyến hàng đầu này khi bạn đang phát triển khóa đào tạo tiếp theo của mình để thúc đẩy khả năng bán hàng . Nếu bạn đã sẵn sàng ra mắt một chiến lược đào tạo bán hàng trực tuyến, thì hãy sử dụng nó như một danh sách kiểm tra để đảm bảo rằng nhân viên bán hàng của bạn có được tất cả các công cụ và tài nguyên mà họ cần để tăng lợi nhuận.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát