12 CHIẾN LƯỢC ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN MỚI HIỆU QUẢ

Khi một công ty thuê nhân viên mới về, sẽ có khoảng thời gian trễ giữa việc họ gia nhập và đóng góp cho công ty. Trong khoảng thời gian này, để nhân viên mới có thể hòa nhập tốt nhất thì người quản lý và đồng nghiệp có vai trò rất quan trọng. Trong bài viết này, hãy xem 12 chiến lược đào tạo nhân viên mới hiệu quả để rút ngắn thời gian giúp nhân viên mới đóng góp cho công ty nhanh nhất.

1. Có SOP rõ ràng cho công việc của họ

Sự hỗ trợ phù hợp sẽ bắt đầu trước khi bạn bắt đầu tuyển dụng mới. Đảm bảo rằng các thành viên trong nhóm của bạn có quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP) cập nhật cho công việc của họ. Vì vậy, khi ai đó vắng mặt trong một thời gian dài hoặc họ chuyển đi và bạn phải thuê người thay thế, các sắc thái trách nhiệm của vị trí đó sẽ được nắm bắt chính xác và sẵn có - hỗ trợ cho sự thành công của người tiếp theo.

2. Điều chỉnh việc đào tạo của bạn cho phù hợp với nhân viên

Việc đào tạo phải luôn được điều chỉnh phù hợp với nhân viên. Nên có một cuộc đối thoại cởi mở để biết được cách nào giúp họ học tốt nhất. Có phải thông qua các tài liệu đào tạo với hướng dẫn từng bước hay không? Hay họ tự học bằng cách tự làm khi người quản lý đưa ra hướng dẫn? Khi người quản lý có thông tin này và có thể điều chỉnh việc đào tạo của mình, việc học tập cho nhân viên mới sẽ hiệu quả hơn nhiều.

3. Giúp họ có thời gian và tìm hiểu về bộ máy nhân sự của công ty

Cung cấp thông tin và cho họ thời gian để tự khám phá. Tạo một bản đồ giới thiệu về bộ máy nhân sự của công ty và cho phép họ đi sâu vào những vị trí họ cần. Sau đó, tạo một báo cáo để họ có thể tóm tắt việc học của mình và đảm bảo kiến ​​thức đã được học. Tư duy này mang lại sự minh bạch về mong muốn về vị trí công việc của họ và tạo cơ hội kết nối một - một.

>> Chiến lược nhân sự của VinGroup

>> 4 bước để gần nhân viên mới mà sếp cần "bỏ túi"

4. Tận dụng các công cụ công nghệ và tự động hóa

Tận dụng các công cụ công nghệ và tự động hóa để hợp lý hóa các nhiệm vụ quản trị tốn nhiều thời gian khi tuyển dụng nhân viên mới. Khi những người mới tuyển dụng không phải tốn thời gian cho những thủ tục giấy tờ rườm rà, cả nhân viên và người quản lý của họ đều có thể tập trung vào việc đào tạo, cố vấn và hòa nhập vào văn hóa công ty ngay từ ngày đầu.

5. Đảm bảo sự phù hợp với kỳ vọng

Việc điều chỉnh các kỳ vọng là vô cùng quan trọng đối với nhân viên mới. Điều này có thể đạt được nhờ sự định hướng đúng đắn từ người quản lý và các bên liên quan khác. Có kế hoạch 30-60-90 ngày sẽ làm rõ “cái gì” cần phải làm và “làm thế nào” để thực hiện nó. Kế hoạch này giúp nhân viên mới dễ dàng hòa nhập với văn hóa mới của tổ chức.

6. Có tất cả tài liệu đào tạo ở một nơi

Việc có một địa điểm đáng tin cậy - nơi nhân viên có thể tìm thấy tất cả các khóa đào tạo và câu trả lời cho câu hỏi của họ ở cùng một nơi là rất quan trọng. Đầu tư vào mạng nội bộ của bạn, chẳng hạn như một LMS, đảm bảo nó được cập nhật và đăng mọi thứ mà nhân viên mới của bạn có thể cần theo cách rõ ràng và dễ điều hướng. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian của mọi người và cho phép nhân viên mới của bạn ưu tiên việc học để họ có thể làm việc hiệu quả nhanh hơn nhiều.

7. Để họ theo dõi những nhân viên khác

Cho phép nhân viên mới theo dõi những nhân viên có kinh nghiệm hơn trong một hoặc hai tuần là một chiến lược đào tạo tuyệt vời. Ngoài ra, các nhà quản lý nên mời những người mới được tuyển dụng tham gia với tư cách là quan sát viên trong các cuộc họp quan trọng để họ có thể chứng kiến ​​văn hóa công ty và sự năng động của con người.

8. Ghép đôi những người mới tuyển dụng với một người cố vấn

Ghép đôi nhân viên mới với người cố vấn. Người này khác với người sẽ đào tạo nhân viên mới về nhiệm vụ công việc của họ. Một người cố vấn sẽ cung cấp thông tin chi tiết về văn hóa công ty. Họ sẽ là người mà nhân viên mới có thể cảm thấy thoải mái khi hỏi những câu hỏi phụ trợ.

>> Lợi ích của mô hình học tập 70-20-10 trong doanh nghiệp

>> Tổ chức chương trình đào tạo hội nhập cho nhân viên mới hiệu quả

9. Tích cực học tập qua trải nghiệm

Không có gì tốt hơn việc học qua trải nghiệm. Giống như người ta không thể đọc sách để đi xe đạp, cách tiếp cận phải là “quan sát, học hỏi, làm, dạy”. Điều này hoàn thành toàn bộ vòng đời từ người mới bắt đầu trở thành người thực hành nghề của bạn.

10. Đảm bảo họ hiểu văn hóa của bạn

Hãy đảm bảo rằng những người mới được tuyển dụng hiểu văn hóa doanh nghiệp và cách tổ chức đạt được vị trí như ngày hôm nay. Việc tìm hiểu văn hóa thường mất nhiều thời gian nhất, do đó, việc thu thập quan điểm của nhiều người ngay từ đầu có thể hữu ích để biết bạn được mong đợi điều gì, cách các nhóm làm việc cùng nhau, cách hoàn thành công việc và liệu giá trị của công ty chỉ là những lời nói trên tường hay một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ.

11. Thực hiện phương pháp huấn luyện tổng hợp

Giới thiệu nhân viên mới bằng cách sử dụng phương pháp huấn luyện kết hợp có hiệu quả! Các mô-đun kỹ thuật số có thời gian ngắn chứa kiến ​​thức cơ bản, tiếp theo là các phòng cộng tác ảo nơi nhân viên trao đổi ghi chú về cách kiến ​​thức mới này đã giúp họ trong lĩnh vực này, thúc đẩy mối liên kết chặt chẽ hơn với nhóm và xây dựng sự tự tin khi thực hiện vai trò mới. Ngoài ra, học tập xã hội cho phép sự tham gia có ý nghĩa.

12. Nhận phản hồi từ những người hiện đang đảm nhiệm vai trò này

Hãy tìm đến các chuyên gia về chủ đề khi xây dựng kế hoạch đào tạo - những người hiện đang đảm nhiệm vai trò này hoặc đã từng đảm nhiệm vai trò này trước đây. Hãy hỏi họ những câu hỏi như "Nhìn lại, bạn ước gì mình được đào tạo sớm hơn?" hoặc "Phần nào trong quá trình đào tạo của bạn là quan trọng nhất?" Bạn thấy họ thường biết chính xác nhân viên mới của bạn cần gì. 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát