10 THÁCH THỨC LỚN KHI BẮT ĐẦU KHỞI NGHIỆP

Bạn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi bắt đầu kinh doanh của riêng mình. Bắt đầu khởi nghiệp bạn có thể gặp phải nhiều thách thức và trải nghiệm mới. Hãy đọc bài viết này để xem phác thảo cách đối phó với một số lỗi phổ biến nhất mà bạn sẽ gặp phải.

Khi các doanh nhân có tham vọng và tham gia khởi nghiệp với ước mơ mở công việc kinh doanh của mình, tâm trí họ sẽ đầy hứa hẹn và tiềm năng. Họ chỉ tập trung vào nhiều lợi ích mà họ chắc chắn sẽ đến với họ. Nhiều chủ doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều khó khăn mà có thể dễ dàng chấm dứt giấc mơ của họ trước khi họ bắt đầu. 

Điều hành doanh nghiệp của riêng bạn không phải là dễ dàng. Làm việc cho bản thân mà không có mạng lưới an toàn của một nhân viên có thể là một trải nghiệm cô đơn, bực bội và đầy thử thách. Bằng cách hiểu những thách thức bạn có thể phải đối mặt và cách đối phó với chúng, bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn nhiều cho các vấn đề tiềm ẩn và mang lại cho doanh nghiệp của bạn cơ hội thành công tốt nhất.

Bạn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi bắt đầu kinh doanh của riêng mình.

10 thách thức lớn nhất khi khởi nghiệp

1. Không lập kế hoạch

THỬ THÁCH: Với sự hào hứng của một ý tưởng kinh doanh mới, nó có thể bị hấp dẫn để khởi chạy mà không cần suy nghĩ nhiều về tương lai. Tuy nhiên, việc thiếu kế hoạch có thể có nghĩa là doanh nghiệp của bạn cạn kiệt tiền mặt hoặc không được chuẩn bị cho các hoạt động quan trọng như tiếp thị hoặc giao dịch với nhà cung cấp. Các chủ doanh nghiệp lập kế hoạch và đặt mục tiêu cho mình sẽ có nhiều khả năng thành công hơn.

HÀNH ĐỘNG:  Lập một kế hoạch kinh doanh chi tiết bao gồm các lĩnh vực như tiếp thị, nhân sự, tài chính và bán hàng. Thường xuyên xem xét và cập nhật kế hoạch của bạn khi doanh nghiệp phát triển.

2. Thiếu nhu cầu

THỬ THÁCH: Hiểu được nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là một khía cạnh quan trọng trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Nếu không có đủ người sẵn sàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, công việc khởi nghiệp của bạn sẽ không thành công, cho dù ý tưởng của bạn có tuyệt vời đến đâu.

HÀNH ĐỘNG: Dành thời gian thực hiện nghiên cứu thị trường để thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ tiết lộ quy mô thị trường mục tiêu của bạn và giúp bạn quyết định xem có đủ nhu cầu cho ý tưởng kinh doanh của mình hay không.

>> Tích hợp OKRs với quản lý dự án để cải thiện hiệu suất nhóm

>> Tác động từ văn hoá doanh nghiệp đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

>> 5 chiến lược marketing giúp các thương hiệu chinh phục thế hệ gen Z

3. Marketing không hiệu quả

THỬ THÁCH:  Có thể dễ dàng bắt kịp các xu hướng marketing mới nhất và chi nhiều tiền cho các kỹ thuật marketing khiến bạn phải trả giá cao hơn doanh số bán hàng mà họ tạo ra.

HÀNH ĐỘNG: Marketing phải hiệu quả. Tạo kế hoạch marketing cho cách bạn dự định tiếp cận khách hàng của mình. Hầu hết các công ty khởi nghiệp hoạt động với ngân sách nhỏ, vì vậy hãy điều tra các phương pháp marketing khác nhau. Có những cách nào chi phí thấp hoặc thậm chí miễn phí mà bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình không?

Nếu bạn có kinh phí cho hoạt động marketing, hãy đầu tư một cách khôn ngoan vào những chiến thuật phù hợp nhất. Đo lường tất cả các hoạt động marketing bạn thực hiện và điều chỉnh các chiến thuật của bạn nếu cần. Cân nhắc việc thuê ngoài công việc marketing của bạn cho một chuyên gia nếu bạn thiếu thời gian và kỹ năng để tự mình thực hiện công việc.

Nếu bạn có kinh phí cho hoạt động marketing, hãy đầu tư một cách khôn ngoan vào những chiến thuật phù hợp nhất

4. Những khoảng trống về kiến ​​thức và kỹ năng

THỬ THÁCH:  Là một doanh nhân lần đầu, không chắc bạn sẽ biết mọi thứ về điều hành một doanh nghiệp. Việc thiếu kiến ​​thức có thể dẫn đến những sai lầm có thể tránh được khiến doanh nghiệp của bạn phải trả giá. Bạn cũng sẽ cần phải vượt qua những yêu cầu to lớn về thời gian và năng lượng của mình khi thiết lập một doanh nghiệp.

HÀNH ĐỘNG: Hãy trau dồi càng nhiều thông tin bạn có thể, đặc biệt là về ngành bạn đang gia nhập, khách hàng bạn đang nhắm mục tiêu và đối thủ cạnh tranh mà bạn phải đối mặt. Bạn cũng nên tìm hiểu về các lĩnh vực quan trọng như tài chính, tiếp thị và bán hàng, nên đọc các trang web tư vấn kinh doanh, tham dự các sự kiện, tham gia các nhóm kinh doanh và tìm kiếm người cố vấn.

>> Chiến lược xây dựng marketing là gì? Các bước xây dựng chiến lược marketing từ A đến Z

>> Tham khảo mẫu kế hoạch kinh doanh chuẩn cho doanh nghiệp

>> Phương pahps Kaizen: 8 bước để cải tiến liên tục

5. Quản lý tài chính

THỬ THÁCH:  Lập kế hoạch tài chính không tốt là một trong những lý do lớn nhất khiến các công ty khởi nghiệp thất bại. Nếu chi phí của bạn lớn hơn doanh thu, doanh nghiệp của bạn sẽ không thành công.

HÀNH ĐỘNG:  Bạn cần hiểu tất cả các chi phí mà công ty khởi nghiệp của bạn sẽ phải gánh chịu và đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được định giá phù hợp để tạo ra lợi nhuận. Tạo dự báo dòng tiền dự đoán doanh số bán hàng cũng như lãi và lỗ của bạn. Sau đó, bạn có thể dự báo tiền vào và ra khỏi doanh nghiệp của mình.

6. Đảm bảo nguồn vốn

THỬ THÁCH:  Một cách để quản lý dòng tiền của bạn là đảm bảo nguồn vốn, nhưng việc huy động tài chính có thể là một thách thức và có thể khó biết lấy tiền mặt từ đâu cho ý tưởng kinh doanh của bạn.

HÀNH ĐỘNG:  Nghiên cứu các loại tài trợ mở cho bạn và thu thập thông tin bạn sẽ cần để chia sẻ với các nhà đầu tư, chẳng hạn như kế hoạch kinh doanh và dự báo dòng tiền. Các khoản cho vay Khởi nghiệp do Chính phủ hậu thuẫn cung cấp nguồn vốn không có bảo đảm với lãi suất thấp hơn so với các tổ chức cho vay khác. 

7. Thuê đúng người

THỬ THÁCH: Những người bạn tuyển dụng làm nhân viên có thể gây hại rất nhiều cho thành công của công ty khởi nghiệp của bạn. Một nhân viên tiêu cực có thể nhanh chóng làm hỏng tinh thần và năng suất của cả nhóm. Thật khó khăn khi phải sa thải một ai đó nhưng việc chọn nhầm người trong quá trình khởi nghiệp của bạn có thể rất khó khăn.

HÀNH ĐỘNG:  Lần tuyển dụng đầu tiên của bạn là một lần quan trọng, vì vậy hãy dành thời gian để đảm bảo rằng bạn tìm được người phù hợp. Tìm kiếm những người chia sẻ giá trị của bạn và có kinh nghiệm quý báu. Khi bạn đã có một đội, hãy tạo ra một văn hóa kinh doanh cởi mở và minh bạch. Khuyến khích trao đổi rõ ràng và cởi mở với nhân viên của bạn, để bạn hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của họ. Điều này cũng có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề về nhân viên nếu chúng phát sinh.

8. Lãnh đạo

THỬ THÁCH:  Khi công ty khởi nghiệp của bạn phát triển và bạn xây dựng được đội ngũ, nhân viên của bạn sẽ tìm đến bạn để có được khả năng lãnh đạo mạnh mẽ.

HÀNH ĐỘNG: Hãy rõ ràng về sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp bạn. Thông báo điều này rõ ràng cho nhân viên của bạn. Nhân viên nên hiểu mục tiêu của họ, mục tiêu chung của công ty và hoàn toàn đồng hành với định hướng mà doanh nghiệp đang thực hiện. Đảm bảo rằng nhân viên luôn có động lực và đảm bảo chăm sóc sức khỏe của họ .

9. Quản lý thời gian và năng suất

THỬ THÁCH:  Quản lý thời gian hiệu quả là điều tối quan trọng khi bắt đầu khởi nghiệp. Các chủ doanh nghiệp mới phải quản lý rất nhiều việc khác nhau nên có thể dễ bị phân tâm và tập trung vào sai lĩnh vực.

HÀNH ĐỘNG:  Lập kế hoạch rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn đi đúng hướng và tập trung vào mục tiêu của mình. Bạn có thể dễ dàng kết thúc công việc kinh doanh của mình hơn là công việc kinh doanh, vì vậy hãy dành một khoảng thời gian nhất định mỗi tuần để phản ánh và phân tích các lĩnh vực cần chú ý.

Cân nhắc sử dụng các ứng dụng quản lý thời gian để tạo danh sách công việc mà bạn có thể đánh dấu khi thực hiện. Nếu bạn có một nhiệm vụ quan trọng cần hoàn thành, hãy tìm một khu vực yên tĩnh để thực hiện và tắt thông báo email, ứng dụng và tin nhắn.

10. Ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

THỬ THÁCH: Điều hành doanh nghiệp của bạn không giống như có 9 đến 5 công việc. Nếu không được chăm sóc, nó có thể hấp thụ tất cả và chiếm lấy cuộc sống của bạn. Bạn cần thực hiện các bước để bảo vệ sức khỏe tinh thần và thể chất của mình.

HÀNH ĐỘNG:  Đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc và thường xuyên tránh xa công việc. Giải lao trong ngày, ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Việc có người đồng sáng lập giúp chia sẻ khối lượng, trong khi việc tham gia các sự kiện kết nối và nhóm kinh doanh có thể giúp bạn tiếp cận với các chủ doanh nghiệp đồng nghiệp đang đối mặt với những thách thức tương tự.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát