Đào tạo hội nhập trong doanh nghiệp

Đào tạo hội nhập trong doanh nghiệp là hoạt động quan trọng, diễn ra thường xuyên và tiêu tốn khá nhiều thời gian của doanh nghiệp.

Với các nhân viên mới, đào tạo hội nhập sẽ hỗ trợ họ làm quen với đồng nghiệp, môi trường làm việc cũng như công việc mới. Vì thế, đây là hoạt động quan trọng đối với nhân viên mới cũng như bộ phận đào tạo. Vậy đào tạo hội nhập cần những yếu tố gì? Làm cách nào để có thể triển khai đào tạo tốt? Hãy cùng Acabiz tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Đào tạo hội nhập là gì?

Đào tạo hội nhập là một trong những hoạt động không thể thiếu tại bất kỳ doanh nghiệp nào. Đây là hoạt động đào tạo dành cho nhân mới nhằm cung cấp cho họ những thông tin và kỹ năng cần thiết cho việc hòa nhập vào các phòng ban, công ty.

Đào tạo hội nhập trong doanh nghiệp

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng của đào tạo hội nhập và xây dựng các chương trình hợp lý. Doanh nghiệp vì thế cần xây dựng chương trình đào tạo hội nhập quy chuẩn cho tất cả nhân viên và phù hợp với từng phòng ban.

Nội dung đào tạo hội nhập

Chương trình đào tạo hội nhập cho nhân viên mới sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất để họ có thể nhanh chóng tham gia và thích ứng với công việc.

a.               Giới thiệu chung về công ty

-          Tên

-          Lĩnh vực, phạm vi và quy mô hoạt động

-          Sứ mệnh, tầm nhìn & giá trị cốt lõi

-          Mục tiêu, chiến lược

-          Các dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp

-          Cơ chế vận hành cơ bản

-          Cơ cấu tổ chức, nhân sự,…

b.              Giới thiệu bản sắc công ty

-          Làm rõ thêm các giá trị cốt lõi

-          Văn hóa công ty

-          Quy tắc đạo đức, hành xử và tác phòng

-          Các hoạt động về trách nhiệm xã hội

Nội dung đào tạo hội nhập

c.               Giới thiệu về chính sách và môi trường làm việc

-          Các quan điểm chủ đạo, nguyên tắc của chính sách tuyển dụng, đào tạo

-          Trách nhiệm và nghĩa vụ của nhân viên

-          Cơ chế khen thưởng, kỉ luật, cơ chế phúc lợi

-          Các quy trình và thủ tục cần lưu ý

>> Xây dựng kế hoạch quản trị nguồn nhân lực cho doanh nghiệp

Những lưu ý khi triển khai đào tạo hội nhập trong doanh nghiệp

Để có được hiệu quả đào tạo hội nhập tốt, các chương trình đào tạo trong doanh nghiệp cần đảm bảo một số yếu tố liên quan.

a.     Quy trình đào tạo đơn giản

Việc tổ chức đào tạo hội nhập một cách rườm rà, tốn thời gian không chỉ khiến nhân viên mới cảm thấy áp lực mà đôi khi còn làm giảm đi hiệu quả vốn có. Hãy đảm bảo chương trình hội nhập sẽ đơn giản nhưng vẫn đảm bảo hỗ trợ nhân viên hòa nhập tốt với các hoạt độn của doanh nghiệp.

Hãy cung cấp cho các nhân viên mới chương trình đào tạo đơn giản nhưng hiệu quả. Ngoài việc giúp nhân viên hòa nhập tốt, các chương trình đào tạo hội nhập cũng sẽ mang đến cho nhân viên cảm giác thoải mái, có trách nhiệm với công việc mới của mình, tự giác trong việc xây dựng kế hoạch làm việc hiệu quả để đảm bảo tiến bộ làm việc với công ty và nâng cao tinh thần trách nhiệm.

b. Cung cấp cho nhân viên mới một bức tranh tổng quan

Với các nhân viên mới, việc đưa cho họ một cái nhìn tổng quan về môi trường mà họ sẽ gắn bó trong thời gian tới là điều cần thiết. Bên cạnh những kỹ năng chuyên môn cần thiết, các chương trình đào tạo hội nhập cũng nên đặt các nhân viên mới vào hệ thống vận hành để cho họ thấy rõ được nhiệm vụ của mình. Họ cần biết những công việc, bộ phận có liên quan trực tiếp đến công việc của mình. Từ đó, họ có thể tự điều chỉnh các công việc của bản thân trong hệ thống để có được hiệu quả cao nhất.

c. Hoạch định cho tương lai

Trong chương trình đào tạo hội nhập, doanh nghiệp cũng cần có những bước chuẩn bị để giúp nhân viên phát triển nghề nghiệp theo đúng nhu cầu, nguyện vọng và có những hướng đi rõ ràng cho mình trong thời gian tới.

Từ đó, doanh nghiệp cũng có thể hỗ trợ, xây dựng đào tạo để nhân viên phát triển bản thân, tạo ra những bước đột phá trong doanh nghiệp. Đây cũng là một cách để doanh nghiệp tạo ra nguồn nhân lực vững mạnh, duy trì hoạt động ổn định.

4. Giải pháp đào tạo hội nhập cho doanh nghiệp

Với các doanh nghiệp lớn, thường xuyên có sự thay đổi trong hệ thống nhân sự, việc đào tạo hội nhập tuy đơn giản nhưng lại tốn khá nhiều thời gian. Vậy đâu là cách doanh nghiệp có thể tiến hành đào tạo mà tiết kiệm được thời gian.

 

Với Acabiz, doanh nghiệp có thể xây dựng chương trình đào tạo hội nhập và cho nhân viên tham gia học tập một cách chủ động. Các bài kiểm tra, khảo sát sẽ hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt được hiệu quả cũng như nguyện vọng của nhân viên. Quan trọng hơn hết, doanh nghiệp và nhân viên sẽ đạt được kết quả tối ưu với chi phí thấp nhất.

>> Những lưu ý khi xây dựng chương trình đào tạo cho doanh nghiệp

>> Quy trình đào tạo nhân viên mới

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát