Những lưu ý khi xây dựng lộ trình phát triển cho nhân viên trong doanh nghiệp

Những lưu ý khi xây dựng lộ trình phát triển cho nhân viên là điều doanh nghiệp cần dành sự quan tâm đúng mức. Doanh nghiệp sẽ có được hiệu quả tốt nhất nếu biết được những lưu ý trong suốt quá trình.

Không ai còn nghi ngờ về những tác dụng tích cực của việc xây dựng lộ trình phát triển đến nhân viên và doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, doanh nghiệp cần chú ý một vài điều để có thể thu về được hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn chưa nắm được những điều này, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Acabiz nhé.

1.  Hãy hứa hẹn những thứ doanh nghiệp có thể thực hiện được

 Hãy nhớ rằng, đừng hứa hẹn với nhân viên bất cứ thứ gì mà doanh nghiệp chưa chắc chắn rằng có thể thực hiện được việc đó hay không. Hãy có những điều khoản, các khen thưởng một cách rõ ràng với các mức mà nhân viên đã đạt được. Đã đề ra, hãy thực hiện được.

Những lưu ý khi xây dựng lộ trình phát triển cho nhân viên trong doanh nghiệp

Bên cạnh đó, quản lý có thể khích lệ nhân viên bằng việc khuyến khích và sẵn sàng hỗ trợ nhân viên tối đa trong khả năng của mình cũng như điều kiện của doanh nghiệp tại thời điểm đó. Hãy nói trước với nhân viên việc mục tiêu và các điều kiện ưu tiên của doanh nghiệp có thể thay đổi nhưng doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên phát triển tốt nhất.

2.  Hãy cho phép nhân viên tham gia xây dựng lộ trình phát triển của mình

Đây chính xác là lộ trình phát triển của mỗi nhân viên. Bởi thế, việc tham gia xây dựng chính lộ trình phát triển, các mục tiêu của nhân viên là điều hợp lý để tạo được sự thống nhất giữa nhân viên và doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cũng có thể tạo điều kiện cho nhân viên để họ có thể theo đuổi công việc phù hợp với cá nhân. Bên cạnh đó là sự khuyến khích trong việc đặt ra các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn. Chính nhân viên phải là người chịu trách nhiệm với lộ trình phát triển và hoàn thành các công việc đã đề ra.

Cho phép nhân viên tham gia xây dựng lộ trình cho mình

3. Tạo cơ hội cho nhân viên chủ động trong việc học tập

Việc nhân viên chủ động trong việc học tập và phát triển quyết định phần lớn đề hiệu quả của quá trình phát triển. Vì thế, thay vì chỉ định, quản lý hãy cho nhân viên được chọn lựa một số khóa học mà nhân viên có mong muốn tiếp cận. Việc chủ động sẽ giúp nhân viên tiếp thu nhanh chóng và ghi nhớ lâu hơn.

Thêm vào đó, hãy thêm các khóa học chuyên môn và các khóa học hỗ trợ trực tiếp đến công việc của nhân viên. Đây cũng là một trong những cách tạo hứng thú với học tập cho nhân viên.

4.  Làm thế nào để kết nối nhân viên với lộ trình phát triển của họ

Kết nối nhân viên với lộ trình phát triển của họ

- Giao tiếp hiệu quả chính là chìa khóa của sự thành công

Đối với nhân viên, trước hết họ phải hiểu tại sao cần có lộ trình phát triển cũng như những ảnh hưởng tích cực đến con đường thăng tiến của nhân viên. Doanh nghiệp có thể tổ chức các buổi đào tạo để nhân viên hiểu thật rõ ràng về điều này. Trước đó, doanh nghiệp cũng có thể tiến hành khảo sát toàn bộ nhân viên để có được các thông tin chính xác. Từ đó, xây dựng được lộ trình phát triển cũng như chương trình đào tạo phù hợp.

- Chia sẻ triết lý phát triển nghề nghiệp

Hãy đừng ngại ngần về việc chia sẻ với nhân viên về lý do doanh nghiệp tiến hành triển khai xây dựng lộ trình cho nhân viên. Hãy nhấn mạnh rằng bạn coi trọng đội nhóm của mình và cam kết đầu tư vào sự phát triển của chính họ. Qua đây, nhân viên sẽ thấy rằng doanh nghiệp đang quan tâm đến các chương trình của chính các nhân viên.

Nếu có thể, doanh nghiệp cũng có thể tổ chức chương trình định hướng nghề nghiệp cho toàn bộ nhân viên Cung cấp thêm các tài liệu liên quan đến xây dựng lộ trình phát triển cho nhân viên. Hãy thảo luận thêm với nhân viên về định hướng và đưa ra lời khuyên nếu cần thiết.

Xem thêm các bài viết khác:

Quy trình xây dựng lộ trình phát triển cho nhân viên

Xây dựng lộ trình phát triển cho nhân viên trong doanh nghiệp

Ý tưởng giúp nhân viên cảm thấy được coi trọng

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát