LỢI ÍCH CỦA E-LEARNING TRONG ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Từ trước đến nay, mọi người vẫn thường quen với hình thức học tập có giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy và hướng dẫn “cầm tay chỉ việc”. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của thời đại số hóa 4.0 và tính năng ưu việt của công nghệ hiện đại thì thói quen học tập này đang dần thay đổi và chuyển hướng sang mô hình đào tạo e-learning với nhiều lợi ích và đem tới nhiều hiệu quả tương đương với cách thức truyền thống.

Đặc biệt, theo báo cáo trong một cuộc khảo sát trên Linked năm 2018, 90% các công ty trên thế giới đã và đang ứng dụng hình thức đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp, đồng thời với dự đoán của Zeqr thì đến năm 2020, 98% e-learning sẽ trở nên phổ biến trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Vậy thì những lợi ích của e-learning trong đào tạo doanh nghiệp là gì? Cùng Acabiz tìm hiểu lý do khiến hình thức đào tạo này trở thành một phần quan trọng trong doanh nghiệp hiện nay trong bài viết dưới đây.

Đầu tiên bạn có thể thấy rằng, hình thức đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp đem lạ sự thuận tiện cho nhân viên có thể học trên mọi thiết bị điện tử. Chỉ với một chiếc máy tính, điện thoại thông minh hay máy tính bảng,…là bạn có thể chủ động về thời gian và không gian học cá nhân mà không bị hạn chế trong việc đi lại và tìm địa điểm học thích học như trước kia.

Thứ hai, mỗi cá nhân có thể tạo ra thời khóa biểu học của riêng mình. Vì mỗi người sẽ có lịch trình và công việc riêng nên không phải ai cũng có thể sắp xếp thời gian cùng lúc để học tập theo một thời gian cố định của cả một tập thể. Với lợi ích của e-learning trong đào tạo doanh nghiệp, học viên sẽ không phải ràng buộc thời gian và làm ảnh hưởng đến tiến độ học tập của những người khác.

Thứ ba, dù là ở không gian nào đi chăng nữa: di chuyển trên oto, máy bay, nơi công sở và ngay tại nhà, e-learning cũng có thể giúp bạn học tập một cách dễ dàng. Thậm chí không cần tới thiết bị kết nối internet, việc học vẫn có thể được thực hiện khi bạn tải trước nội dung bài giảng về thiết bị của mình.

Hệ thống đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp còn giúp cho học viên tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm thông tin, tài liệu học tập. Tất cả các thông tin bài giảng, nội dung kiến thức mà bạn cần tìm sẽ được tích hợp đầy đủ trên hệ thống đào tạo khiến cho việc sắp xếp, tìm kiếm và lưu trữ trở nên dễ dàng hơn chỉ bằng những cú nhấp chuột. Đồng thời, thông qua nền tảng e-learning, doanh nghiệp có thể sử dụng bài học nhiều lần tùy theo các mục đích khác nhau. Với lợi ích này, e-learning rất phù hợp để áp dụng trong các chương trình đào tạo định kỳ, đào tạo hội nhập cho nhân viên mới. Nhân viên sẽ được học đi học lại nhiều lần mà không bị giới hạn thời lượng học tập.

Một lợi ích dành cho các giảng viên, chuyên gia đào tạo bằng e-learning là họ có thể truyền đạt được 100% kiến thức của mình đến với học viên từ việc chuẩn bị kỹ càng nội dung, soạn đầy đủ giáo án học tập. Đây là một hạn chế mà cách thức học truyền thống không làm được vì nhiều nguyên nhân khách quan và các yếu tố tác động bên ngoài khiến cho giảng viên đứng lớp không truyền tải được hết nội dung kiến thức họ muốn.

Thêm vào đó, giảng viên có thể thường xuyên cập nhật nội dung bài giảng, bám sát các thông tin mới trên thị trường từ hệ thống e-learning sử dụng nền tảng đám mây.

Các chương trình e-learning hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng quy trình các bài kiểm tra bám sát năng lực trình độ của nhân viên. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng biết được nhân viên đang ở trình độ nào cũng như có những đánh giá đo lường hiệu quả chương trình đào tạo mà doanh nghiệp đang áp dụng để có những điều chỉnh phù hợp. Về phía nhân viên, họ cũng có thể học và làm lại bài kiểm tra nếu như chưa hài lòng về kết quả trước đó.

Thông qua hệ thống e-learning, sự tương tác giữa học viên và giảng viên sẽ được đẩy mạnh hơn nữa trong quá trình học tập mà không bị gặp trở ngại về địa lý. Học viên có thể thoải mái nêu ý kiến và hỏi giảng viên các vấn đề liên quan đến học tập bất cứ lúc nào và nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời. Điều này giúp cho chất lượng đào tạo nội bộ sẽ được đảm bảo và nâng cao hiệu quả hơn nhiều lần.

Lợi ích của e-learning trong đào tạo doanh nghiệp là tạo ra các chương trình đào tạo mô phỏng để nhân viên trau dồi kinh nghiệm thực tiễn. Cách nhanh nhất giúp nhân viên phát triển kỹ năng chuyên môn đó chính là cho nhân viên làm quen với điều kiện làm việc thực tiễn, và điều này đã được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công.

 

>> Kỹ năng lập kế hoạch để thành công trong mọi việc

>> Kỹ năng viết báo cáo cho nhân viên văn phòng

Sau cùng, hệ thống đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp là giải pháp tối ưu chi phí, giải quyết bài toán kinh tế hiệu quả cho ngân sách đào tạo hạn chế của doanh nghiệp. Không chỉ giảm thiểu các chi phí về: đi lại, lưu trú, thuê địa điểm và nhân sự mà hình thức này cũng góp phần giúp giảm thiếu khí thải, giấy tờ để bảo vệ môi trường sống.

Với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu công việc và giúp cho doanh nghiệp phát triển thành công, Acabiz cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến e-learning dành riêng cho các doanh nghiệp với hệ thống hơn 10.000+ bài giảng đa dạng nội dung đào tạo: kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc, đào tạo hội nhập,…

Nếu doanh nghiệp bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về phần mềm đào tạo nội bộ Acabiz và nhận cơ hội trải nghiệm miễn phí hệ thống các tính năng đào tạo ưu việt, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn bằng cách đăng ký thông tin dưới đây.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát