CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỮ LIỆU TRONG ĐÀO TẠO LÁI XE

Đào tạo lý thuyết lái xe hiện nay đã có nhiều sự thay đổi về mặt đào tạo và quản lý dữ liệu từ thông tư số 38 ban hành. Thay vì lưu trữ dữ liệu 1 năm thì giờ đây, các trung tâm phải thực hiện lưu trữ trong vòng 2 năm.

Tất cả các trung tâm sát hạch đều phải truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ để quản lý, giám sát, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu với các Sở Giao thông Vận tải và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Cùng với đó, các trung tâm sát hạch cũng phải quản lý dữ liệu, lưu dữ liệu tối thiểu là 2 năm thay vì 1 năm như trước đây.

>> Các nguyên tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

>> "Bỏ túi" các cách quản lý nhân viên bán thời gian

Theo đó, Tổng cục ĐBVN yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe thực hiện các công việc về quản lý dữ liệu như:  

- Tổ chức kiểm tra hết môn, kiểm tra cấp chứng chỉ và lưu trữ hồ sơ đào tạo theo đúng quy định

- Tổ chức lưu trữ dữ liệu giám sát phòng sát hạch lý thuyết, dữ liệu giám sát sân sát hạch, kết quả sát hạch lý thuyết, trong hình và trên đường theo quy định;

- Lắp đặt Camera giám sát quá trình sát hạch lái xe trong hình các hạng F và lưu trữ dữ liệu tại Trung tâm sát hạch trong thời gian tối thiểu 02 năm.Chỉ đạo Cơ quan quản lý sát hạch, Hội đồng sát hạch.

- Thường xuyên theo dõi, kiểm tra dữ liệu giám sát phòng sát hạch lý thuyết để kịp thời phát hiện, xử lý sát hạch viên thực hiện không đúng nhiệm vụ được giao;

- Phối hợp thống kê, báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin dữ liệu về người lái xe gây tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng như: Cơ sở đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, thâm niên... 

- Thực hiện xác minh chứng nhận lãnh sự, hợp pháp hóa lãnh sự giấy phép lái xe hoặc bằng lái xe nước ngoài của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao, giấy phép lái xe quân đội, công an có nghi vấn trước khi đổi giấy phép lái xe và lưu lại hồ sơ đổi giấy phép lái xe trong thời hạn 02 năm kể từ ngày cấp.

Tuy nhiên, để việc quản lý dữ liệu được diễn ra một cách bảo mật nhất, các trung tâm lái xe cần đưa ra giải pháp tối ưu. Thay vì làm việc thủ công như trước đây thì với việc ứng dụng công nghệ, hoàn toàn có thể sử dụng một công cụ giúp quản lý và lưu trữ dữ liệu tốt nhất.

Chính vì vậy, Acabiz sẽ đem đến cho các trung tâm một kho lưu trữ dữ liệu cũng như kết quả thi lý thuyết.

- Không chỉ sử dụng một lần mà việc lưu trữ giúp tạo ra thư viện trực tuyến phục vụ cho việc đào tạo sau đó.

- Việc lưu trữ được thực hiện chặt chẽ theo từng khóa đào tạo, cũng như bài giảng của giảng viên hay lưu trữ đánh giá kết quả thi của học viên.

- Acabiz giúp rút ngắn thời gian làm việc giấy tờ, mang đến hiệu quả cao trong công tác quản lý, lưu trữ thông tin và đảm bảo về tính bảo mật.

Tìm hiểu thêm về Acabiz tại đây.

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát