“Bỏ túi” kinh nghiệm đào tạo quản lý kho bãi đắt giá

 

Thực tế, nếu không có khả năng quản lý kho bãi thì việc sắp xếp, xử lý hàng hóa sẽ rất khó khăn. Do đó, để tránh tình trạng này, bạn hãy “bỏ túi” ngay những kinh nghiệm đào tạo quản lý kho bãi dưới đây.

Thiết lập quy trình quản lý khoa học

Quy trình quản lý càng khoa học, chi tiết, cụ thể thì càng giúp cho quá trình phân loại và xử lý hàng hóa được dễ dàng và thuận lợi hơn. Đây cũng chính là kinh nghiệm đào tạo quản lý kho bãi được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Cụ thể, bạn cần thiết lập theo một quy trình gồm hai bước như sau:

- Nhập kho: Trong bước này, hãy cố gắng trả lời đầy đủ các câu hỏi như: ai là người đề nghị mua hàng, ai là người kiểm tra, ai phê duyệt, ai thực hiện mua hàng, ai chịu trách nhiệm nhập hàng vào kho, ai là người hạch toán ghi sổ.

- Xuất kho: Cũng trong bước này, bạn hãy trả lời cho các câu hỏi: ai là người kiểm tra, ai là người phê duyệt, ai là người xuất kho, ai chịu trách nhiệm giao hàng, ai đảm nhiệm công việc hạch toán trên sổ sách.

 

Khi thiết lập quy trình quản lý kho bãi, hãy chú trọng 2 bước nhập kho và nhập kho

Chú trọng sự tỉ mỉ và liên tục

Khi đào tạo về quy trình quản lý kho bãi, hãy đề cập đến sự tỉ mỉ và liên tục cho toàn bộ nhân viên, bởi đây là yêu cầu mang tính ưu tiên hàng đầu. Theo đó, nhân viên quản lý kho bãi phải thường xuyên kiểm tra tình trạng hàng hóa trong kho, nhằm đáp ứng nhu cầu về xuất kho và hàng dự trữ.

Và để điều này được diễn ra thuận lợi, trong kinh nghiệm đào tạo quản lý kho bãi có đề cập, doanh nghiệp cần lên một danh mục hàng hóa cụ thể, rõ ràng. bởi điều này sẽ giúp kiểm soát, thống kê hàng hóa được hiệu quả hơn.

>> Bạn có biết: Kỹ năng quan trọng trong đào tạo Leadership

>> Giải đáp: Có những mô hình đào tạo trong doanh nghiệp nào?

Đào tạo thêm về phần mềm hỗ trợ

Trong thời đại 4.0, sẽ thật thiếu sót nếu các doanh nghiệp không ứng dụng các công cụ, phần mềm hỗ trợ trong quy trình quản lý kho bãi. Đây chính là phương pháp thúc đẩy hiệu quả làm việc được cao hơn. Do đó, trong chương trình đào tạo nhân viên quản lý kho bãi, doanh nghiệp cần chú ý đề cập thêm các kiến thức, chỉ dẫn về việc sử dụng phần mềm hỗ trợ như thế nào.

Ngoài việc nắm cách sử dụng các phần mềm hỗ trợ, nhân viên quản lý kho bãi cần biết cách kết hợp với công tác phân tích, thống kê, tính toán khả năng đáp ứng của kho hàng. Đồng thời, giải quyết các vấn đề liên quan đến nhập, xuất hàng…

Đào tạo nghiệp vụ kết hợp với trình độ chuyên môn

Kinh nghiệm đào tạo quản lý kho bãi cuối cùng mà doanh nghiệp cần nắm đó chính là tiến hành đào tạo nghiệp vụ kết hợp với trình độ chuyên môn. Sở dĩ hai yếu tố đào tạo này được kết hợp song hành cùng với nhau bởi vì nó có mối quan hệ gắn bó với nhau.

 

Trình độ nghiệp vụ và trình độ chuyên môn là 2 yếu tố quan trọng trong đào tạo quản lý kho bãi

Cụ thể, nếu có trình độ chuyên môn cao nhưng thiếu kỹ năng nghiệp vụ về quản lý kho bãi thì cũng không thể mang lại kết quả cao. Ngược lại, nếu có trình độ nghiệp vụ nhưng thiếu trình độ chuyên môn thì chắc chắn không thể hoàn thành công việc. Do đó, doanh nghiệp cần sát sao trong việc đào tạo yếu tố này để việc ứng dụng vào quản lý kho bãi đạt hiệu quả tốt nhất.

Qua bài viết Acabiz chia sẻ, chắc chắn doanh nghiệp đã nắm được những kinh nghiệm đào tạo quản lý kho bãi quan trọng nhất. Một quy trình đào tạo bài bản, chuyên nghiệp sẽ giúp cho quá trình làm việc đạt hiệu quả cao hơn.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát