“Bỏ túi” các cách quản lý nhân viên bán thời gian

 

Quản lý nhân viên bán thời gian là một trong những nỗi lo lắng của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Vậy, bạn đã biết cách quản lý đội ngũ nhân viên làm việc bán thời gian sao cho hiệu quả nhất chưa? Nếu bạn vẫn đang loay hoay đi tìm phương án cho vấn đề trên thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Lập bảng mô tả nội dung công việc

Để quản lý nhân viên bán thời gian hiệu quả, bạn cần phải xây dựng một bảng mô tả công việc chi tiết. Việc này, không chỉ giúp nhân viên bán thời gian hình dung được chính xác công việc cần làm, mà còn giúp nhà quản lý phân công công việc đúng với kỹ năng và chuyên môn của từng người.

 

Để quản lý nhân viên bán thời gian hiệu quả, bạn cần phải xây dựng một bảng mô tả công việc chi tiết

Khi lập bảng mô tả nội dung công việc, bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

  • Mục tiêu công việc phải nằm trong khả năng hoàn thành của nhân viên.
  • Nhân viên bán thời gian cũng cần được tham gia đào tạo nâng cao kỹ năng chuyên môn. Do đó, doanh nghiệp cần đưa ra những chính sách đào tạo trong điều kiện cho phép.
  • Phân công mục tiêu công việc rõ ràng để nhân viên có thể tự quản lý, chịu trách nhiệm về chất lượng công việc được giao.

>> Cách chọn người cho doanh nghiệp mới chuẩn nhất

>> Nhận biết dấu hiệu mất nhân tài ở doanh nghiệp

Xây dựng chính sách cho nhân viên bán thời gian

Nếu chưa có quy định, chính sách riêng dành cho nhân viên bán thời gian, chủ doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn khi quản lý nhân viên làm việc bán thời gian. Do đó, bạn nên kiểm tra lại chính sách của công ty xem đã phù hợp với nhân viên bán thời gian hay chưa.

Đồng thời, hãy tham khảo những quy định về chính sách dành cho nhân viên bán thời gian trên thị trường hiện nay. Sau đó, điều chỉnh sao cho phù hợp, có như vậy, bạn mới đảm bảo lợi ích cho cả đôi bên.

Nâng cao động lực làm việc nhóm

Cách quản lý nhân viên bán thời gian tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua đó là nâng cao động lực làm việc nhóm. Không giống như các nhân viên chính thức có nhiều thời gian ở công ty, nhân viên bán thời gian thường bỏ lỡ các cuộc họp, các buổi định hướng phát triển.

 

Bạn hãy cố gắng bố trí các cuộc họp có sự tham gia đầy đủ của nhân viên bán thời gian

Bên cạnh đó, nhiều nhà quản lý còn cho rằng, nhân viên bán thời gian là người phụ, chỉ cần hoàn thành các công việc được giao, không cần phải sáng tạo, đóng góp nhiều cho công ty. Suy nghĩ này khiến cho nhiều nhân viên bán thời gian cảm thấy mình không quan trọng, từ đó thiếu sự nhiệt huyết trong công việc. Vì vậy, nhà quản lý cần phải biết cách khơi dậy khả năng riêng của họ.

Ngoài ra, hãy cố gắng bố trí các cuộc họp có sự tham gia đầy đủ của nhân viên bán thời gian. Việc này sẽ giúp họ cảm nhận được rằng, mình là một phần của đội nhóm và trách nhiệm của công việc là trách nhiệm chung của bất kỳ các cá nhân nào.

Mặt khác, cần phải đảm bảo nhân viên bán thời gian có thể nắm bắt được tất cả các thông tin, sự kiện quan trọng của công ty, ngay cả khi họ không làm việc ngày hôm đó. Nhà quản lý cần phải khuyến khích nhân viên bán thời gian đóng góp ý kiến và có chính sách khen thưởng xứng đáng. Việc này sẽ giúp họ nhận thấy được giá trị của họ trong những hoạt động chung của công ty.

Thu thập thông tin liên lạc

Hầu hết các nhân viên bán thời gian đều nắm được nhu cầu trình diện nếu có công việc khẩn cấp ngay cả khi không có mặt tại công ty. Vậy, nếu xảy ra trường hợp này, bạn có chắc chắn rằng bạn có thể liên lạc được với họ?

Để đảm bảo việc liên lạc giữa các thành viên trong đội nhóm được xuyên suốt, ngay cả khi nhân viên bán thời gian không có mặt ở công ty, bạn cần nắm được thông tin liên lạc của họ. Như vậy, nhân viên bán thời gian mới có thể dễ dàng tiếp cận được và khi cần họ có thể phản hồi ngay cả khi không có mặt ở văn phòng.

Quản lý nhân viên bán thời gian bằng phần mềm

Quản lý nhân sự luôn là công việc gây nhiều khó khăn đối với mỗi doanh nghiệp. Để đánh giá được kết quả công việc, người quản lý phải kiểm soát được hoạt động của từng nhân viên. Nếu muốn đơn giản hóa quy trình quản lý và thắt chặt trách nhiệm làm việc của nhân viên bán thời gian, bạn hãy lựa chọn phần mềm quản lý nhân viên.

 

Bạn cũng có quản lý nhân viên bán thời gian bằng phần mềm

Quản lý nhân viên bán thời gian bằng phần mềm, mỗi nhân viên sẽ được tạo một tài khoản với mật khẩu riêng. Tất cả giao dịch sẽ được lưu lại và chỉ có quản lý mới được xem và cập nhật các dữ liệu quan trọng. Nhờ vậy, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra được hoạt động của nhân viên một cách chính xác chỉ với vài thao tác đơn giản trên phần mềm.

Như vậy, ACABIZ đã chia sẻ cho các bạn cách quản lý nhân viên bán thời gian hiệu quả. Với những thông tin bổ ích mà chúng tôi chia sẻ, mong rằng các bạn sẽ áp dụng để quản lý nhân viên bán thời gian được hiệu quả nhất.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát