QUY TRÌNH QUẢN LÝ NHÂN TÀI

Khi bạn hiểu rõ về quản lý nhân tài và các chiến lược cần để quản lý nhân tài, tiếp theo bạn cần xem xét bản thân quy trình quản lý nhân tài và học cách áp dụng nó vào công ty của bạn.

Quy trình quản lý nhân tài là gì?

Quy trình quản lý nhân tài là cách bạn tổ chức quản lý nguồn nhân lực của mình. Đó là cách bạn chọn nhân viên, cách bạn thuê họ và cách (hoặc nếu) bạn đào tạo họ, động viên họ, sa thải họ, v.v.

Quy trình quản lý nhân tài là cách bạn tổ chức quản lý nguồn nhân lực của mình

7 bước của một quy trình quản lý nhân tài 

Các bước sau đây bao gồm những gì bạn cần làm để phát triển một quy trình quản lý nhân tài liên tục cho tổ chức của bạn. Nó bao gồm cách tìm kiếm những người tài năng nhất hiện có và sau đó giúp họ ở lại công ty của bạn.

>> Quản lý nhân tài là gì và mô hình quản lý nhân tài 

>> Mô hình đánh giá đào tạo bốn cấp độ của Kickpatrick

Bước 1: Chỉ định những kỹ năng bạn cần

Bước đầu tiên trong quy trình quản lý nhân tài là gì? Trước khi có thể tiến xa hơn, bạn phải xác định loại hình tuyển dụng nào bạn cần và họ nên đáp ứng những yêu cầu nào.

Cân nhắc xem có thể dạy cho nhân viên hiện tại để tránh phải thuê bất kỳ ai mới hay không.

Bước 2: Thu hút đúng người

Có một số giai đoạn để thu hút nhân tài:

Tạo các quảng cáo được nhắm mục tiêu và đăng chúng trên các trang web việc làm hàng đầu - đây là nơi rất hữu ích để xây dựng thương hiệu nhân sự

Lập kế hoạch phỏng vấn và các phương tiện khác để xác định người phù hợp nhất cho công việc. Ngoài các câu hỏi thông thường, hãy cân nhắc sử dụng các bài đánh giá tính cách, tài liệu tham khảo và bài kiểm tra yêu cầu ứng viên thực hiện trong các tình huống thực tế.

Thuê những lựa chọn hàng đầu của bạn.

Bước 3: Bắt đầu và tổ chức công việc

Giúp nhân viên mới cảm thấy được định hướng bằng cách chuẩn bị công việc sẵn sàng cho họ ngay khi họ vào công ty.

Biết bạn sẽ đặt những nhiệm vụ gì, lên lịch các buổi đào tạo và chỉ định nhân viên hiện tại để hỗ trợ nhân viên mới ổn định công việc.

Bước 4: Tổ chức học tập và phát triển

Hãy nhớ rằng, việc phát triển các kỹ năng của nhân viên hiện tại của bạn thường dễ dàng hơn là thuê nhân tài mới.

Thêm vào đó, ngay cả khi bạn thuê những nhân viên tài năng hàng đầu, họ có thể sẽ muốn học hỏi điều gì đó trong vai trò mới của họ.

Lập kế hoạch các cách để nhân viên của bạn học hỏi và phát triển, chẳng hạn như thông qua các hội nghị, khóa học và hệ thống quản lý học tập để tạo ra một môi trường học tập.

Bước 5: Giữ các đánh giá về hiệu suất

Kiểm tra hiệu suất của nhân viên thường xuyên cho phép bạn xem liệu nhân viên có thể quản lý các trách nhiệm bổ sung khác cho công việc hay không.

Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm việc thuê nhân tài mới và nó có thể giúp nhân viên chuẩn bị cho việc thăng chức.

Bước 6: Lập chiến lược để giữ chân nhân tài tốt nhất của bạn

Giữ cho nhân viên hài lòng trong công việc thông qua các chương trình phúc lợi, các chiến thuật tạo động lực, đảm bảo sự hài lòng trong công việc và cải thiện văn hóa công ty.

Bước 7: Lập kế hoạch cho sự kế vị

Nuôi dưỡng nhân viên để kế thừa, chẳng hạn như khi một nhân viên cấp cao nghỉ hưu. Cho phép nhân viên hoạt động tốt nhất thông qua các cơ hội học hỏi liên tục, bao gồm cả quản lý kiến ​​thức.

Nếu một nhân viên quyết định rời khỏi công ty, hãy thực hiện một cuộc phỏng vấn xin nghỉ việc để tìm hiểu điều gì đã xảy ra - điều này sẽ giúp bạn ngăn chặn vấn đề tương tự xảy ra một lần nữa trong tương lai.

Bạn cần ngừng giả định rằng bạn đã có quản lý tài năng chỉ vì bạn có nhân sự tại công ty của mình. Quản lý nhân tài hiếm khi xảy ra một cách tự nhiên.

Bạn cần một chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của mình. Chỉ như vậy, bạn mới có được và giữ chân những nhân tài hàng đầu cũng như đạt được lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp khác trong ngành của bạn.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát