NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRONG ĐÀO TẠO CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHO DOANH NGHIỆP

Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chính là những người có ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng và tạo dựng lòng tin của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy mà dù doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực nào thì đều phải chú trọng vào quy trình đào tạo chăm sóc khách hàng một cách bài bản nếu muốn thành công và phát triển dài lâu.

Cùng Acabiz nắm rõ những điều cần biến trong đào tạo chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp để xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của bạn.

Xây dựng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ rõ ràng

Trong quy trình đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng, việc để nhân viên tiếp cận trực tiếp, quan sát chi tiết các nhân viên chuyên nghiệp làm việc sẽ là cách tốt nhất để họ học hỏi và và thích nghi nhanh hơn với công việc. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng một tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ khách hàng bao gồm quy trình hoạt động, xử lý các tình huống phát sinh, cách giải quyết vấn đề một cách chuyên nghiệp với một kịch bản chăm sóc hoàn hảo.

Đào tạo chuyên sâu về sản phẩm và dịch vụ

Nắm bắt và hiểu rõ thông tin của sản phẩm là thước đo thể hiện nhân viên chăm sóc khách hàng có chuyên nghiệp hay không. Bên cạnh kỹ năng gia tiếp tốt tạo thiện cảm với khách hàng, thì việc cung cấp thông tin nhanh chóng mà khách hàng đang cần ngay cũng thể hiện phần nào đánh giá của khách về dịch vụ có tốt hay không. Vì vậy, các nhân viên chăm sóc khách hàng phải đóng vai trò là chuyên gia thông tin, tư vấn sản phẩm, dịch vụ, cập nhật các chương trình khuyến mại, hình thức bảo hành,…để khách hàng cảm thấy tin tưởng khi sử dụng dịch vụ.

>> 6 bước trong quy trình đào tạo nhân viên phục vụ

>> Làm sao thay đổi thái độ tiêu cực của nhân viên

Đào tạo các kỹ năng chăm sóc khách hàng cần có

Việc định hướng phát triển đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cần song hành với việc đào tạo nâng cao các kỹ năng chuyên môn và đây là nhiệm vụ của các cấp quản lý. Những kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, cách trò chuyện với khách hàng ra sao là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến ấn tượng của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ và dẫn tới quyết định mua hàng của họ.

Ngoài ra, tạo động lực làm việc cho nhân viên chăm sóc khách hàng cũng là vấn đề mà đội ngũ quản lý cần quan tâm. Bằng cách đổi mới phần mềm công nghệ làm việc giúp hiện đại hóa quy trình chăm sóc, rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên. Hãy cố gắng tạo ra một không gian và tâm lý thoải mái cho nhân viên để họ có thái độ tích cực, nhiệt tình nhất đối với với khách hàng.

Tổ chức đào tạo thường xuyên

Xây dựng và tổ chức các chương trình đào tạo thường xuyên giúp cho nhân viên trau dồi các kỹ năng, nâng cao năng lực của bản thân và cũng không quên những quy tắc làm việc cần thiết. Trong quá trình đào tạo, nhân viên cũng sẽ có cơ hội chia sẻ những khó khan và nguyện vọng của mình về công việc đang đảm nhận để các chuyên gia đào tạo và đội ngũ quản lý có giải pháp thay đổi, cải thiện kịp thời.

Ngoài ra, nhà quản lý cũng cần cập nhật thường xuyên các chương trình đào tạo mới phù hợp với vị trí công việc để nâng cao hiệu quả hơn. Ứng dụng các khóa học đào tạo trực tuyến cũng là cách để nhân viên linh hoạt tham gia mọi lúc mọi nơi cũng như hỗ trợ quản lý theo dõi triến trình đào tạo của nhân viên.

Đào tạo qua trải nghiệm thực tế

Đánh giá nhân viên và giúp họ cải thiện kỹ năng chăm sóc bán hàng bằng cách đặt nhân viên vào các tình huống thực tế là một trong những phương pháp đào tạo chăm sóc khách hàng trong doanh nghiệp thường xuyên được áp dụng. Bằng cách này, nhà quản lý có thể quan sát rõ phản ứng và cách thức giải quyết vấn đề của nhân đối với khách hàng khi gặp tình huống phát sinh nào đó. Đồng thời, nhà quản lý có thể hướng dẫn lại nhân viên cách xử lý chuyên nghiệp hơn trong cách tình huống tương tự.

Thường xuyên đánh giá dịch vụ khách hàng

Khi đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải chú trọng vào việc thường xuyên thực hiện đánh giá dịch vụ khách hàng bằng cách:

  • Đặt vị trí của mình là khách hàng thì sẽ có quan điểm và đánh giá như thế nào về sản phẩm, dịch vụ
  • Chia sẻ các kết quả khảo sát khách hàng với nhân viên chăm sóc
  • Xây dựng các chương trình khuyến mại đáp ứng yêu cầu khách hàng hoặc sự phản hồi tích cực của khách về các chương trình trước đó.

Thường xuyên đánh giá dịch vụ khách hàng giúp cho doanh nghiệp đánh giá xem chất lượng đội ngũ nhân viên chăm sóc có tốt hay không? Dịch vụ, sản phẩm của mình có làm hài long khách hàng không? Để từ đó đưa ra những phương án cải thiện, kịp thời giải quyết vấn đề còn tồn tại.

Acabiz – Nền tảng đào tạo nhân sự trực tuyến là nơi mà các doanh nghiệp cần tìm đến để phát triển đội ngũ nhân sự ngày một vững vàng và chuyên nghiệp, phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp. Ứng dụng Acabiz trong hoạt động đào tạo nhân sự hiện nay sẽ giúp cho các doanh nghiệp thực hiện một quy trình đào tạo chuyên sâu, đáp ứng đào tạo đa lĩnh vực, chuyên môn khác nhau phù hợp mọi đối tượng, cấp bậc trong doanh nghiệp. Với hệ thống bài kiểm tra chi tiết và quy trình đánh giá bám sát, nhà quản lý sẽ có những đánh giá tốt nhất về năng lực nhân viên để đưa ra phương án đào tạo cần thiết. Acabiz cùng đồng hành với các doanh nghiệp trên con đường phát triển đội ngũ nguồn nhân lực hiện đại, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao hiệu quả kinh doanh trong tương lai của doanh nghiệp hiện nay.

Tìm hiểu thêm về Acabiz tại: https://acabiz.vn/?blog_id=381 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát