LÀM THẾ NÀO ĐỂ QUẢN LÝ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ

Nếu bạn đang ở vị trí lãnh đạo trong công ty hoặc doanh nghiệp nhỏ của mình, bạn biết rằng việc quản lý công việc nhân viên có thể tạo ra hoặc phá vỡ thành công của tổ chức. Những nhân viên vui vẻ, chăm chỉ sẽ đưa bạn đến với thành công, trong khi những nhân viên bất mãn, lười biếng sẽ khiến công ty bạn sa sút từ bên trong.

Điều hướng các khía cạnh xã hội và hiệu suất của việc quản lý nhân viên của bạn có thể là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt là khi bạn có nhiều thế hệ nhân viên khác nhau có mục tiêu, động lực và quan điểm khác nhau về công việc .

Thông qua việc quản lý công việc nhân viên một cách khéo léo, bạn có thể tạo ra hiệu quả công việc bằng cách tận dụng điểm mạnh của nhân viên và thúc đẩy họ hoàn thành các mục tiêu của nhóm. Nhân viên sẽ tham gia, có động lực, thành công và trung thành.

Một số kỹ năng giúp quản lý quản lý công việc nhân viên hiệu quả như:

1. Quản lý bằng ứng dụng công nghệ

Với sự phát triển của công nghệ, chúng ta không cần phải giám sát 24/24 mà hoàn toàn có thể thông qua các thiết bị công nghệ như smartphone, ipad, laptop,...

Sử dụng các phần mềm để sắp xếp, quản lý công việc một cách nhanh chóng giúp nâng cao hiệu suất công việc.

Ứng dụng công nghệ một cách linh hoạt là điều cần thiết của nhà quản lý hiện đại.

2. Chế độ lương - thưởng xứng đáng

Thưởng cũng là một cách giúp nhân viên thấy được bạn đang theo dõi kết quả công việc của họ như thế nào. Hãy khích lệ khi họ làm việc tốt, trả lương xứng đáng để động viên họ. Đây là cách khẳng định năng lực của họ đang được công nhận.

Khi nhân viên được thưởng, họ sẽ làm việc hào hứng hơn, cống hiến hết mình hơn, từ đó tăng hiệu quả công việc và giúp công ty ngày càng phát triển.

>> Quy trình quản lý nhân viên hiệu quả cho doanh nghiệp

>> Đánh giá hiệu quả đào tạo trong doanh nghiệp

3. Đồng hành cùng nhân viên

Sẽ tốt hơn nếu bạn sẽ là người cùng đồng hành với nhân viên trong công việc hơn là đứng chỉ tay năm ngón. Quản lý công việc nhân viên không chỉ là theo dõi kết quả, bên cạnh đó cần cùng họ tìm ra phương hướng giải quyết, xử lý vấn đề một cách nhanh nhất. Mục tiêu sẽ hoàn thành nhanh chóng, thúc đẩy tiến độ công việc.

Nhân viên cũng không cần bạn phải luôn bên họ, chỉ cần bạn hỗ trợ kịp thời, đúng lúc để giúp họ phát huy năng lực của bản thân tốt hơn.

4. Không nên giám sát nhân viên quá chặt chẽ

Đặt niềm tin vào nhân viên của mình. Bạn có thể theo dõi nhân viên qua các báo cáo tiến trình công việc. Nếu nhân viên cảm thấy bị giám sát chặt chẽ, họ sẽ làm việc không thoải mái. Nếu bạn sợ nhân viên làm việc riêng nhiều trong giờ, có thể đưa ra một vài nguyên tắc cho họ thấy họ cần làm việc đúng quy định và hoàn thành đúng deadline. Không cần phải giám sát chặt chẽ, tất cả thể hiện ở hiệu suất công việc và năng lực của họ được thể hiện.

5. Đào tạo nhân viên hàng ngày

Không phải nhân viên nào cũng có ý thức trong việc nâng cao chuyên môn và học hỏi thêm kiến thức mới. Hãy thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm của bạn hoặc mở các lớp đào tạo để giúp họ nâng cao kỹ năng phục vụ cho công việc. Bạn dạy nhân viên cnagf nhiều, họ sẽ áp dụng vào công việc càng tốt để nâng cao hiệu quả công việc. 

Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có điều kiện để thường xuyên mở lớp đào tạo nhân viên. Chính vì thế, Acabiz sẽ là giải pháp đào tạo mà công ty bạn không thể bỏ qua.

Là giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến, chỉ cần chiếc smartphone hay laptop có kết nối internet, nhân viên của bạn có thể học tập mọi lúc mọi nơi. Với kho 10.000 bài giảng trong tất cả các lĩnh vực như: marketing, kế toán, sale, thiết kế, lãnh đạo quản lý,...từ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam, Acabiz giúp bạn nâng tầm chất lượng đội ngũ nhân sự một cách hiệu quả.

Tìm hiểu và đăng ký Acabiz tại: https://acabiz.vn/?blog_id=359

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát