LÀM SAO ĐỂ NÂNG CAO NĂNG SUẤT LÀM VIỆC CHO NHÂN VIÊN MỚI?

Tuần làm việc đầu tiên của nhân viên mới là một thời điểm quan trọng để họ có thể nhanh chóng hòa nhập với một môi trường mới, vị trí mới và những nhiệm vụ mới. Và vai trò của nhà quản lý đó chính là làm thế nào để có thể truyền cảm hứng cũng như thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên mới ngay từ những ngày đầu đảm nhiệm công việc.

Nhân viên có tích cực làm việc thì hiệu suất công việc chung của cả tổ chức mới tăng lên. Chính vì thế, để giúp nhân viên mới nhân cao năng suất làm việc, nhà quản lý trong doanh nghiệp cần nắm chắc những bước cơ bản trong bài viết dưới đây.

1. Triển khai các buổi đào tạo bài bản

Để đảm bảo năng suất làm việc và giúp nhân viên mới nhanh chóng làm quen với công việc mới thì đội ngũ quản lý cần quan tâm và chủ động triển khai các buổi đào tạo nhập môn, training kỹ năng để nhân viên mới thể tham gia. Dựa vào chuyên môn, lĩnh vực hoạt động doanh nghiệp và vị trí làm việc của nhân viên mới mà nhà quản lý có thể áp dụng các nội dung, hình thức đào tạo sao cho phù hợp nhất. Bạn có thể sắp xếp buổi seminar để giới thiệu cho nhân viên các sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang phát triển kinh doanh. Hoặc một buổi trao đổi trực tiếp với nhân viên với mục đích hướng dẫn quy trình làm việc và nội quy công ty. Nhà quản lý có thể ứng dụng các phần mềm đào tạo nhân sự trực tuyến để nhân viên mới chủ động tham gia học tập. Bằng cách này, nhân viên mới sẽ dễ dàng hiểu sâu hơn về sản phẩm công ty, cách thức hoạt động và nhanh chóng triển khai công việc hiệu quả.

2. Xây dựng kế hoạch giao việc chi tiết

Đối với nhân viên mới thì nhà quản lý cần tập trung quan sát và tìm hiểu các điểm mạnh của họ nhằm có kể hoạch giao việc hợp lý và đảm bảo hiệu quả cao nhất. Tổ chức các buổi đào tạo nhập môn kết hợp với việc triển khai các nhiệm vụ đặc biệt dành cho nhân viên sẽ giúp cho nhân viên có thể thường xuyên trau dồi kỹ năng công việc, cụ thể như:

- Phân chia công việc phù hợp với năng lực: nắm rõ kỹ năng chuyên môn của nhân viên, biết được thế mạnh và quan sát cách làm việc của họ để giao việc nhằm giúp nahan viên phát huy tối đa năng lực cá nhân, đảm bảo kết quả công việc.

- Tạo cơ hội cho nhân viên thực hiện các nhiệm vụ mới: thông qua cách thức giao việc mới này, nhà quản lý có thể nhanh chóng phát hiện ra các khả năng, thế mạnh khác nữa của nhân viên. Vừa là cách để giúp nhân viên mới cảm thấy mình được trọng dụng, tạo động lực cho họ phấn đấu phát triển nghề nghiệp cá nhân.

- Phân công việc theo cấp lũy tiến: để nâng cao năng suất làm việc của nhân viên mới nhiều nhà quản lý còn áp dụng hình thức giao việc cho nhân viên theo cấp lũy tiến. Công việc sẽ được phân chia ít trong những ngày đầu tiên và tăng dần khối lượng công việc ở các tuần làm việc tiếp theo. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai công việc, nhà quản lý phải thường xuyên theo dõi để đảm bảo rằng nhân viên không bị áp lực ngay trong những tuần làm việc đầu tiên.

3. Thường xuyên động viên, khuyến khích nhân viên

Bên cạnh việc hỗ trợ nhân viên làm quen với công việc mới và tham gia các chương trình đào tạo nhập môn, nhà quản lý cũng nên có thói quen đưa ra lời khen ngợi, động viên nhân viên mới khi họ hoàn thành tốt một nhiệm vụ công việc được giao. Những lời động viên, khuyến khích kịp thời từ nhà quản lý vừa giúp nâng cao năng suất làm việc của nhân viên mà lại lại còn là nguồn động lực to lớn thúc đẩy tinh thần nhân viên cố gắng phấn đấu tạo ra những kết quả công việc ấn tượng hơn trong các nhiệm vụ khác.

Ngoài các lời khen mang ý nghĩa tinh thần, nhà quản lý cũng có thể áp dụng các tiêu chí khen thưởng bằng tiền mặt hay hiện vật để nhân viên cảm thấy những thành quả mình tạo ra là có giá trị thiết thực đồng thời thúc đẩy sự cống hiện dài lâu của nhân viên cho công ty.

>> 5 lợi ích làm việc nhóm

>> Quy trình quản lý nhân sự tối ưu cho doanh nghiệp SMEs

4. Tạo môi trường làm việc gắn kết

Làm việc trong một môi trường hòa đồng và luôn nhận được sự hỗ trợ lẫn nhau từ đồng nghiệp sẽ đem đến những lợi ích tích cực giúp nhân viên mới cải thiện năng suất làm việc mỗi ngày. Do vậy, vai trò của nhà quản lý lúc này chính là làm sao có thể tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, nơi nhân viên có thể thoải mái trao đổi, bày tỏ, hỗ trợ lẫn nhau ngay cả trong công việc và cuộc sống. Nhà quản lý có thể chủ động tổ chức các bữa tiệc nhỏ để nhân viên mới có thể làm quen với mọi người, tạo cơ hội cho nhân viên mới được làm việc cùng các phòng ban khác nhằm xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các đồng nghiệp với nhau

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát