Học cách chia sẻ công việc để “ghi điểm” trong mắt đồng nghiệp

 

“Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, nếu bạn học cách chia sẻ công việc với đồng nghiệp thì bạn sẽ nhận được những kết quả vượt ngoài sự mong đợi. Vậy, bạn đã biết cách chia sẻ công việc với những người “bạn đồng hành” của mình chưa? Nếu chưa thì hãy học ngay cách chia sẻ công việc hiệu quả trong bài viết dưới đây cùng Acabiz nhé!

Xác định công việc đồng nghiệp được giao

Nếu đồng nghiệp của bạn đang bị “quá tải”, bạn muốn san sẻ gánh nặng với họ mà không có danh sách công việc cụ thể, thì hãy hỏi họ về nhiệm vụ mà họ phải thực hiện. Sau đó, hãy “note” những công việc đó lại để trong tương lai có thể tham khảo chúng nhé!

Khi đã xác định được công việc mà đồng nghiệp được giao bạn sẽ dễ dàng giúp họ tìm ra cách giải quyết công việc một cách nhanh và hiệu quả nhất.

 

Xác định công việc đồng nghiệp được giao để giúp đỡ họ được tốt hơn

Học cách thực hiện công việc mà đồng nghiệp được giao

Trong trường hợp bạn gặp những khó khăn trong vấn đề xử lý, giải quyết vấn đề thì đừng ngại hỏi họ. Bởi họ có thể đưa ra những lời khuyên hữu hiệu nhất giúp bạn thực hiện công việc đó một cách trôi chảy, dễ dàng hơn. Học cách chia sẻ công việc cũng là cách giúp bạn học hỏi được nhiều kỹ năng mới, phát triển bản thân hơn.

>> Giải đáp thắc mắc: Chọn nhân viên “tâm” hay “tài”?

>> Bạn có biết 20 biểu hiện của nhân tài không?

Hỏi ý kiến đồng nghiệp

Đôi khi công việc của đồng nghiệp sẽ không diễn ra như ý muốn của họ khiến họ mệt mỏi, căng thẳng. Lúc này, bạn nên ngỏ ý xem họ có cần đến sự giúp đỡ của bạn hay không. Nếu họ cần sự giúp đỡ thì bạn cần đảm bảo rằng mình có đủ khả năng để có thể tương trợ họ tốt nhất. Còn nếu bạn không chắc về việc có thể hoàn thành công việc thay họ thì đừng ngại nói cho họ biết.

Có trách nhiệm khi nhận lời giúp đỡ họ

Khi đã nhận lời giúp đỡ họ giải quyết vấn đề, giảm gánh nặng trong công việc thì bạn cần phải đảm bảo rằng công việc đó sẽ được hoàn thành đúng thời hạn. Mặt khác, chất lượng công việc cần được chứng minh bằng những con số biết nói.

Tuyệt đối không được bắt đầu công việc và để nó dở dang, tránh kiểu giúp đỡ “nửa vời”. Bạn nên nhớ rằng, nếu không làm mọi thứ trở nên tốt hơn thì đừng làm mọi việc tồi tệ đi.

 

Khi học cách chia sẻ công việc bạn cần phải có trách nhiệm với sự giúp đỡ đó

Không ôm đồm hết việc cho đồng nghiệp

Học cách chia sẻ công việc không đồng nghĩa với việc giải quyết cho hết tất cả các công việc. Không có điều gì sai khi bạn thân thiện, muốn giúp đỡ mọi người trong công việc. Thế nhưng, đừng để mọi người nghĩ rằng, bạn là một người dễ sai khiến, không ngại kiêm luôn việc của người khác.

Bạn có thể giúp đỡ họ trong một vài trường hợp nhất định và họ phải có trách nhiệm với công việc của mình. Bên cạnh đó, đôi khi quá nhiệt tình giúp đỡ người khác sẽ làm cho chất lượng công việc của bạn bị giảm sút.

Học cách chia sẻ công việc sẽ giúp bạn “ghi điểm” trong mắt đồng nghiệp, cũng như xây dựng và duy trì mối quan hệ với “người bạn đồng hành” của mình. Mong rằng, sau khi đọc xong bài viết này bạn đã “bỏ túi” được cách giúp đỡ đồng nghiệp hiệu quả.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát