CÁCH TẬN DỤNG BỘ PHẬN L&D ĐỂ CẢI THIỆN TRẢI NGHIỆM CỦA NHÂN VIÊN

Bên cạnh chế độ đãi ngộ về lương thưởng công bằng, yếu tố quan trọng nhất để gắn kết là nỗ lực thăng tiến nghề nghiệp và chuyên môn của tổ chức. Trong bài viết này, Acabiz sẽ phác thảo cách các tổ chức có thể sử dụng L&D để cải thiện trải nghiệm của nhân viên.

Tại sao tổ chức của bạn nên tập trung vào kinh nghiệm của nhân viên

Ngành tuyển dụng đang bước vào một kỷ nguyên mới, với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, nơi nhân viên sẵn sàng tham gia vào các hoạt động giải trí và hành động vì các cơ hội việc làm ngoài những gì công việc hiện tại của họ cung cấp. Rõ ràng là các tổ chức không muốn linh hoạt, giữ lại đội ngũ lãnh đạo không có kinh nghiệm hoặc kém và không đầu tư vào phát triển sự nghiệp của nhân viên - điều đang làm hao mòn những tài năng chủ chốt.

Các tổ chức sẵn sàng linh hoạt với lịch trình và địa điểm làm việc, khuyến khích và thúc đẩy khả năng lãnh đạo hiệu quả và đầu tư vào sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên đang thu hút được những tài năng hàng đầu trong ngành của họ. Nhân viên đang tìm kiếm các công ty cung cấp quyền tự chủ và tính linh hoạt - các tổ chức coi trọng chất lượng và số lượng đầu ra hơn là thời gian ngồi trên văn phòng. Các tổ chức tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của nhân viên về lâu dài sẽ cạnh tranh hơn những tổ chức không tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của nhân viên.

Các tổ chức tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của nhân viên về lâu dài sẽ cạnh tranh hơn
 những tổ chức không tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của nhân viên

Vai trò của L&D trong việc cải thiện trải nghiệm của nhân viên là gì?

Người sử dụng lao động không thể kiểm soát những gì các công ty khác làm nhưng họ có thể kiểm soát những gì họ cung cấp. Một khi nhân viên cảm thấy họ được đền bù xứng đáng, việc học hỏi trong tổ chức là một trong những yếu tố quan trọng tiếp theo trong việc giữ chân nhân tài và cải thiện trải nghiệm của nhân viên.

Một nhóm L&D hiệu quả là một khoản đầu tư nhỏ so với doanh thu cao và việc nhân tài bị mất, còn L&D là thứ mà một tổ chức có thể đầu tư với lợi tức đầu tư tương đối đáng kể. Phát triển nghề nghiệp, bao gồm cả các cơ hội học tập và phát triển, nâng cao hiệu suất của nhân viên và tăng năng lực toàn cầu của một công ty.

>> Kiến thức và kỹ năng: Sự khác biệt là gì?

>> 6 bước để số hoá đào tạo trong doanh nghiệp

>> Cách tạo lộ trình học tập phù hợp với mục tiêu của công ty

Yếu tố quan trọng mà L&D phải tập trung vào để cải thiện trải nghiệm của nhân viên là gì?

Có một số lĩnh vực mà nhóm L&D nên tập trung vào để cải thiện trải nghiệm của nhân viên, bao gồm:

Việc áp dụng phương pháp thiết kế lấy người học làm trung tâm

Hầu hết các nhóm L&D đều rất giỏi trong việc mô tả các công cụ và quy trình, và các LMS là công cụ đào tạo vô tận mô tả các quy tắc và quy định tuân thủ của công ty. Trước tiên, họ nên trả lời câu hỏi: khía cạnh quan trọng nhất đối với sự thành công của nhân viên này là gì, và cách hiệu quả nhất để sử dụng quá trình đào tạo này là gì?

Xây dựng trí tuệ cảm xúc vào các chương trình học tập

Nói cách khác là những nhân viên có trí tuệ cảm xúc cao nhất là những người thành công nhất. Đội ngũ L&D phải có khả năng nhận biết, hiểu, cảm nhận và ảnh hưởng đến cảm xúc và động lực cốt lõi của những người học đa dạng và phân tán để giúp xây dựng văn hóa học tập suốt đời. Do đó, các bài huấn luyện có trí tuệ cảm xúc được gia tăng nhiều nhất cũng là thành công nhất.

Bạn tận dụng L&D như thế nào để cải thiện trải nghiệm của nhân viên và giúp người học phát triển mạnh trong tổ chức của bạn?

Dưới đây là 4 khái niệm cần ghi nhớ khi sử dụng L&D để cải thiện trải nghiệm của nhân viên, giúp người học phát triển:

Tạo ra các chương trình học tập thu hút các giá trị cốt lõi của người học. Đặt các câu hỏi: Những người học này coi trọng điều gì? Điều gì làm cho chương trình học tập thành công và làm sao để xây dựng học tập đáp ứng được nhu cầu trên.

Hiểu và tích hợp các nhu cầu với mong đợi của người học. Phân tích đó có thể dẫn đến một thư viện gồm các cá tính của người học, cung cấp thông tin cho các dự án L&D trong tương lai để cải thiện trải nghiệm của nhân viên.

Tạo nhiều cơ hội học hỏi. Các tổ chức hiệu quả tích hợp việc học vào công việc hàng ngày. Nếu không xây dựng những điều đó vào quy trình làm việc bình thường, nhân viên sẽ tụt lại phía sau và công ty sẽ nhanh chóng tụt lại phía sau.

Cá nhân hóa lộ trình học tập đến lộ trình phát triển nghề nghiệp của từng người học. Hầu hết các LMS hiện nay đều bao gồm các tính năng cho phép người quản lý và nhân viên xây dựng các lộ trình học tập được cá nhân hóa để dẫn đến sự phát triển nghề nghiệp mong muốn.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát