THỐNG KÊ VỀ CÁC XU HƯỚNG HỌC TẬP TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG

Tạo tài liệu eLearning vừa tốn thời gian và tài nguyên. Bạn không muốn lãng phí thời gian, đó là lý do tại sao bạn nên xem xét trải nghiệm người dùng trước khi phát triển bất kỳ nội dung khóa học nào của mình.

Để phát triển chương trình đào tạo hiệu quả và thân thiện với người dùng, trước tiên bạn phải hiểu cách người học hiện đại tương tác với tài liệu eLearning.

Kiến thức này sẽ cho phép bạn thiết kế các chương trình đào tạo được nhắm mục tiêu và tối ưu hóa cho người dùng của bạn. Vì việc sử dụng thiết bị di động ngày càng gia tăng ổn định, nên điều quan trọng là phải đưa điều này vào quy trình thiết kế hướng dẫn của bạn .

Dưới đây là số liệu thống kê và xu hướng học tập trên thiết bị di động hàng đầu có thể giúp định hướng quá trình tạo đào tạo trực tuyến của bạn.

1. Sáu mươi bốn phần trăm người tham gia coi trọng khả năng tiếp cận của thiết bị di động

Thực tế là người dùng muốn truy cập tài liệu đào tạo trực tuyến thông qua thiết bị di động của họ. Mặc dù hầu hết các công cụ đều cho phép truy cập vào các nền tảng học tập trực tuyến, nhưng các nhà phát triển không phải lúc nào cũng làm đủ để tối ưu hóa chúng cho các thiết bị di động.

Các chương trình đào tạo có xu hướng khó hiểu, chậm, thiếu tổ chức và không được tối ưu hóa cho màn hình nhỏ hơn. Do đó, nó không khuyến khích người dùng truy cập tài liệu đào tạo thông qua điện thoại thông minh của họ. Vì vậy, thật khôn ngoan khi chú ý đến cách đào tạo của bạn hoạt động trên thiết bị di động và dành một chút thời gian để tối ưu hóa nó cho họ ở đó.

Người dùng của bạn muốn truy cập khóa đào tạo của bạn khi đang di chuyển, từ điện thoại của họ, vì vậy hãy tạo điều kiện dễ dàng cho họ.

2. Học tập trên thiết bị di động giúp tăng 72% mức độ tương tác của người dùng

Bạn có biết rằng người dùng đã báo cáo mức tăng 72% trong mức độ tương tác với việc học trên thiết bị di động không?

Thách thức thường nằm ở việc cố gắng thu hút người dùng tham gia và hoàn thành tài liệu đào tạo càng sớm càng tốt. Mức độ gắn kết cao hơn đồng nghĩa với việc nâng cao hiệu quả đào tạo cho các công ty và tổ chức.

Người dùng đã báo cáo mức tăng 72% trong mức độ tương tác với việc học trên thiết bị di động

3. Nhu cầu eLearning được xây dựng cho tất cả các loại người dùng để tăng năng suất

Nhiều chương trình đào tạo trực tuyến chỉ tập trung vào người dùng máy tính để bàn. Nhưng điều cần thiết là phải đảm bảo rằng chương trình đào tạo trực tuyến của bạn hỗ trợ nhiều thiết bị, bao gồm máy tính để bàn, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Người dùng thiết bị di động đã thấy năng suất của họ được cải thiện 43% so với người dùng máy tính để bàn.

Và bạn không thể bỏ qua thực tế rằng hầu hết người dùng eLearning hiện sở hữu nhiều thiết bị. Lý tưởng nhất là họ muốn hoàn thành một số chương trình đào tạo của bạn trên máy tính xách tay của họ và sau đó chuyển ngay sang thiết bị di động khi họ có thời gian rảnh.

>> Cách để thu hút các nhà quản lý tham gia vào đào tạo elearning

>> Làm thế nào để xác định khoảng cách kỹ năng cho doanh nghiệp

4. Cung cấp tính linh hoạt là chìa khóa

Người dùng muốn linh hoạt hơn khi nói đến học trực tuyến. Họ muốn có thể đăng nhập vào chương trình đào tạo bất kể thiết bị nào. Họ muốn có thể học theo lịch trình của họ.

Bốn mươi sáu phần trăm người học sử dụng tính năng học tập trên thiết bị di động trên thiết bị của họ trước khi họ đi ngủ vào ban đêm . Bạn có muốn trao quyền cho người dùng học vào giờ nghỉ trưa, đi làm, đi lại và thời gian chết của họ bằng cách chỉ cung cấp khóa đào tạo trên thiết bị di động?

5. Các giải pháp học tập trên thiết bị di động tiết kiệm tiền và có ROI cao

Số liệu thống kê cho thấy rằng mỗi đô la đầu tư vào eLearning trong các tập đoàn được chuyển thành 30 đô la để tăng năng suất.

Các công ty triển khai eLearning có doanh thu được tạo ra trên mỗi nhân viên cao hơn 26%. Dựa trên tất cả các nghiên cứu và thống kê khác, việc áp dụng học trực tuyến trên thiết bị di động có thể cải thiện những con số này hơn nữa.

Các công ty triển khai eLearning có doanh thu được tạo ra trên mỗi nhân viên cao hơn 26%

9 Xu hướng học tập trên thiết bị di động

1. Microlearning cung cấp khả năng học tập nhanh hơn và khả năng giữ chân cao hơn

Thay vì cố gắng cung cấp đào tạo theo từng bài giảng lớn, microlearning là một cách tiếp cận tốt hơn. Số liệu thống kê cho thấy rằng microlearning dẫn đến việc người dùng học nhanh hơn 17% và ghi nhớ nhiều hơn những gì họ đã học trong suốt khóa học. Thống kê này sẽ thúc đẩy cách bạn thiết kế khóa học về cơ bản. Microlearning là cách tốt nhất để chia nhỏ bài học và giúp người học dễ dàng tiếp nhận hơn.

2. Đánh giá vi mô di động

Như đã đề cập ở trên, người tiêu dùng trung bình ngày nay không có thời gian cho văn bản nhưng hoàn toàn sẵn sàng dành ra một phút để xem một video clip nhanh. Nhiều khả năng họ sẽ xem clip đó trên thiết bị di động của họ.

Các bài đánh giá vi mô chỉ đưa toàn bộ quá trình này tiến thêm một bước nữa là thực hiện các câu đố và thậm chí là các bài kiểm tra ở định dạng dành cho thiết bị di động.

Nếu bạn có thể dành một chút thời gian để xem video trên xe buýt hoặc trong khi xếp hàng chờ đợi, bạn có thể dành thêm một chút thời gian để đánh giá về những gì bạn vừa xem không? Đó là một xu hướng di động chắc chắn sẽ tiếp tục khi mọi thứ đang trên đà phát triển trong thế giới ngày nay.

>> L&D là gì? L&D đóng vai trò như thế nào trong tổ chức?

>> Những lợi ích khi triển khai đào tạo nội bộ trực tuyến

3. Ứng dụng di động tăng tỷ lệ hoàn thành

Một trong những chiến lược mà nhiều công ty đã sử dụng để tăng tỷ lệ hoàn thành của họ là tích hợp các ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Công ty đã tích hợp các ứng dụng như Facebook Live, Zoom, Slack và Whatsapp vào các chương trình đào tạo của họ. Hỗ trợ trực tiếp và cộng đồng đã đóng góp đáng kể vào việc tăng tỷ lệ hoàn thành khóa học của họ.

4. Cá nhân hóa rất quan trọng trong eLearning

Bảy mươi bảy phần trăm các chuyên gia L&D tin rằng cá nhân hóa là rất quan trọng để thu hút nhân viên của họ.

Cá nhân hóa cung cấp nội dung và đào tạo phù hợp cho từng người dùng. Nó cũng điều chỉnh việc đào tạo phù hợp với từng cá nhân, xác định chính xác các điểm gắn bó và đào tạo quan trọng đối với vai trò của họ. Cá nhân hóa dẫn đến việc nhân viên học tập nhanh hơn và lưu giữ nhiều hơn những gì họ học được.

5. 80% người dùng nói rằng thiết kế giống trò chơi sẽ tăng năng suất

Nhiều công ty và tổ chức hơn nên tích hợp trò chơi hóa vào tài liệu eLearning của họ . Đáng kinh ngạc 80% người dùng nói rằng năng suất của họ sẽ tăng lên nếu việc học giống như trò chơi hơn.

Có nhiều cách để đánh cược quá trình từ tổ chức các cuộc thi, đưa ra phần thưởng và tạo ra các thử thách. Bản thân thiết kế của khóa học có thể giống như trò chơi để quá trình học tập vui vẻ, tương tác và bổ ích.

6. Gửi thông báo giúp tăng mức độ gắn kết và hoàn thành

Mặc dù không có thống kê dựa trên điều này, nhưng một cách tuyệt vời khác để tăng tỷ lệ tương tác và hoàn thành là gửi thông báo.

Thông báo bằng nút nhấn được gửi qua ứng dụng dành cho thiết bị di động là một cách tuyệt vời để nhắc nhở người tham gia hoàn thành các phần của khóa học trực tuyến. Đó cũng là một cách tuyệt vời để thông báo cho người dùng về các nâng cấp, tính năng và nội dung mới.

7. Thực tế ảo

Ranh giới giữa thực tế tăng cường và thực tế ảo ngày càng trở nên rõ ràng và mờ nhạt.

Trong khi thực tế tăng cường (AR) thay đổi một thứ gì đó thực bằng cách đặt một lớp khác lên trên nó, thì thực tế ảo (VR) sẽ thu hút bạn ngay vào đó.

Đó là sự khác biệt giữa việc nhìn thấy khuôn mặt của bạn với đôi tai mèo trên đầu so với cảm giác giống như một con mèo từ trong ra ngoài. Thực tế ảo là thứ có thể đưa bạn đi từ phòng riêng đến bất cứ đâu.

Hiện tại, VR thường yêu cầu sử dụng thêm một thiết bị hỗ trợ đa phương tiện như tai nghe. Kỳ vọng điều này sẽ lớn trong thế giới đào tạo doanh nghiệp.

8. Trợ lý giọng nói

Alexa của Amazon. Siri của Apple. Trợ lý của Google. Cortana của Microsoft. Bixby của Samsung. Vào thời điểm này năm sau, hơn một phần ba tổng số các nhà tiếp thị dự định có một ứng dụng hỗ trợ trợ lý giọng nói.

Từ việc khám phá sản phẩm đến các quyết định thương mại ảo đến các tương tác xúc tiến tiếp thị, trợ lý giọng nói đại diện cho một thành phần quan trọng trong cuộc đua phát triển công nghệ “thông minh” dựa trên AI.

Hãy tưởng tượng việc yêu cầu trợ lý giọng nói của bạn giúp bạn tùy chỉnh lộ trình học tập thông qua một khóa đào tạo dành cho thiết bị di động hoặc nhờ họ truy xuất điểm số cho bạn để bạn có thể xem lại mình đang ở đâu.

9. Kết nối di động nhanh hơn

Đầu tiên, chúng ta có 3G. Sau đó là 4G. Bây giờ, 5G đã đến. Không có công cụ nào khác mà bạn vừa gặp sẽ phát huy hết khả năng của chúng nếu không có quyền truy cập vào trải nghiệm phát trực tuyến liền mạch đúng không nào.

Kết nối di động nhanh hơn là nền tảng kém hấp dẫn hơn mà tương lai của việc học trên thiết bị di động phụ thuộc vào.

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều lợi ích khi tạo ra tính năng học tập thân thiện với thiết bị di động. Đầu tiên, chúng ta đang ở trong một tương lai ưu tiên thiết bị di động. Điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều người dùng Internet di động hơn những người trên bất kỳ thiết bị nào khác trong tương lai gần.

Khi thiết kế khóa đào tạo trực tuyến tiếp theo hoặc cập nhật khóa trước đó, bạn muốn sử dụng các xu hướng này để hướng dẫn quá trình thiết kế và phát triển.

Các xu hướng và số liệu thống kê này tiết lộ thông tin hữu ích có thể làm cho chương trình eLearning của bạn thành công hơn về số lượng tương tác và số lần hoàn thành

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát