KẾ HOẠCH CHI TIẾT VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ: XU HƯỚNG CHUYỂN ĐỔI KỸ THUẬT SỐ NĂM 2023

Là một nhà lãnh đạo tập trung vào việc chuyển đổi tổ chức của mình, bạn sẽ cần cập nhật các xu hướng kỹ thuật số chính. Làm như vậy sẽ giúp bạn và đội ngũ nhân sự của bạn đánh giá khóa học của bạn và khám phá điều gì tiếp theo cần tối ưu hóa, mở rộng quy mô và tiên phong trong kết quả hoạt động của tổ chức.

Là một nhà lãnh đạo tập trung vào việc chuyển đổi tổ chức của mình

Tối ưu hóa, Quy mô, Tiên phong

Khối lượng, tốc độ và sự phức tạp của sự thay đổi đẩy chúng ta vào một số lý do cũng như một vài nơi để tránh sự biến đổi. Hằng số duy nhất là thay đổi, biến đổi bản thân và tổ chức của chúng ta là cách duy nhất để chống lại sự thay đổi đó. Trong loạt bài viết này có tiêu đề "Kế hoạch chi tiết về chuyển đổi", chúng ta hãy khám phá các đòn bẩy chuyển đổi khác nhau có sẵn cho một tổ chức và đưa ra các mẹo và công cụ thiết thực về cách kích hoạt chúng. Bài viết này xác định và thảo luận về 6 xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số chính sẽ phổ biến vào năm 2023 và hơn thế nữa.

Xu hướng kỹ thuật số là gì và tại sao chúng lại quan trọng?

Mặc dù không phải tất cả các xu hướng kỹ thuật số đều phù hợp với tổ chức của bạn, nhưng khi chuyển đổi, bạn phải lưu ý để biết liệu có nên áp dụng và điều chỉnh chúng cho phù hợp với bối cảnh của mình hay không và khi nào. Theo Gartner, các xu hướng công nghệ kỹ thuật số chính cho năm 2023 tập trung vào ba khía cạnh: tối ưu hóa, mở rộng quy mô và tiên phong. Hiểu các xu hướng kỹ thuật số là rất quan trọng đối với tổ chức của bạn để đảm bảo rằng bạn phá vỡ các quy trình kinh doanh, công nghệ và văn hóa của chính mình trước khi chúng bị các thế lực bên ngoài phá vỡ. Nói cách khác, việc bắt kịp các xu hướng kỹ thuật số giúp bạn đi trước một chút. Mặc dù có một số xu hướng kỹ thuật số đang phát triển, nhưng trong bài viết này, chúng tôi xem xét 6 xu hướng. Cùng tìm hiểu nhé!

>> Các nguyên tắc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

>> Cách tạo phiếu khảo sát nhu cầu đào tạo của nhân viên

>> Quy trình hoạch định chiến lược thành công cho doanh nghiệp

An ninh mạng Zero-Trust

An ninh mạng không tin cậy cho phép tổ chức của bạn tối ưu hóa hiệu suất bằng cách giảm thiểu đáng kể rủi ro an ninh mạng. Theo PwC, các tổ chức sẽ cần xem xét kỹ lưỡng mọi yếu tố trong cơ sở hạ tầng của họ và điều chỉnh nó để có thể thực hiện các nguyên tắc và nguyên tắc không tin cậy. Chiến lược không tin tưởng bao gồm năm trụ cột: danh tính, thiết bị, mạng, ứng dụng và dữ liệu. Mỗi một trong những trụ cột này cần phải phù hợp với nguyên tắc chính không tin tưởng là "không tin ai" và được xác minh ở mọi bước theo nhiều cách. Các tổ chức có thể gặt hái một số lợi ích từ an ninh mạng không tin cậy.

XaaS - Anything-as-a-Service

Bất cứ điều gì như một dịch vụ là một xu hướng đang phát triển trong đó bất kỳ công cụ, dịch vụ và/hoặc sản phẩm kỹ thuật số nào cũng có thể được cung cấp dưới dạng dịch vụ kỹ thuật số cho khách hàng thông qua đám mây. XaaS tăng hiệu quả bằng cách giúp các tổ chức cắt giảm chi phí, vì họ không còn cần phải mua và xây dựng phần mềm, phần cứng, bảo mật mạng và cơ sở hạ tầng, cũng như phát triển và lưu trữ các công cụ và sản phẩm kỹ thuật số của họ trên các máy chủ cục bộ. Các tổ chức có thể mua những gì và khi nào họ cần những dịch vụ như vậy từ các nhà cung cấp khác và thanh toán khi họ sử dụng. XaaS cho phép các tổ chức chuyển đổi nhanh hơn, vì họ không còn bị ràng buộc bởi các công nghệ tốn kém và nhanh chóng lỗi thời mà có thể nhanh chóng xoay vòng và thử nghiệm các ứng dụng mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Theo Deloitte, các tổ chức tận dụng XaaS sẽ tăng lợi thế cạnh tranh của họ vì họ tăng cường và dân chủ hóa khả năng đổi mới của mình.

Nền tảng điện toán đám mây

Khi nói đến khả năng mở rộng quy mô, điện toán đám mây là công cụ hỗ trợ tối ưu. Theo Gartner, đến năm 2027, hơn 50% doanh nghiệp sẽ sử dụng nền tảng điện toán đám mây trong ngành. Nền tảng điện toán đám mây cho phép các tổ chức mua các sản phẩm và giải pháp công nghệ tích hợp sẵn và có thể kết hợp, giúp giảm chi phí và mở rộng quy mô hoạt động. Trước đây, các tổ chức sẽ mua các dịch vụ đám mây riêng biệt, theo từng hạng mục và sẽ phải tối ưu hóa việc tích hợp nội bộ của họ. Ngoài ra, các nền tảng điện toán đám mây cung cấp các giải pháp có thể tùy chỉnh mà các tổ chức có thể thích ứng hơn nữa với nhu cầu dự án cụ thể của họ, giúp đẩy nhanh quy mô, thúc đẩy đổi mới và giảm chi phí.

Nhóm kỹ thuật nền tảng

Ngày càng có nhiều tổ chức đang phát triển các nhóm kỹ thuật nền tảng, những người loại bỏ sự phức tạp khỏi các hệ thống back-end bằng cách xây dựng và cung cấp các ứng dụng cũng như khả năng sẵn sàng để sử dụng cho các nhóm người dùng front-end. Theo Gartner, đến năm 2026, hơn 80% sẽ thành lập các nhóm kỹ thuật nền tảng như vậy để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển và sử dụng các công cụ và khả năng kỹ thuật số của doanh nghiệp rộng lớn hơn. Các nhóm kỹ thuật nền tảng như vậy có thể phát triển các bộ phận có thể tái sử dụng, công cụ dành cho nhà phát triển và cổng nhà phát triển tự phục vụ, ở một mức độ nhất định, cho phép người dùng cuối tự tận dụng công nghệ, do đó loại bỏ sự chờ đợi và phụ thuộc quá nhiều vào các nhóm CNTT phụ trợ có công việc tồn đọng thường quá tải với các ưu tiên cạnh tranh.

Trí tuệ nhân tạo thích ứng

Các khả năng AI thích ứng có thể khá mạnh mẽ vì chúng cho phép tổ chức khai thác sức mạnh của AI trong bối cảnh nhu cầu của tổ chức. Đối với một tổ chức học tập, AI thích ứng có thể tạo nội dung thực sự được cá nhân hóa cho từng người học và triển khai nội dung đó ngay tại chỗ để mỗi người học hỗ trợ hoặc đẩy nhanh tiến độ học tập của họ. AI quan sát và ghi lại các hành vi của người dùng và tự điều chỉnh chúng ngay tại chỗ để giải quyết các nhu cầu cụ thể của người dùng khi chúng xuất hiện. Do đó, AI có khả năng thích ứng nhấn mạnh nhu cầu về dữ liệu sạch và có thể sử dụng được, giúp cắt giảm chi phí và rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường.

The Metaverse

Metaverse là một tập hợp các công nghệ cho phép mọi người tương tác, học hỏi, kết nối và giao dịch trong một thế giới kỹ thuật số. Theo Gartner, đến năm 2027, 40% tất cả các tổ chức trên toàn cầu sẽ sử dụng một số phiên bản metaverse để tương tác với nhân viên và khách hàng. Siêu dữ liệu có thể giúp bạn nâng cao thương hiệu của mình, tăng tốc và đơn giản hóa việc học, tăng cường đổi mới, cắt giảm chi phí và tăng doanh thu. Tận dụng metaverse có thể mở rộng nỗ lực chuyển đổi của bạn bằng cách cho phép bạn thử nghiệm các ý tưởng thành thực tế, lặp lại và cải tiến, tất cả trong môi trường metaverse trước khi triển khai chúng trong thế giới thực.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát