CÁC LOẠI ĐÀO TẠO VỀ KIẾN THỨC SẢN PHẨM

Đào tạo kiến ​​thức về sản phẩm là điều bắt buộc đối với các công ty đang phấn đấu để phát triển và thành công. Hãy tìm hiểu cách nó có thể được tiến hành ở các công ty khác nhau và những ưu và nhược điểm của từng cách tiếp cận. 

Đào tạo kiến ​​thức sản phẩm ngoại tuyến và trực tuyến

Trong nhiều năm, đào tạo do giảng viên hướng dẫn trên lớp (ILT) là cách phổ biến nhất để thông báo cho nhân viên về sản phẩm và các bản cập nhật của sản phẩm. Sự tiếp xúc trực tiếp giữa người hướng dẫn và khán giả giúp học viên hiểu thông tin dễ dàng hơn và cho phép người huấn luyện theo dõi phản ứng của người học, điều chỉnh chương trình theo nhu cầu của họ và giữ họ tham gia. 

Mặt khác, đào tạo sản phẩm ngoại tuyến có những nhược điểm: 

- Tiến hành các cuộc họp ngoại tuyến thường xuyên đòi hỏi chi phí đáng kể: tiền lương của giảng viên, chi phí đi lại, thuê phòng đào tạo, tài liệu in ấn, và nhiều hơn nữa. 

- Bạn cần tập hợp những người học lại với nhau tại một nơi, kéo họ ra khỏi quá trình làm việc (và thực tế đại dịch hiện nay khiến điều này trở nên gần như không thể).

- Các nhân viên ở các văn phòng xa luôn nhận được thông tin chậm trễ (trừ khi người huấn luyện của bạn có kỹ năng dịch chuyển tức thời).

Đào tạo kiến ​​thức về sản phẩm là điều bắt buộc đối với các công ty đang phấn đấu để phát triển và thành công

Nhờ những công nghệ hiện đại, có một giải pháp giúp khắc phục tất cả những hạn chế đó - đó là đào tạo trực tuyến. Đào tạo sản phẩm trực tuyến giúp thông tin có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, ngay sau khi bạn tải tài liệu học tập lên Web, chúng sẽ có sẵn cho tất cả mọi người đồng thời, không có khoảng cách thời gian cho các văn phòng ở xa.

Để cung cấp cho nhân viên của bạn chương trình đào tạo trực tuyến thường xuyên, bạn có thể sử dụng hệ thống quản lý học tập (LMS) , là một nền tảng trực tuyến để lưu trữ và phân phối tài liệu học tập qua Internet. Trong LMS, nhân viên có tài khoản cá nhân, nơi họ có thể xem các khóa học được chỉ định cho họ, lịch trình các hoạt động đào tạo sắp tới và theo dõi kết quả họ đã đạt được. LMS phù hợp có thể tiết kiệm thời gian học tập và phát triển của các nhà quản lý hàng ngày để tổ chức và hỗ trợ quá trình đào tạo. Ví dụ: Acabiz đặt hầu hết các quy trình thường xuyên đào tạo trên hệ thống LMS: nó có thể tự động chỉ định các khóa học, gửi thông báo và nhắc nhở về thời hạn cũng như theo dõi kết quả của học viên trong một số báo cáo chi tiết.

Đào tạo sản phẩm đồng bộ và không đồng bộ

Đào tạo đồng bộ giả định rằng tất cả người học tham gia chương trình cùng một lúc. Với mục đích này, bạn có thể tập hợp họ trong một lớp học truyền thống hoặc kết nối trực tuyến qua nền tảng hội nghị truyền hình. 

Hoặc, bạn có thể cung cấp cho nhân viên của mình tài liệu học tập (in hoặc xuất bản trực tuyến) và đặt thời hạn cho việc học của họ, để họ có thể chọn thời gian học và tiến bộ theo tốc độ của riêng mình. Đó là cách học không đồng bộ hoạt động. 

>> Tại sao đào tạo kiến thức về sản phẩm lại quan trọng

>> Phương pháp 5W1H2C5M trong kỹ năng lập kế hoạch

>> Cách tạo lộ trình học tập phù hợp với mục tiêu của công ty

Học tập tổng hợp

Học kết hợp để đào tạo kiến ​​thức về sản phẩm thường là sự kết hợp giữa các buổi ILT và các hoạt động học tập theo nhịp độ của bản thân. Ngày nay, nhiều công ty thích sử dụng kết hợp cả hai phương thức, vì họ thấy rằng nó hoạt động tốt hơn nhiều so với việc chỉ sử dụng các phiên trực tiếp hoặc eLearning truyền thống.

Nếu bạn sử dụng cách tiếp cận này trong công ty của mình, khi chọn một LMS , bạn sẽ cần đảm bảo rằng giải pháp bạn chọn cho phép kết hợp các loại hoạt động khác nhau trong một chương trình đào tạo, ví dụ: các khóa học trực tuyến và đánh giá để tự học và hội thảo trên web trực tuyến, như trường hợp của Acabiz LMS.

Học kết hợp để đào tạo kiến ​​thức về sản phẩm thường là sự kết hợp
giữa các buổi ILT và các hoạt động học tập theo nhịp độ của bản thân

Cách phát triển đào tạo kiến ​​thức sản phẩm trực tuyến

Các khóa học trực tuyến

Một khóa học trực tuyến, hay eLearning, là một định dạng cơ bản của tài liệu học trực tuyến. Các khóa học có thể được nâng cao bằng các yếu tố tương tác, video và câu đố để thu hút người học và giúp họ lưu giữ thông tin tốt hơn.

Gamification

Gamification là một trong những cách tốt nhất để đào tạo nhóm của bạn trong việc đào tạo sản phẩm trực tuyến. Đó là một phương pháp hiệu quả cao để thu hút nhân viên của bạn và giúp lưu giữ thông tin tốt hơn khi học hỏi. Ví dụ: nhiều tổ chức đã tạo ra một trò chơi mô phỏng kinh doanh trực tuyến để giúp nhân viên bán hàng hiểu được các mục tiêu chiến lược và tăng trưởng doanh thu.

Online quizzes

Các câu đố trực tuyến giúp bạn ước tính hiệu quả của việc đào tạo kiến ​​thức về sản phẩm của mình một cách hài hước và hấp dẫn. Bạn có thể thu hút người học của mình và giúp họ nâng cao kiến ​​thức bằng các hoạt động kéo và thả. Ví dụ, yêu cầu họ đặt các đồ vật theo đúng thứ tự hoặc đặt chúng vào một khu vực nhất định. Để kiểm tra khả năng của Acabiz, hãy tham gia khóa học này dành cho người bán hàng.

Video đào tạo

Video là một cách hiệu quả để cung cấp thông tin mới vì chúng hấp dẫn và có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem. Bạn có thể tạo video hoạt hình để thu hút nhiều người tham gia hơn hoặc bạn có thể tự quay chúng bằng máy tính của mình hoặc bằng cách sử dụng PowerPoint.

Họp trực tuyến

Bạn có thể lên lịch các cuộc họp trực tuyến để giúp nhân viên của bạn nắm vững kiến ​​thức về sản phẩm. Bằng cách tổ chức lớp học ảo hoặc hội thảo trên web, bạn cho phép những người tham gia từ xa kết nối, trò chuyện và chia sẻ tệp. Nhiều nền tảng cung cấp các giải pháp truyền thông video với rất nhiều tính năng như; ghi âm cuộc gọi, chia sẻ màn hình và tệp, trò chuyện trực tuyến và phản ứng.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát