5 XU HƯỚNG ĐÀO TẠO NHÀ HÀNG CẦN THEO DÕI TRONG NĂM 2022

Trong thời điểm mà các hoạt động đang thay đổi gần như hàng ngày và sự cạnh tranh lao động ngày càng cao, việc đào tạo đang thay đổi trong ngành nhà hàng, khách sạn. Cùng xem 5 xu hướng đào tạo nhà hàng cần thiết trong năm 2022 là gì trong bài viết dưới đây nhé!

Xem quá trình số hóa và kết hợp học tập tiếp tục

Vào năm 2022, các nhà hàng đã thể hiện sự nhanh nhạy trong hoạt động. Các nhà tuyển dụng đã điều chỉnh để phù hợp với các nguyên tắc luôn thay đổi trong khi đáp ứng mức nhân sự thấp và nhu cầu của khách hàng. Doanh thu quay trở lại mức trước đại dịch khi cuộc chiến tranh giành nhân tài diễn ra với nhiệt độ gay gắt hơn bất kỳ năm nào trước đó trong thế kỷ 21. Do đó, các nhà hàng bắt đầu phân tích "bộ công nghệ" của họ để đảm bảo rằng mọi lớp hoạt động của họ đều chạy trên công nghệ hiện đại cho thấy lợi tức đầu tư. Với vấn đề cung và cầu đối với cả nhân tài và hàng hóa, áp lực buộc các doanh nghiệp phải thay đổi cơ bản hoạt động của mình dự kiến ​​sẽ tăng lên.

Vào năm 2022, các nhà hàng đã thể hiện sự nhanh nhạy trong hoạt động để cạnh tranh phát triển

5 xu hướng đào tạo nhà hàng hàng đầu cho năm 2022

1. Các nhà quản lý đào tạo sẽ có vai trò đa chức năng hơn

CHART đã báo cáo vào năm 2019 rằng các giám đốc đào tạo ngày càng báo cáo nhiều hơn về hoạt động. Điều này không phải vì nguồn nhân lực ít đóng vai trò hơn trong việc đào tạo. Đó là bởi vì có những nhu cầu đào tạo tổ chức sâu hơn đòi hỏi sự giám sát rộng hơn. Nhập các hoạt động.

Những người sử dụng lao động có lực lượng lao động phân tán lớn cần phải làm nhiều việc hơn với ít người quản lý hơn. Vì vậy, vận hành đào tạo là điều cần thiết. Các doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả bằng cách đào tạo tuyệt vời, nhưng Lợi tức đầu tư là rất quan trọng. Do đó, đầu tư vào cơ sở hạ tầng đào tạo - con người và hệ thống - đảm bảo có tác động tích cực đến lợi nhuận của doanh nghiệp.

>> 10 xu hướng elearning cần tập trung vào năm 2022

>> Cách tạo lộ trình học tập phù hợp với mục tiêu của công ty

>> Mô hình 70:20:10 trong đào tạo và phát triển là gì?

2. Nhà tuyển dụng sẽ nhân đôi việc đào tạo tuân thủ

Các nhà hàng thường phân bổ nhiều kinh phí nhất cho đào tạo giám sát và đào tạo theo ngành cụ thể. Tất nhiên, COVID-19 và các biến thể của nó đã ảnh hưởng đến cách người sử dụng lao động đầu tư vào đào tạo tuân thủ. 

Các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu lực lượng lao động của họ thể hiện sự chuyển giao kiến ​​thức. Từ quan điểm sư phạm, một khóa học càng liên quan đến công việc trước mắt bạn đang làm, bạn càng có nhiều khả năng sử dụng kiến ​​thức đó ngay lập tức, do đó giảm thiểu rủi ro.

Các nhà hàng thường phân bổ nhiều kinh phí nhất cho đào tạo giám sát và đào tạo theo ngành cụ thể

3. "Học tập xã hội" cho lực lượng lao động đa thế hệ

Gen Z đã tham gia lực lượng lao động và đang định hình lại các kỳ vọng về đào tạo. Học tập xã hội nhằm đạt được mức độ lưu giữ kiến ​​thức cao hơn để đáp ứng nhu cầu và thói quen của lực lượng lao động đa thế hệ.

Phương pháp này được phát triển bởi Albert Bandura. Nó từ bỏ mô hình học vẹt và ủng hộ việc học tập dựa trên tình huống. Học tập xã hội tuân theo một tỷ lệ lý thuyết - khoảng 70% học tập của nhân viên xảy ra trong công việc, 20% thông qua tương tác với đồng nghiệp (ví dụ: bóng tối) và 10% trong môi trường có người hướng dẫn.

‍Những người đi làm, đặc biệt là nhà hàng, đương nhiên triển khai mô hình này. Đó là một hình thức "học tập kết hợp" được nhắm mục tiêu trong đó người quản lý sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để đào tạo về một chủ đề cụ thể. 

Vấn đề với học tập xã hội là khó theo dõi và tốn kém để duy trì sự nhất quán. Bằng cách tận dụng công nghệ để hoàn toàn theo dõi quá trình học tập trực tuyến và ngoại tuyến, người sử dụng lao động sẽ đạt được hiệu quả trong kỷ nguyên làm việc mới. Và, trong thời điểm mà các công ty phải làm nhiều việc hơn với ít người hơn, chắc chắn chúng ta sẽ thấy các nhà tuyển dụng đầu tư nhiều hơn vào cách họ theo dõi quá trình đào tạo đúng lúc trong năm tới.

4. Nội dung do nhân viên tạo (EGC)

Trong phần mềm, chúng tôi gọi đây là "nội dung do người dùng tạo" (UGC). Đó là hình ảnh, video, văn bản và bất kỳ nội dung nào khác đã được nhân viên đăng lên các nền tảng trực tuyến. Lợi ích của EGC là vô tận. Giám đốc đào tạo dành ít thời gian hơn để phát triển nội dung và nhiều thời gian hơn để quản lý nội dung đó. (Thật là một cách sử dụng tài năng tuyệt vời.) Các nhà quản lý tiếp tục gắn bó với các sáng kiến ​​đào tạo của công ty bằng cách tạo video Facetime nhanh và chụp ảnh có liên quan đến nhóm của họ, sau đó chuyển chúng lên thượng nguồn để sử dụng hàng loạt. Tốt hơn nữa, nhân viên tuyến đầu tiếp tục gắn bó với các trò chơi và chương trình phần thưởng khuyến khích họ tạo video hướng dẫn ngắn cho đồng nghiệp mới hoặc chụp ảnh các món ăn mới. Đó là một kết quả đôi bên cùng có lợi và tốt cho tất cả. Trong năm tới, chúng ta sẽ thấy các nền tảng công nghệ xây dựng các công cụ để nắm bắt khía cạnh học tập xã hội mới này.

5. Ít máy tính xách tay hơn, nhiều điện thoại hơn

Máy tính xách tay, cũng như máy tính bảng, đã trở nên phổ biến trong các nhà hàng cách đây mười năm khi dịch vụ đặt hàng của bên thứ ba bắt đầu bùng nổ. Xu hướng đó đã lan sang lĩnh vực đào tạo. Hệ thống quản lý học tập (LMS) cần một cách để có thể truy cập nhiều hơn trong khi vẫn dựa trên web. Và, trong khi những chiếc máy tính này đã đủ dùng trong thập kỷ qua, thì có một số vấn đề xảy ra như:

- Logistics lằng nhằng

- Máy tính bảng và máy tính xách tay chậm

Chúng không được cập nhật và thay thế thường xuyên như các thiết bị cá nhân. Chu kỳ trước có chu kỳ 3-5 năm trong khi chu kỳ sau là 1–2 năm (chính xác là 22 tháng).

- Trải nghiệm học tập kém

Máy tính bảng và máy tính xách tay không cho phép trải nghiệm học tập đồng bộ tại nơi làm việc. Và, khi các nhà điều hành nhà hàng nỗ lực để giữ chân người của họ, sự tham gia có ý nghĩa của nhân viên là rất quan trọng.

Học qua điện thoại thông minh sẽ chỉ tăng lên trong những năm tới. 98% nhân viên có điện thoại nên việc chia sẻ thiết bị không còn cần thiết. Bên cạnh chi phí thấp hơn và hiệu quả đào tạo cao hơn, còn có những mặt lợi về văn hóa và sư phạm. Sử dụng thiết bị cá nhân để đào tạo mang lại sự linh hoạt cho việc học ngay trong thời gian cần thiết. Ngoài ra, các nhà quản lý đang yêu cầu toàn bộ nhóm của họ phải có một lộ trình để tồn tại và phát triển. Điều này bắt đầu với việc nhân viên được tiếp cận công bằng với chương trình đào tạo của công ty. Những cách cũ không cắt được nó. Trong thời điểm mà các hoạt động đang thay đổi gần như hàng ngày và sự cạnh tranh về lao động ngày càng cao, việc đào tạo qua điện thoại di động sẽ đáp ứng mọi người của bạn ở vị trí của họ.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát