5 PHẨM CHẤT LÀM NÊN MỘT NHÀ TUYỂN DỤNG CHUYÊN NGHIỆP

Để trở thành một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp là một điều không hề dễ dàng bởi tính chất công việc này vô cùng áp lực và nhiều cạnh tranh. Không chỉ đòi hỏi chuyên môn công việc, nhà tuyển dụng còn phải có tố chất lựa chọn và đánh giá năng lực của người khác để tìm kiếm được các ứng viên tiềm năng cho công ty.

Trong bài viết dưới đây, cùng Acabiz tìm hiểu về 5 phẩm chất quan trọng mà một nhà tuyển dụng cần phát huy để có thể hoàn thành tốt công việc một cách xuất sắc nhất.

Thể hiện tinh thần trách nhiệm

Để trở thành một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, bạn cần phải tập trung vào công việc của mình với một tinh thần trách nhiệm cao. Đừng tuyển dụng hời hời, tuyển cho xong để hoàn thành nhiệm vụ mà hãy đánh giá kỹ càng xem ứng viên bạn tuyển có thực sự phù hợp, họ có thể làm tốt nhiệm vụ, công việc hay không. Thể hiện tinh thần trách nhiệm trong công việc sẽ giúp cho bạn bám trụ lâu dài với nghề tuyển dụng. Ngoài ra, bạn cần phải thực sự quan tâm, chăm sóc những ứng viên tiềm năng, xây dựng lòng tin của mình đối với các ứng viên để sau này họ có thể tự tìm đến với mình và bản thân bạn sẽ xây dựng được một mạng lưới tuyển dụng lớn mạnh.

Có thể chịu áp lực công việc tốt

Không phải làm việc trực tiếp với khách hàng nhưng nhân viên tuyển dụng vẫn phải đối diện với rất nhiều áp lực từ nhiều phía: từ cấp trên, ứng viên và công ty tuyển dụng nhân sự. Ngoài các công việc liên quan trực tiếp đến vấn đề tuyển nhân viên, nhà tuyển dụng còn phải đảm nhiệm thêm các nhiệm vụ phát sinh khác liên quan đến quản lý nhân sự trong tổ chức. Do vậy, nhà tuyển dụng nếu như không thể chịu áp lực cao trong công việc sẽ khó có thể xử lý liên tục hay đảm bảo hiệu quả của các công việc, nhiệm vụ được giao.

Đảm bảo năng suất và chất lượng công việc

Để tìm kiếm được các ứng viên tiềm năng, phù hợp với các vị trí công việc trong công ty là một nhiệm vụ khó đối với nhà tuyển dụng do sự cạnh tranh cao trong thị trường lao động hiện nay. Sau khi đã tìm kiếm được ứng viên, điều mà nhà tuyển dụng phải quan tâm đó là làm sao có thể nhắm bắt nhu cầu của từng người, đặt ra những kỳ vọng tốt đẹp cho công việc, vị trí để ứng viên tin tưởng, thể hiện khả năng của mình. Để làm được điều này, nhà tuyển dụng phải là người cực kỳ nhanh nhạy, xử lý tình huống và nắm bắt thông tin mọi lúc, mọi nơi.

Khả năng giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp tốt là yêu cầu bắt buộc của nhiều vị trí công việc, đặc biệt là nghề tuyển dụng. Do tính chất công việc phải thường xuyên gặp gỡ ứng viên có tính cách, đặc điểm khác nhau mà khả năng giao tiếp thuần thục sẽ giúp cho nhà quản lý thực hiện các cuộc phỏng vấn đạt hiệu quả cao. Kỹ năng giao tiếp gián tiếp cũng là kỹ năng quan trọng mà nhà tuyển dụng phải trau dồi để soạn thảo email, gọi điện thoại chuyên nghiệp hơn hay có thể xây dựng nội dung tuyển dụng thu hút ứng viên quan tâm. Đồng thời, nhà tuyển dụng cần nắm rõ tính chất công việc của từng vị trí, các thuật ngữ chuyên môn liên quan đến từng ngành nghề khác nhau.

>> Giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng

>> Những tố chất cần có của một nhà lãnh đạo tài ba

Phát huy đạo đức nghề nghiệp

Dù làm trong ngành nghề nào thì bạn cũng cần phải có đạo đức nghề nghiệp cá nhân. Đặc biệt là khi trở thành một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, có uy tín phải thường xuyên xây dựng các mối quan hệ và giao tiếp với nhiều người thì cách làm việc của một người có đạo đức nghề nghiệp là điều quan trọng. Thực tế hiện nay, nhiều nhà tuyển dụng vì muốn đạt được mục đích của mình mà không thể hiện sự trung thực khi làm việc với ứng viên, sử dụng những lời nói dối về quyền lợi, lương thưởng để thu hút ứng viên quan tâm. Đến khi vào làm việc, nhân viên sẽ nhận ra công việc khác xa so với thông tin tuyển dụng và điều đó chỉ làm cho họ nhanh chóng nghỉ việc cũng như uy tín của nhà tuyển dụng cũng bị ảnh hưởng về sau. Hãy đảm bảo rằng mình là một nhà tuyển dụng giỏi nhưng dựa trên cơ sở của đạo đức nghề nghiệp và sự toàn vẹn trong cách triển khai công việc.

Trên đây là 5 phẩm chất cần có để bạn có thể trở thành một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp. Acabiz hy vọng rằng nếu như là một người có trách nhiệm, tận tâm với công việc thì dù ở vị trí công việc nào đi chăng nữa bạn cũng có thể làm tốt và tạo ra những cơ hội phát triển sự nghiệp trong tương lai. Chúc các bạn thành công.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát