5 CÁCH ĐỂ PHÁT TRIỂN VĂN HOÁ HỌC TẬP TRỰC TUYẾN Ở CÔNG TY BẠN

Văn hoá học tập trực tuyến đang ngày càng phát triển trong các tổ chức hiện nay. Để phát triển văn hoá học tập trực tuyến cũng là một nhiệm vụ lớn và quan trọng, hãy cùng xem 5 cách để bạn có thể làm điều đó trong bài viết dưới đây nhé.

Trên khắp thế giới, các tổ chức chi hàng triệu đô la cho eLearning để đáp ứng nhu cầu học tập và phát triển của nhân viên. Để đảm bảo sự thành công của các sáng kiến ​​học tập trực tuyến của họ, các tổ chức dựa vào nhiều phương tiện khác nhau như sử dụng công nghệ học tập trực tuyến mới nhất và tạo nội dung hấp dẫn.

Nếu bạn đang tò mò cách cách công ty phát triển văn hoá học tập trực tuyến, cùng tìm hiểu ngay nhé.

Phát triển văn hoá học tập trực tuyến là một nhiệm vụ quan trọng đối với các tổ chức

Tập trung vào tính dễ sử dụng của người học.

Một cách để khuyến khích nhân viên theo đuổi eLearning là làm cho eLearning trở nên thân thiện với người dùng. Điều này bao gồm những vấn đề như tạo các thiết kế lấy người học làm trung tâm để dễ điều hướng cũng như tạo các khóa học có thời lượng ngắn hơn để không làm người học choáng ngợp. Các tổ chức cũng cần nhớ rằng hầu hết nhân viên đều có thái độ phản kháng và sợ hãi đối với học trực tuyến vì họ đã rất quen với việc đào tạo trực tiếp. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và hướng dẫn về cách sử dụng eLearning. Khi người học biết rằng họ có người giúp đỡ họ khi họ gặp khó khăn, thì rào cản sẽ được giảm bớt.

Sự nhiệt tình của lãnh đạo cao nhất.

Theo truyền thống, sự thúc đẩy đối với học trực tuyến chỉ đến từ các bộ phận được đào tạo làm KPI trực tiếp của họ (Các Chỉ số Hiệu suất Chính). Đây thường là các bộ phận Nhân sự hoặc bộ phận đào tạo trong các tổ chức. Tuy nhiên, nếu eLearning muốn có được một sự thúc đẩy thực sự trong các tổ chức, thì nó cần được ban lãnh đạo cao nhất chấp nhận. Ví dụ: nếu chủ tịch hoặc giám đốc điều hành của một tổ chức tán thành học trực tuyến và thường xuyên sử dụng học trực tuyến để phát triển các kỹ năng mới, thì các nhà quản lý cấp trung cũng bắt đầu áp dụng như vậy, và sự nhiệt tình này có thể truyền lửa xuống tất cả nhân viên.

>> 7 lý do doanh nghiệp nên phát triển văn hoá học tập trực tuyến

>> Chiến lược phát triển sản phẩm là gì

>> Lợi ích của elearning trong đào tạo doanh nghiệp

Tạo thời gian cho việc học.

Trong khi hầu hết các tổ chức hiểu nhu cầu học hỏi và phát triển liên tục, trên cơ sở họ không cung cấp cho nhân viên đủ thời gian để học hỏi. Thì trong hầu hết các trường hợp, nhân viên phải dành thời gian cho học trực tuyến đồng thời đạt được các mục tiêu về năng suất hoặc doanh số của họ. Nếu các tổ chức thực sự nghiêm túc trong việc phát triển văn hóa học trực tuyến, họ cần phải nhìn xa hơn trong ngắn hạn. Ví dụ, các tổ chức có thể có các mục tiêu học tập riêng biệt và cung cấp các chương trình khen thưởng hấp dẫn cho những người đạt được mục tiêu học tập.

Liên kết học tập với nguyện vọng của người học

Khi phát triển các khóa học eLearning, các tổ chức thường tập trung vào các mục tiêu của riêng họ, chẳng hạn như tăng trưởng doanh số và lợi nhuận. Tuy nhiên, nhân viên cũng có nguyện vọng nghề nghiệp riêng của họ. Tuy nhiên, nhiều khóa học eLearning không tính đến nguyện vọng nghề nghiệp của người học. Nếu các tổ chức muốn tạo ra một nền văn hóa eLearning mạnh mẽ, các khóa học phải phục vụ mục tiêu của cả tổ chức cũng như người học. Ví dụ: nếu eLearning có thể mang lại lợi ích thực sự trong nghề nghiệp như thăng chức hoặc tăng lương, thì ngày càng nhiều người sẽ bị thu hút bởi nó.

Tạo môi trường học tập thân thiện.

Dù là giáo dục học đường hay giáo dục doanh nghiệp, môi trường học tập có vai trò to lớn đối với việc khuyến khích sự tham gia của người học. Nếu các tổ chức có thể tạo ra một môi trường nơi có áp lực học tập của bạn bè, nhân viên sẽ được thúc đẩy để nỗ lực nhiều hơn. Ví dụ: các tổ chức nên chia sẻ các câu chuyện thành công của eLearning một cách thường xuyên.

Tương tự như vậy, nhân viên cũng nên được khuyến khích chia sẻ kiến ​​thức của họ với đồng nghiệp của họ. Thông thường, nhân viên thích “tích trữ” kiến ​​thức của họ, bởi vì họ sợ rằng việc chia sẻ kiến ​​thức của họ có thể khiến công việc của họ gặp rủi ro. Các tổ chức nên cố gắng chuyển đổi văn hóa tích lũy kiến ​​thức thành văn hóa chia sẻ kiến ​​thức bằng cách khuyến khích nhân viên chia sẻ kiến ​​thức của họ và bằng cách sử dụng eLearning để đơn giản hóa quá trình chuyển giao kiến ​​thức.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát