Tiết lộ cách làm việc hiệu quả mỗi ngày

Đã bao giờ bạn tự thắc mắc với bản thân rằng mình dành rất nhiều thời gian làm việc mỗi ngày nhưng công việc luôn dở dang, trình trệ và không hiệu quả chưa? Như vậy, bạn cần tìm ra một phương pháp làm việc hiệu quả để giảm bớt áp lực trong công việc và cuộc sống. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn cách làm việc hiệu quả để thành công mỗi ngày.

Đơn giản hóa sự lựa chọn

Bạn đang bị cuốn theo những guồng quay của cuộc sống và công việc, mọi thứ luôn chất đống và không có điểm dừng. Một ngày 24 tiếng, bạn dành 10 tiếng ở công ty và thậm chí có khi tăng ca để giải quyết công việc nhưng vẫn bị sếp mắng mỏ. Bạn áp lực và không có thời gian cho bản thân. Cuộc sống mỗi ngày trôi qua khiến bạn đau đầu để đưa ra lựa chọn tốt cho mình.

Bạn hãy đơn giản hóa mọi sự lựa chọn trong cuộc sống

Khi bạn đứng trước những lựa chọn, cách tốt nhất và đơn giản nhất chính là bạn hãy đơn giản hóa những suy nghĩ của mình để không mất quá nhiều thời gian cho nó.

>> Doanh nghiệp xã hội là gì? Những điều bạn nên biết

      Liệt kê chi tiết chi phí quản lý doanh nghiệp

Ví dụ, người sáng lập ra Facebook Mark Zuckerberg chia sẻ về việc anh luôn mặc một chiếc áo thun màu xám vì anh muốn cuộc sống trở nên đơn giản, càng ít lựa chọn càng tốt.

Cách làm việc hiệu quả mỗi ngày là hãy giảm bớt thời gian cho việc đưa ra quyết định và lựa chọn. Thay vì lựa chọn bạn sẽ làm gì đầu tiên, mặc gì khi đi làm, hay món ăn gì thì hãy dành thời gian cho những công việc quan trọng khác. 

Đừng lãng phí thời gian

Bạn có dám khẳng định, thời gian bạn lướt web, xem phim, online Facebook một ngày vượt quá 2 tiếng. Cứ khi nào rảnh rỗi, tay bạn lại tìm đến chiếc điện thoại và lướt Facebook, Instagram như một thói quen? Nếu như bạn không chịu sửa bỏ thì bạn đang rất hoang phí chuỗi thời gian và làm ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất công việc.

Cách làm việc hiệu quả mỗi ngày là hạn chế sử dụng điện thoại, để điện thoại tránh xa tầm mắt và tay bạn có thể chạm tới. Như vậy, sự tập trung tuyệt đối hướng về công việc sẽ giúp bạn hoàn thành nhanh chóng và đảm bảo chất lượng được giao phó.

Tận dụng trợ lý ảo

Công nghệ 4.0 hiện nay phát triển rất nhanh, các công nghệ, ứng dụng thông minh được tích hợp trên máy tính, điện thoại ngày càng nhiều. Thay vì bạn nhớ nhớ quên quên nhờ người khác nhắc nhở, tại sao bạn không dùng đến trợ lý áo. Ví dụ, khi bạn muốn dịch một hợp đồng bằng tiếng Anh, thay vì phải đi tìm kiếm người giỏi ngoại ngữ thì bạn có thể sử dụng đến các ứng dụng, các website hỗ trợ dịch thuật, chuyển đổi sẽ giúp bạn tiết thời gian và không bị áp lực khi tự mình giải quyết.

Sử dụng trợ lý ảo để tối ưu hóa công việc

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm trợ lý ảo Google trên các app điện thoại để nhắc nhở bản thân những công việc diễn ra trong ngày, thời gian làm việc, những công việc cần giải quyết.

Note công việc cần làm ngày mai từ đêm trước

Nhiều người thức dậy và “hốt hoảng” vì không nhớ những gì mình đã lên kế hoạch lúc nằm ngủ cho công việc ngày mới. Rồi sau đó, vò đầu, nhức não cả ngày bận rộn với mớ “tò vò” công việc mà không hề hiệu quả.Vì thế, trước khi đi ngủ bạn hãy ghi ra giấy những việc làm ưu tiên cần giải quyết vào sáng hôm sau.

Các nhà khoa học cho rằng, việc chúng ta viết cụ thể những điều cần làm ra giấy sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách cao hơn. Trên tất cả, nó còn giúp bạn giảm thiểu lo lắng và tận hưởng một giấc ngủ ngon lành.

Không nên kiểm tra email vào buổi sáng

Có rất nhiều người có thói quen kiểm tra email vào mỗi buổi sáng làm việc. Tuy nhiên, đây là một cách làm việc hiệu quả không cao, bởi vì chúng ta sẽ đánh mất tinh thần làm việc khi đọc xong những email đó. Do đó, bất cứ khi nào có thể, bạn hãy trì hoãn việc check mail trong 1 hoặc 2 giờ đầu tiên của ngày làm việc. Bạn hãy thử áp dụng cách làm việc này sẽ thấy vô cùng hiệu quả.

Các nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng, khi đọc email sẽ làm gia tăng stress, khiến bạn rơi vào trạng thái bất ổn, làm cho chỉ số IQ của bạn giảm đi rất nhiều.

Loại bỏ những điều xao nhãng

Khả năng tập trung là một điều vô cùng cần thiết cho bất cứ ai muốn làm việc hiệu quả và thành công. Tuy nhiên, cuộc sống hiện nay có rất nhiều tác nhân bên ngoài ảnh hưởng đến bạn như điện thoại, các chương trình giải trí, các quảng cáo giật tít, Facebook… bao vây bạn 24/7.

Loại bỏ những tạp âm, những điều gây ảnh hưởng đến công việc của bạn

Cách làm việc hiệu quả mỗi ngày là lấy lại sự tập trung, “cách ly” bản thân mình với những thứ vô bỏ ra khỏi bạn. Nếu có thể, bạn hãy cố gắng bày trí nơi ở, nơi làm việc của mình một cách càng đơn giản càng tốt.

Những người giỏi, những người thành công thường là những người có cách làm việc hiệu quả riêng cho mình. Nếu bạn muốn cuộc sống không áp lực, mệt mỏi thì hãy tham khảo ngay cách làm việc mà chúng tôi chia sẻ ở trên. Chúc bạn thành công!
 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát