Bạn có nắm được những thói quen giúp xử lý công việc hiệu quả?

 

Bạn có quá nhiều việc để làm nhưng chỉ có 8 tiếng làm việc trên công ty. Những công việc chưa được hoàn thành ngày càng chất cao như núi. Đừng vội lo lắng, trong bài viết dưới đây, ACABIZ sẽ chia sẻ cho các bạn các thói quen giúp xử lý công việc hiệu quả. Ngay bây giờ chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu xem đó là những thói quen nào nhé!

Xây dựng kế hoạch cho bản thân

Một trong những thói quen giúp xử lý công việc hiệu quả mà bạn cần làm đầu tiên đó là xây dựng kế hoạch làm việc cho bản thân. Nếu bạn không xây dựng kế hoạch, bạn sẽ khó có thể hoàn thành các công việc phát sinh trong ngày. Do đó, hãy lên danh sách những việc cần làm trong ngày. Đầu tiên, bạn nên đưa ra các công việc cần ưu tiên và đặt ra deadline cho từng công việc cụ thể.

 

Xây dựng kế hoạch cho bản thân là một trong những thói quen giúp xử lý công việc hiệu quả

Còn các công việc cần phải phối hợp với đồng nghiệp, bạn cũng cần phải hoàn thành theo đúng deadline. Khi giải quyết xong một công việc, bạn cần đánh dấu chúng trong danh sách, còn đối với những công việc chưa được hoàn thành, bạn cũng nên “note” lại để hoàn thành chúng trước khi làm bất kỳ một công việc nào khác.

>> Các công cụ quản lý nhân viên dùng Internet ở công ty hiệu quả

>> 4 bước để gần nhân viên hơn mà sếp nên “bỏ túi”

Không kiểm tra thư điện tử 

Một lời khuyên dành cho bạn đó là nếu không cần thiết thì không nên kiểm tra thư điện tử vào sáng sớm. Bởi, việc này sẽ khiến cho người khác đang thay bạn nắm quyền điều khiển các công việc vào buổi sáng của mình. Bạn chỉ nên đọc mail sau khi đã hoàn thành ít nhất một công việc có trong danh sách.

Ngoài ra, vào buổi tối, bạn cũng không nên kiểm tra email trước khi đi ngủ. Thay vì kiểm tra mail liên tục trong ngày, bạn hãy kiểm tra email vào một khung giờ nhất định. Trong trường hợp bạn cần liên hệ công việc qua email với đồng nghiệp, trong trường hợp khẩn cấp bạn hãy yêu cầu họ gọi điện cho bạn.

Tập trung cho 1 công việc

Nếu bạn là một người “tham công tiếc việc” và có thói quen cố gắng làm nhiều việc một lúc, thì bạn khó có thể hoàn thành tốt tất cả các công việc đó. Điều bạn cần làm là tập trung hết năng suất làm 1 công việc duy nhất trong 1 thời điểm. Việc hoàn thành từng công việc trong ngày chắc chắn sẽ hiệu quả hơn là hoàn thành nhiều công việc trong một thời điểm.

 

Thói quen tập trung hoàn thành 1 công việc trong 1 thời điểm sẽ mang lại hiệu suất cao hơn

Luôn giữ môi trường làm việc gọn gàng

Giữ môi trường làm việc ngăn nắp, gọn gàng, tại sao không thử? đây chính là một trong những thói quen giúp xử lý công việc hiệu quả hơn đấy! Bạn có biết rằng sự bừa bộn sẽ khiến cho bạn không tập trung vào công việc. Cho nên, trước khi rời khỏi văn phòng làm việc vào mỗi buổi chiều, bạn hãy dành ít phút dọn dẹp bàn làm việc sao cho gọn gàng. 

Hãy sắp xếp mọi thứ thật ngăn nắp, đặc biệt là những tài liệu quan trọng trên máy tính. Như vậy, sáng hôm sau khi bước chân vào văn phòng, công việc sẽ trở nên đơn giản hơn.

Dậy sớm hơn thường ngày

Thay vì đặt báo thức lúc 7 giờ sáng để tất bật chuẩn bị mọi thứ đi làm thì bạn hãy dậy sớm hơn 1 tiếng để chuẩn bị thong thả hơn. Hầu hết mọi người thay đổi thói quen dậy sớm đều cho rằng, năng suất làm việc của họ đã được cải thiện hơn rất nhiều. Do đó, đừng ngại đánh đổi 1 giờ đó để đi ngủ sớm hơn bạn nhé!

Đừng để thiết bị điện tử mê hoặc bạn

Việc kè kè bên chiếc smartphone hay máy tính cho những công việc vô bổ sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của bạn. Thay vì dùng máy tính, điện thoại bạn hãy tập thể dục, đọc sách hoặc đưa ra một vài biện pháp cho những công việc chưa hoàn thành tốt… Khi hình thành được thói quen này, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với kết quả mình nhận được đấy!

Không tham gia vào các câu chuyện vô bổ

Một thói quen giúp xử lý công việc hiệu quả mà bạn cần “khắc cốt ghi tâm” đó là không tham gia vào những câu chuyện vô bổ ở nhà hoặc công ty. Những câu chuyện đó đang làm “chết dần chết mòn” thời gian của bạn. Vậy, làm sao để hạn chế được việc này mà không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ với họ.

 

Để làm việc hiệu quả bạn không nên tham gia vào những câu chuyện vô bổ ở nhà hoặc công ty

Để “đánh bay” sự phiền nhiễu, bạn có thể sắm cho mình một chiếc tai nghe để ngăn chặn những tiếng ồn xung quanh. Đây chính là cách giúp đồng nghiệp của bạn hiểu rằng, bạn đang muốn tập trung và không muốn bị họ làm phiền. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa lời nói với họ như “mình đang phải hoàn thành một số công việc trong ngày hôm nay, chúng ta có thể bắt đầu câu chuyện vào lúc khác nhé”...

Còn nếu bạn có phòng làm việc riêng, để tập trung làm việc thì hãy đóng cửa lại. Tuy nhiên, bạn cũng không nên cứng nhắc quá, hãy xử lý mọi tình một cách linh hoạt để không làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Trên đây là những thói quen giúp xử lý công việc hiệu quả mà ACABIZ đã chia sẻ cho các bạn. Với những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ, mong rằng các bạn có thể áp dụng thành công để quản lý thời gian làm việc được hiệu quả nhất.



 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát