LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN 

Trong bất kỳ tổ chức nào, sẽ có những ngày mà nhân viên hoặc thậm chí các nhà quản lý không cảm thấy có động lực, tuy nhiên 12 bước đơn giản này sẽ giúp tạo động lực cho nhân viên, tránh thúc đẩy một nhóm bị phân tán.

Nếu bạn muốn biết cách thúc đẩy nhân viên của mình và thu hút sự tham gia của nhân viên tích cực, bạn phải khiến họ cảm thấy say mê đi làm mỗi ngày và muốn dành thời gian cho bạn và đồng nghiệp của họ.

Tạo động lực cho nhân viên của bạn không phải là một thách thức nữa. Dưới đây là 12 cách tuyệt vời bạn có thể sử dụng để thúc đẩy nhân viên của mình:

Tạo môi trường làm việc thân thiện

Nhân viên của bạn dành một lượng lớn thời gian của cuộc sống của họ để làm việc trong văn phòng. Vì vậy, hãy cố gắng làm cho văn phòng trông thân thiện và hấp dẫn nhất có thể.

Khi bạn tạo ra một bầu không khí dễ chịu, nơi nó được chào đón và thoải mái, nhân viên của bạn sẽ háo hức hơn để đi làm mỗi ngày.

Công nhận thành tích của nhân viên

Mọi người đều muốn được công nhận cho những gì họ đã làm; bất kể đó là cho một công việc hoặc thành tích cá nhân. Việc thừa nhận một công việc được thực hiện tốt đến từ quản lý cấp trên sẽ có ý nghĩa với nhân viên nhiều hơn bạn nghĩ. 

Khen thưởng nhân viên

Sẽ có những lúc nó mất nhiều hơn chỉ là một cái vỗ nhẹ vào lưng. Hãy thử đưa ra những khuyến khích đơn giản khi thưởng cho nhân viên tham gia.

Nó không phải là phần thưởng tiền mặt mọi lúc; những điều đơn giản như một tuần có chỗ đậu xe cá nhân tại văn phòng là đủ. Khen thưởng nhân viên cũng có thể là một phần lợi ích của công ty.

>> Làm thế nào để tăng năng suất làm việc hiệu quả

Giao tiếp tích cực là chìa khóa

Mọi người giao tiếp tại nơi làm việc và đó có lẽ là điều dễ dàng nhất bạn có thể làm với nhân viên của mình. Tuy nhiên, nó cũng có thể là khó khăn nhất. Dành một khoảng thời gian ngắn mỗi ngày để có một lời nói với nhân viên của bạn; thảo luận về những điều từ mối quan tâm đến ý tưởng.

Điều này không chỉ làm cho nhân viên của bạn hài lòng , nó còn cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc rất cần thiết về doanh nghiệp của bạn từ nhân viên của bạn.

Khuyến khích cạnh tranh thân thiện

Một chút cạnh tranh giữa các nhân viên sẽ không bị tổn thương. Một môi trường cạnh tranh là một môi trường sản xuất. Khuyến khích nhân viên tham gia vào các cuộc thi hoặc thử thách vì nó lành mạnh và thực sự có thể dẫn đến tình trạng gia tăng tình bạn.

Cạnh tranh thân thiện giữa các đội giúp gắn kết với nhân viên và sự tham gia của nhân viên.

Có một mục tiêu ý nghĩa và đáng giá

Các nhà quản lý nên đảm bảo rằng công ty có tầm nhìn và kế hoạch ở cấp độ doanh nghiệp và cá nhân. Nhân viên có một con đường được đặt trước họ có thể dẫn đến thăng tiến có thể làm việc hướng tới một mục tiêu. Các mục tiêu có thể đạt được rất hữu ích vì nó mang lại cho nhân viên nỗ lực làm việc chăm chỉ hơn mà không bị yêu cầu.

>> 5 bước để cải thiện sự gắn kết của nhân viên

Tạo lộ trình nghề nghiệp

Khi nhân viên có ý tưởng về những gì được cung cấp hoặc những ưu đãi là gì, họ sẽ trở nên có động lực hơn nữa. Điều này sẽ dẫn đến tăng cam kết đối với chủ nhân của họ. Các thành viên trong nhóm của bạn sẽ có giá trị hơn đối với tổ chức của bạn và cho chính họ khi họ có cơ hội học các kỹ năng mới.

Cung cấp cho nhân viên của bạn đào tạo mà họ yêu cầu để thăng tiến trong sự nghiệp và trở nên am hiểu về các công nghệ và tin tức mới nhất trong ngành.

Hãy là người lãnh đạo đáng để làm theo

Là một người lãnh đạo, các nhân viên sẽ tìm đến bạn để làm gương cho phần còn lại của nhóm. Các nhà lãnh đạo có xu hướng thiết lập một giá trị cho công ty. Làm như vậy, nó có thể có một tác động có ý nghĩa đối với tâm lý của nhân viên. Nếu các nhà lãnh đạo nêu gương về suy nghĩ tích cực, nhân viên sẽ làm theo và toàn bộ văn hóa làm việc sẽ trở nên có động lực hơn.

Khuyến khích sự sáng tạo

Sáng tạo không phải dựa trên công việc mà nhân viên đang làm. Nó có thể là nhiệm vụ đơn giản như đưa ra ý tưởng về khóa đào tạo tiếp theo của công ty hoặc các bài tập xây dựng đội nhóm.

>> 9 kỹ năng mềm cần có của nhân viên kinh doanh

Khuyến khích làm việc nhóm

Cố gắng loại bỏ bất kỳ sự quan liêu và phân cấp nào trong công ty và tạo ra một 'sự cởi mở' đối với các ý tưởng mới ở mọi cấp độ và làm việc cùng nhau khi một nhóm giữ cho nhân viên có động lực.

Chào mừng tất cả các ý tưởng

Mọi người đều độc đáo và không thể đoán trước được và mỗi người có những mong muốn riêng và một số với những ý tưởng phức tạp. Hãy nhớ đừng gạt bỏ những ý tưởng hay đề xuất cho dù chúng có vẻ ngớ ngẩn hay vô nghĩa như thế nào.

Không một chiến lược nào có thể hy vọng làm hài lòng tất cả các công nhân của bạn cùng một lúc. Một ý tưởng ngớ ngẩn nhỏ bé có thể được động não thành một thứ gì đó tuyệt vời sớm hay muộn.

Đừng để nhân viên chán

Một số nhân viên có một khoảng chú ý ngắn. Tổ chức một buổi nướng bánh cupcake, lên kế hoạch cho một giờ vui vẻ vào mỗi thứ Sáu, ăn trưa cùng công ty trong văn phòng vào thứ Tư thay thế hoặc cho phép một người khác điều hành các cuộc họp hàng tuần để phá vỡ sự buồn tẻ.

Tóm tắt

Bây giờ bạn đã biết cách tạo động lực cho nhân viên của mình bằng cách sử dụng 12 phương pháp đơn giản này. Khi bạn làm việc để tìm ra những động lực tốt nhất cho nơi làm việc của bạn, hãy nhớ rằng bạn sẽ cần phải điều chỉnh và thay đổi khi bạn khám phá những gì hoạt động và những gì không.

Mỗi công ty đều khác nhau; một số ý tưởng này có thể làm việc cho công ty của bạn, trong khi các phương pháp khác không phải là phương pháp phù hợp.

Hoàn thiện chiến lược động lực của bạn khi bạn làm quen với các cá nhân trong công ty của bạn và họ sẽ “thưởng” cho bạn sự cống hiến lớn hơn và một viễn cảnh tích cực cho tương lai của công ty. Đừng quên rằng một nhân viên thích đến làm việc là một khoản đầu tư xứng đáng. Hãy cố gắng thúc đẩy hạnh phúc nhóm của bạn là tốt.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát