E-LEARNING LÀ GÌ? TẠI SAO E-LEARNING LẠI CÁCH MẠNG HÓA KHÁI NIỆM ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP?

E-Learning đã được chứng minh là một phương pháp đào tạo thành công và đang trở thành một cách sống cho nhiều người .

Theo giáo dục điện tử trực tuyến, chúng tôi muốn nói đến một cách học mới khác với việc tham gia các bài học truyền thống trong lớp học. Đây là một phương pháp học tập và / hoặc đào tạo cá nhân sử dụng một bộ công cụ công nghệ tích hợp để liên lạc từ xa .

Có ba cách cơ bản để bạn có thể sử dụng các công cụ này:

- Học độc lập (tự đào tạo);

- Học với sự trợ giúp một phần (dạy kèm);

- Học bằng cách nhận thông tin và hỗ trợ từ một huấn luyện viên (giảng dạy).

Internet và Web là phương tiện hiệu quả và cập nhật để phân phối tài liệu giảng dạy và cung cấp các khóa học, cũng như khai thác tiềm năng lớn cho sự tương tác và hợp tác .

Việc đào tạo thường ở định dạng trực tiếp trên mạng và những người tham gia có cơ hội để điện tử trực tuyến, giơ tay và tương tác trong thời gian thực . Đôi khi, các bài học đã được ghi lại trước, nhưng luôn có một giáo viên tương tác / giao tiếp với người dùng và đánh giá sự tham gia, bài tập và bài kiểm tra của họ.

E-learning cho các công ty?

Học trực tuyến là một phương pháp học tập được phổ biến rộng rãi, cũng trong môi trường kinh doanh.

Sự quan tâm của các công ty trong học tập điện tử đang tăng lên , trong đó có một số ý nghĩa: học tập điện tử, trên thực tế, giải quyết tất cả các khía cạnh của kinh doanh, liên quan đến việc giảm chi phí, tiếp cận thông tin, kế toán tốt hơn và tăng kỹ năng của nhân viên.

Đối với nhiều doanh nghiệp, học tập điện tử đang trở thành một vấn đề quan trọng, đặc biệt đối với những tổ chức muốn tối ưu hóa việc sử dụng lực lượng lao động của họ.

>> 8 bài học sử dụng LinkedIn trong marketing doanh nghiệp

>> 8 kỹ năng làm việc nhóm cần thiết cho công việc

Các lĩnh vực mà công ty học trực tuyến hiệu quả nhất là:

- Duy trì: nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng E-learning là một phương pháp kích thích sự tương quan tích cực giữa học tập và duy trì. Nhân viên có quyền truy cập vào đào tạo mà họ cần yêu cầu ở lại công ty trong thời gian dài hơn.

- Thái độ của văn hóa và nhân viên: Những nhân viên có thể tiếp cận đào tạo có nhiều khả năng xem xét công ty họ làm việc như một nơi làm việc tuyệt vời

- Hiệu suất của lực lượng lao động tốt hơn: từ phân tích của 6.000 chuyên gia, có 85% trong số họ tin rằng đào tạo dẫn đến sự gia tăng vừa phải về kỹ năng và kiến ​​thức của họ và 53% nói rằng đào tạo tạo ra sự gia tăng đáng kể năng suất của họ.

- Dịch vụ khách hàng: rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối tương quan mạnh mẽ giữa sự hài lòng của khách hàng và thái độ của lực lượng lao động đã tham gia các khóa học về đào tạo và phát triển đội ngũ của Cameron.

Hơn nữa, từ quan điểm kinh doanh, học trực tuyến là một phương pháp để phân phối các chương trình đào tạo mọi lúc, mọi nơi và với chi phí có lợi về kinh tế.

Đây là lý do tại sao công nghệ là một công cụ có giá trị để hỗ trợ học tập: trong nhiều trường hợp, một giải pháp hỗn hợp kết hợp giữa học tập truyền thống và học tập kỹ thuật số là sự lựa chọn tốt nhất.

Một số hệ thống học tập được trang bị:

- Hỗ trợ cho giảng viên: họ có thể tải xuống các tài liệu trực tuyến cần thiết cho bất kỳ tình huống đào tạo nào. Giảng viên có thể sử dụng ứng dụng di động để trình bày powerpoints, tải xuống và chia sẻ các tệp PDF để in và lưu trữ video trên bất kỳ màn hình nào. Ứng dụng có thể có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ, mang lại sự linh hoạt bổ sung cho giảng viên và sinh viên, những người có thể chọn ngôn ngữ họ thích.

- Linh hoạt cho học viên: họ có thể truy cập thông tin trước, sau hoặc trong buổi học.

- Dữ liệu cho quản trị viên: họ có thể truy cập phân tích người dùng, lấy thông tin tương tác, gửi thông báo cho sinh viên mới và thêm khóa học.

Ví dụ này cho thấy rõ những cơ hội tuyệt vời mà học tập điện tử mang lại; Các chuyên gia nhân sự phải nắm lấy công nghệ và khai thác nó để cải thiện trải nghiệm học tập.

6 cách mà E-learning tác động đến doanh nghiệp của bạn

Học trực tuyến chắc chắn có thể là một phương pháp thuyết phục và hiệu quả hơn khi so sánh với các phương pháp truyền thống, nhưng các chương trình học trực tuyến phải được suy nghĩ kỹ và thực hiện tốt .

>> 9 kỹ năng mềm cần thiết của nhân viên kinh doanh

>> Nên thưởng nhân viên như thế nào thời kỳ khó khăn

1. Giảm chi phí đào tạo kinh doanh

Các tổ chức cố gắng để trở nên hiệu quả hơn trong hoạt động của họ để giảm chi phí. Điều này có nghĩa là làm mới các quy trình, thủ tục và hệ thống của họ .

Những thay đổi này đòi hỏi nhân viên phải đạt được nhiều nhất từ ​​đào tạo kinh doanh và ngày càng trở nên cần thiết. Học tập điện tử có thể đóng một vai trò quan trọng bởi vì:

- Nó cung cấp đào tạo có liên quan để giúp nhân viên thích ứng và đáp ứng với những thay đổi.

- Nó tạo điều kiện học tập độc lập để giảm chi phí.

Sau khi chuyển 70% đào tạo sang các nghiên cứu độc lập, video và học trực tuyến, Discover Financial đã giảm ma sát xuống 42% và tăng chỉ số hài lòng của nhân viên lên 6% . Đây là một lợi thế lớn cho công ty, đặc biệt nếu chúng tôi cho rằng việc thuê nhân viên mới là một chi phí đáng kể cho các nhà tuyển dụng.

2. Cải thiện doanh thu: lợi nhuận cao hơn trên mỗi nhân viên

Không quan trọng là một phương pháp đào tạo đổi mới như thế nào; cuối cùng, bất kỳ công ty nào đều hướng tới tối đa hóa lợi nhuận . Đây chắc chắn là một điểm hợp lý, vì họ dành một khoản đáng kể để đào tạo nhân viên của mình.

Một infographic được biên soạn bởi Aurion Learning đã chỉ ra rằng các công ty kết hợp đào tạo điện tử và đào tạo tại nơi làm việc đã tăng 26% doanh thu trên mỗi nhân viên của họ.

3. Trao quyền cho nhân viên

Các công ty sử dụng học tập điện tử để đào tạo làm tăng sự gắn kết của nhân viên. Khi nhân viên bận rộn, họ hạnh phúc hơn, năng suất hơn và cho kết quả tốt hơn .

Kenneth Chan, người sáng lập và Giám đốc điều hành của trang thương mại điện tử Tobi.com, cho biết, Nhìn chung, chính nhân viên là người tạo ra hoặc phá hủy công ty. Theo một nghĩa nào đó, bằng cách cung cấp cho họ kiến ​​thức và đào tạo phù hợp, bạn cũng trao quyền cho công ty của bạn. Chan tin vào sức mạnh của học tập điện tử để đảm bảo rằng nhân viên của mình có bí quyết và công cụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng .

4. Lợi thế so với đối thủ cạnh tranh: phát triển kỹ năng để trở thành một công ty tiên tiến

Chắc chắn, đào tạo và giáo dục lực lượng lao động là một lợi thế lớn cho doanh nghiệp của bạn.  

Trong những năm gần đây, các công ty đã đầu tư nguồn lực đáng kể vào đào tạo doanh nghiệp, vì họ tin rằng sự phát triển kỹ năng của nhân viên có thể dẫn đến lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp khác .

Không chỉ đào tạo cải thiện nhân viên của bạn; nhưng nó cũng hoạt động như một nam châm : đối thủ của bạn đang tìm kiếm những ứng viên tương tự để thuê; nói chung là những người đến từ cùng một trường và nền tảng học vấn.

5. Tăng doanh số bán lẻ và các chủ đề khác

Khi nói đến bán hàng, đào tạo là nền tảng: bạn phải dạy nhân viên về các kỹ thuật bán hàng và kiến ​​thức về sản phẩm / dịch vụ. Điều này cho phép họ cải thiện quy trình bán hàng và tăng lợi nhuận.

Hiệu quả của đào tạo công ty thành công khi nhân viên có kiến ​​thức sâu rộng về sản phẩm và có các thông tin và kỹ năng cần thiết để hoàn thành đàm phán với khách hàng.

Học trực tuyến có thể giúp đào tạo nhân viên về các khía cạnh này bởi vì:

- Nó cho phép đào tạo nhanh chóng về sản phẩm. Có thể tạo các khóa học và cung cấp đào tạo ngay khi sản phẩm được tung ra hoặc thậm chí trước khi ra mắt;

- Nó cung cấp các khóa học cho phép bạn biết tất cả các thông tin cơ bản về sản phẩm; người bán hàng sẽ có kiến ​​thức chuyên sâu và hiệu quả hơn;

- Nó tạo điều kiện cho phạm vi bảo hiểm lớn hơn bởi vì nó đào tạo nhân viên ở những nơi khác nhau cùng một lúc;

- Nó là một phương tiện hỗ trợ, vì nhân viên có thể phục hồi và xem xét nội dung bất cứ khi nào họ muốn; đó là một cơ hội tốt cho nhân viên bán hàng, trong thời gian rảnh, muốn đạt được mục tiêu đào tạo của họ.

6. Tuân thủ Nội quy

Ngày nay, sự chú ý ngày càng tăng đối với đạo đức doanh nghiệp và các quy tắc nơi làm việc buộc các tổ chức phải tuân thủ các luật và quy định mới nhất. Nếu bạn không làm như vậy, rủi ro là bạn sẽ phải chịu các vấn đề pháp lý, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến uy tín của công ty bạn.

Đào tạo liên quan đến việc tuân thủ các quy định của nhân viên là quan trọng và các giải pháp học tập điện tử là một phản ứng hiệu quả cho việc này bởi vì:

- Đào tạo có thể được cung cấp bằng nhiều ngôn ngữ và có sẵn cho tất cả nhân viên bất cứ lúc nào

- Một số lượng lớn nhân viên có thể được đào tạo hiệu quả

- Học tập điện tử cho phép cung cấp một bức tranh hoàn chỉnh về tất cả các quy định lập pháp, có thể được phân phối trong chế độ microlearning.

Có thể thấy, E-learning là một cuộc cách mạng trong đào tạo doanh nghiệp. Không chỉ giảm chi phí không cần thiết mà còn nâng cao chất lượng đội ngũ và tăng lợi thế cạnh tranh. Với sự phát triển của công nghệ, phần mềm đào tạo nhân sự với ứng dụng E-learning chắc chắn cần thiết cho các doanh nghiệp. Doanh nghiệp hãy tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm phù hợp để đào tạo, xây dựng đội ngũ nhân sự vững mạnh.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát