DOANH NGHIỆP ỨNG DỤNG PHẦN MỀM DẠY HỌC TRỰC TUYẾN NHƯ THẾ NÀO

Học tập trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và nhiều công ty đang cố gắng sử dụng nó một cách sáng tạo.

Với bài viết dưới đây, chúng tôi hy vọng công ty bạn có thể lựa chọn và áp dụng linh động phần mềm dạy học trực tuyến cho đào tạo nhân sự.

1. Kết nối nhân viên thông qua hệ thống quản lý học tập

Điều này đặc biệt đúng khi bạn kết hợp một người mới bắt đầu với một nhân viên có kinh nghiệm hơn. Khi họ có kinh nghiệm làm việc, có thể truyền đạt lại và giải đáp vướng mắc cho nhân viên mới.

Hệ thống này có thể được chuyển sang thế giới kỹ thuật số thông qua các hệ thống quản lý học tập (LMS) cung cấp các chức năng cố vấn, huấn luyện và truyền thông.

Nhiều công ty nhóm nhân viên lại với nhau để tạo thành các lớp, nhóm hoặc phòng ban, tạo ra một luồng giao tiếp liền mạch. Những người mới được tuyển dụng biết rằng họ sẽ nhận được sự giúp đỡ mà họ cần, nhờ vào kiến ​​thức và kinh nghiệm của các đồng nghiệp lớn tuổi .

Hệ thống quản lý học tập giúp cung cấp tài liệu đào tạo và tổ chức phát triển kỹ năng trong doanh nghiệp của bạn. Các hệ thống này có thể cực kỳ hữu ích, nhưng chúng cũng có thể phức tạp.

Trước khi so sánh bất kỳ giải pháp LMS cụ thể nào, bạn cần xác định và làm rõ các mục tiêu học tập cụ thể của tổ chức của bạn. Dù nhu cầu của bạn là gì, có một số tính năng quan trọng cần chú ý trước khi quyết định triển khai hệ thống quản lý học tập:

1.1. Việc tạo ra các khóa học

Tính năng này dường như được bao gồm trong tất cả các phần mềm LMS, nhưng định nghĩa cơ bản nhất về LMS không bao gồm mô-đun tạo khóa học. Một số tùy chọn yêu cầu bạn mang nội dung của mình, điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần tạo video và nội dung trong một hệ thống riêng biệt và nhập chúng vào chương trình. Tìm LMS bao gồm các tính năng tạo khóa học sẽ giúp tối ưu hóa các quy trình .

>> E-learning là gì? Tại sao E-learning lại cách mạng hóa khái niệm đào tạo doanh nghiệp

>> 8 kỹ năng làm việc nhóm cần thiết trong công việc

1.2. Giám sát các kỹ năng và chứng chỉ

Việc theo dõi các kỹ năng và chứng chỉ là một trong những chức năng LMS quan trọng nhất đối với hầu hết mọi đối tượng người dùng. Thật tốt khi đào tạo nhân viên của bạn, nhưng bạn sẽ không có bất kỳ yếu tố nào để đo lường hiệu suất và cải thiện nếu bạn không theo dõi sự phát triển và chứng chỉ kỹ năng hoặc, ít nhất là, việc hoàn thành khóa học. Theo dõi các kỹ năng đã học và các chứng chỉ đã hoàn thành cũng sẽ cho phép bạn cho nhân viên của mình thấy tiến trình họ đang đạt được; nó cho phép bạn cung cấp cho họ thông tin phản hồi ngay lập tức về tiến trình của họ.

1.3. Học tập di động

Đó là một sự thật đáng ngạc nhiên, nhưng một số người không có máy tính ở nhà; một cách thông minh để khắc phục vấn đề này là học tập trên thiết bị di động. Khi LMS của bạn cung cấp các khả năng di động, bao gồm thiết kế đáp ứng hoặc ứng dụng di động gốc, người dùng có thể truy cập đào tạo từ mọi nơi bằng bất kỳ loại thiết bị nào . Điều này đặc biệt hữu ích cho các chứng chỉ yêu cầu học tập sau một ngày làm việc hoặc cho các nhóm phân tán về mặt địa lý, nơi việc học có thể diễn ra giữa một cuộc gọi hoặc chuyến thăm.

1.4. Học không đồng bộ

Một trong những tính năng tốt nhất để cải thiện sự tham gia là học tập không đồng bộ; điều này cho phép nhân viên có thể hoàn thành một khóa học theo tốc độ của riêng họ. Sự kết hợp của video, bài đọc trực tuyến, nền tảng nhắn tin và diễn đàn câu hỏi / trả lời, nơi người dùng có thể tương tác với tài liệu theo tốc độ của riêng họ và trong thời hạn của chính họ, giúp thúc đẩy tham gia và cải thiện hiệu suất.

1.5. Gamification

Học vì lợi ích của nó là một ý tưởng lý thuyết tuyệt vời, nhưng trong thế giới thực (mà nhân viên của bạn trải nghiệm), bạn có thể sẽ phải thúc đẩy quá trình này. Khả năng chơi game có thể biến việc học thành một cuộc thi thân thiện . Nó có thể không làm cho chủ đề trở nên thú vị hơn, nhưng việc thêm các tính năng chơi trò chơi vào các khóa học và chương trình đào tạo của bạn sẽ thu hút nhân viên, tăng tốc độ tiến bộ của họ và tăng tính tuân thủ .

>> Một số cách làm phát huy khả năng hướng nội của nhân sự

2. Đào tạo hiệu quả bằng Microlearning

Sau khi thực hiện theo các khóa đào tạo cần thiết và đạt được kết quả xuất sắc, điều quan trọng là không làm gián đoạn quá trình đào tạo . Điều này có thể khiến nhân viên quên đi một số điều họ đã học được và hiệu suất công việc của họ sẽ xấu đi.

Microlearning là một phương pháp hiệu quả có thể làm giảm vấn đề này. Đây là một phương pháp đào tạo dựa trên các mô-đun giảng dạy giảm, có thể hoàn thành trong vài phút . Tính ngắn gọn và không ổn định của hệ thống này cũng giúp cho sự chú ý và quan tâm của người dùng ở mức cao hơn nhiều .Thông qua microlearning, thông tin dễ dàng đồng hóa hơn và giúp xử lý kiến ​​thức.

3. Sử dụng chiến lược Gamification để thiết lập một lộ trình rõ ràng

Các trò chơi rất thú vị và game đã bổ sung một mức độ tham gia mới vào các nền tảng LMS , được chứng minh là hữu ích trong môi trường chuyên nghiệp.

Phần mềm dạy học trực tuyến Acabiz dựa trên nền tảng LMS hiện đại nhất, giúp doanh nghiệp bạn đào tạo nhân sự một cách nhanh chóng và hiệu quả. Acabiz hiện tích hợp các tính năng:

- E-learning: giúp nhân viên có thể học tập ở bất cứ đâu khi có thời gian rảnh

- Cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học 

- Thư viện khóa học với 10.000+ bài giảng từ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam từ mọi lĩnh vực, đáp ứng yêu cầu cho từng nhân viên của từng phòng ban

- Đào tạo bằng microlearning giúp thu hút sự tham gia của nhân viên, tăng hiệu quả đào tạo.

- Báo cáo kết quả đào tạo, KPI đào tạo chi tiết

Với sự phát triển của công nghệ, phần mềm dạy học trực tuyến đang ngày được áp dụng nhiều trong đào tạo doanh nghiệp. Nó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đào tạo cho doanh nghiệp đồng thời giúp nhân viên nâng cao kỹ năng chuyên môn và các kỹ năng mềm thiết yếu cho công việc.

Acabiz - giải pháp đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp. Tìm hiểu thêm tại đây.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát