Các kỹ năng cần có của một nhà quản lý thông minh

 

Nguồn lực để doanh nghiệp, tổ chức phát triển mạnh mẽ chính là đội ngũ  nhân viên. Nhưng để nhân viên có thể giúp doanh nghiệp hoạt động và phát triển, lợi nhuận cao thì phụ thuộc rất nhiều vào quản lý. Trong bài viết hôm nay, Acabiz sẽ chia sẻ cho các bạn các kỹ năng cần có của một nhà quản lý giỏi.

Người quản lý là tấm gương sáng

Để quản lý được nhân viên, đầu tiên bạn cần phải là một tấm gương để nhân viên noi theo, là thước đo tiêu chuẩn. Có nghĩa là, khi bạn làm sếp bạn không cí quyền bắt nhân viên đi sớm về muộn, “chỉ tay năm ngón”. 

Để quản lý những nhân viên cứng đầu thì nhà quản lý giỏi cần được nhân viên quay trọng. Không những kỷ luật, tác phong, phong cách đúng mực mà công việc được giao cần đúng thời gian hoàn thành.

>> Đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp như thế nào?

>> “Bỏ mẹo” bí quyết đào tạo nhân viên mới hiệu quả

Có kỹ năng giao tiếp

Một nhà quản lý giỏi thì kỹ năng giao tiếp nhất định phải có. Học giao tiếp giỏi ở đây là phải biết đưa ra các chỉ đạo hiệu quả và biết lắng nghe ý kiến của mọi người. Những người sếp giỏi sẽ biết cách truyền đạt và xử lý thông tin cho nhân viên  một cách rõ ràng và hiệu quả. Chính vì thế, họ luôn đảm bảo nhân viên hiểu rõ tầm nhìn và giá trị của công ty.

Kỹ năng lãnh đạo

Là nhà quản lý, điều hành nhiều nhân viên, kỹ năng lãnh đạo thực sự rất quan trọng để giúp nhà lãnh đạo quản lý doanh nghiệp tốt. Kỹ năng lãnh đạo không cần quá cao siêu, chỉ cần bạn biết giao việc cho nhân viên trong đúng khả năng và kinh nghiệm, ưu điểm sở trường của từng nhân viên. 

Mặt khác, một nhà lãnh đạo giỏi là người phải biết tin tưởng nhân viên, không được theo dõi, áp đặt, xen vào đời tư của nhân viên. Cho phép nhân viên có không gian tự chủ, độc lập làm việc và giải quyết vấn đề theo kế hoạch chung.

Lắng nghe và thấu hiểu

Kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu nhân viên cấp dưới có thể nói là một nghệ thuật chinh phục không hề đơn giản. Như vậy, đây được xem là kỹ năng mà không phải một nhà quản lý nào cũng có thể thực hiện được.

Nhà quản lý thông minh cần biết lắng nghe, biết xây dựng mối quan hệ với nhân viên. Từ đó nhà quản lý không chỉ thu được nhiều thông tin cần thiết, hiểu được tâm lý, nguyện vọng của cấp dưới.

Thêm nữa, bạn cũng cần có những chính sách, giải pháp phù hợp trong quá trình quản lý để khuyến khích, động viên tinh thần nhân viên. Một cách phá bỏ rào cản quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới.

Phân chia khối lượng công việc phù hợp

Người quản lý, lãnh đạo cần phải trau dồi cho mình kỹ năng giao việc cho nhân viên. Các nhà quản lý tài giỏi sẽ không thể làm được hết phần công việc của một tập thể. Chính vì thế, hãy đánh giá năng lực của từng nhân viên và phân tích, mô tả công việc của nhân viên một cách phù hợp.

Kỹ năng ra quyết định

Một nhà quản lý là cần dám nghĩ, dám làm và cần có kỹ năng ra quyết định. Đây cũng là một khâu mấu chốt trong cách quản lý nhân viên thực tế. Tuy nhiên trên thực tế, một dự án có thể đem lại kết quả tốt hay không đòi hỏi nhà lãnh đạo phải có một cảm giác tốt, dự báo được tình hình và kết quả xảy ra.

Chính vì thế, trau dồi kỹ năng đưa ra quyết định là một việc mà nhà lãnh đạo nào cũng cần phải làm.

Không ngừng học hỏi

Mỗi ngày trôi qua là một sự thay đổi, cập nhật kiến thức rất lớn. Vì vậy, cho dù bạn học bao nhiêu đi nữa thì vẫn không đủ. Chính vì thế, việc không ngừng học hỏi, tích lũy  kiến thức, kinh nghiệm theo kịp thời đại. Việc trau dồi kiến thức sẽ giúp cho các nhà quản lý thúc đẩy kỹ năng.

Để kiến thức của bạn có thể gia tăng, nhiều nhà quản lý lựa chọn giải pháp Acabiz, đào tạo trực tuyến giúp cho nhân viên trau dồi kỹ năng, chuyên môn. giải pháp này giúp cho các nhân viên tiết kiệm được thời gian, chi phí vì chỉ cần học thông qua một chiếc máy tính có kết nối mạng.

Nói tóm lại, để trở thành một nhà quản lý tài giỏi thì không phải tự nhiên mà có. bạn cần nỗ lực, trau dồi, học tập các kỹ năng quản lý nhân viên qua sách vở, kinh nghiệm thực tiễn từ những người khác.

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát