Bí quyết kinh doanh: Hãy ủy thác để thành công


Bạn có dám khẳng định với tôi rằng, ủy thác là một việc làm mạo hiểm mà rất ít nhà lãnh đạo sử dụng. Tuy nhiên, đối với nhiều doanh nghiệp lớn, các ông chủ lớn, họ xem việc ủy thác là một kỹ năng nếu muốn doanh nghiệp thành công. Nhưng thực sự, đây là một việc làm rất khó thực hiện. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ khuyên bạn rằng: Hãy ủy thác để thành công!

Tại sao phải ủy thác công việc

Cho dù công việc của bạn lớn cỡ  nào, nhiều nguồn lực ra làm sao thì phần lớn tất cả chúng ta đều đi lên từ mô hình một người. Chính vì vậy việc bạn tin tưởng ủy thác công việc cho ai đó là rất khó. Tuy nhiên, nếu bạn hiện tốt việc ủy thác này thì đây sẽ là chìa khóa để giúp bạn phát triển doanh nghiệp bền vững và giảm bớt áp lực trong công việc.

Uỷ thác công việc sẽ giúp bạn cân bằng được cuộc sống hơn rất nhiều

Bạn hãy ủy thác để thành công trong kinh doanh. Đừng ôm hết việc vào mình, thay vào đó bạn cần tìm kiếm một số người mình tin tưởng để điều hành công việc. Khi tìm đúng người, chính bạn sẽ thấy năng suất làm việc, doanh thu công ty tăng lên rất cao.

Uỷ thác không những giúp công việc của bạn thành công mà ngay cả đời sống của bạn cũng trở nên dễ chịu. Bạn thử nghĩ xem, khi bạn căng sức, gồng mình làm từ A đến Z mọi thứ thì bạn sẽ phải trả giá bằng một cuộc sống mất cân bằng và phải chấp nhận mất đi nhiều thứ.

>> Những điều cần làm để loại bỏ cái tôi khi ra quyết định

     Ngăn ngừa nhân viên gian lận trong công việc tài chính

Một số lưu ý khi ủy thác công việc cho người khác

Hãy lấy một hơi thật sâu và sắp xếp lại những công việc mà bạn cảm thấy có thể ủy thác cho ai đó. Tuy nhiên, bạn cần phải nắm được rõ công việc ủy thác, nhiệm vụ ủy thác, ủy thác cho ai, hướng dẫn công việc cho người ủy thác.

Bạn tuyệt đối không được ủy thác cho ai đó việc quản lý doanh số, tiền bạc của công ty. Một số lĩnh vực công việc mà bạn có thể ủy thác cho nhân viên như: sắp xếp lịch hẹn, lên nội dung cuộc họp, quản lý nhân viên, lên kế hoạch cho sản phẩm mới, vận chuyển hàng hóa, quản lý chuỗi vận hành sản phẩm…

Thêm nữa, bạn cần phải tìm ra một ai đó để ủy thác. Người đó phải là người bạn thực sự tin cậy và bạn có thời gian tìm hiểu họ. Bạn cũng không nên tin tưởng người thân hay bất cứ ai. Hãy xem xét việc làm của họ và bắt đầu quan sát cách họ làm việc.

Tìm người ủy thác tin cậy, trung thành và làm được việc

Bạn đừng nghe bất cứ ai giới thiệu và chọn bừa người tiến hành ủy thác công việc. Hãy nghiên cứu kỹ ứng viên tiềm năng và kiểm tra mức độ trung thành của họ.

Bí quyết ủy thác thành công

Chỉ ra rõ ràng, chi tiết công việc bạn muốn ủy thác

Hãy ủy thác để thành công nếu như bạn biết bạn đang làm gì. Sẽ chẳng có kết quả gì nếu như bạn thuê một người về mà họ không hề biết họ phải làm cái gì, công việc chung chung và không biết bạn muốn họ làm công việc gì. Sau đó, bạn phàn nàn rằng họ không giúp ích được gì.
Chính vì thế, bạn phải biết rõ công việc bạn muốn ủy thác cho họ, kể chi tiết những công việc cần họ thực hiện và thực hiện đạt kết quả như thế nào. Chỉ có thế, thì việc ủy thác mới thành công.

Phải có niềm tin

Khi chúng ta giao việc cho ai đó thường cảm thấy lo lắng, không tự tin về họ. Ví dụ, bạn tìm người quản lý cửa hàng bánh của mình nhưng mỗi khi bạn đi vắng, bạn gọi cả chục cuộc gọi điện để kiểm tra xem nhân viên có ở cửa hàng trông hay không. 

Bạn cần phải đặt niềm tin vào người ủy thác, khi giao việc cho họ thì công việc đó sẽ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn và bạn nên tránh việc can thiệp vào quá trình họ làm việc. Hãy ủy thác để thành công nhưng cần đặt niềm tin và đưa đánh giá cuối cùng dựa theo kết quả làm việc của họ.

Đừng ủy thác nhiều việc một lúc

Trên thực tế, nếu bạn ủy thác quá nhiều việc cho một người, thì người đó sẽ cảm thấy không thoải mái, không thể làm tốt công việc. Chính vì vậy, bạn nên bắt đầu ủy thác từng công việc một. Việc ủy thác theo thời gian sẽ giúp bạn tạo được nhiều sự tin tưởng trong cách làm việc của họ, khi bạn nhìn thấy kết quả của họ đem lại cho công ty, cho bản thân bạn thì hãy cho họ quản lý nhiều việc quan trọng hơn.

Đừng ủy thác quá nhiều công việc sẽ làm cho hiệu quả công việc không cao

Không được bỏ cuộc

Sau nhiều năm tìm một người trợ lý tốt, trung thành để ủy thác các công việc kinh doanh nhưng bạn vẫn không tìm được thì đừng bỏ cuộc. Bạn không nhất thiết phải tìm được một người ủy thác trung thành ngay lúc này. Hãy cố gắng tìm một người có thể gánh bớt một phần công việc cho bạn.

Hãy ủy thác để thành công giống như những ông chủ lớn của tập đoàn đa quốc gia, để giúp bản thân tự giải phóng mình, căn bằng cuộc sống và công việc, từ đó có nhiều thời gian đầu tư hiệu quả hơn.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát