5 YẾU TỐ CẦN PHẢI CÓ TRONG PHẦN MỀM ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN DOANH NGHIỆP

Đội ngũ nhân sự chất lượng cao chính là nền tảng quan trọng giúp các doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu pháp triển bền vững và hướng tới tương lai thành công. Chính vì thế việc xây dựng quy trình đào tạo nội bộ luôn được các doanh nghiệp chú trọng và thường xuyên cập nhật các xu hướng đào tạo mới mẻ phù hợp với nhu cầu thực tiễn của nhân viên cũng như sự vận động không ngừng trong thời đại công nghệ số hóa.

Và một trong số những phương thức đào tạo mà đa số các doanh nghiệp lựa chọn áp dụng hiện nay chính là các nền tảng đào tạo nhân sự trực tuyến, đây được coi là giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả và chi phí đào tạo. Tuy nhiên, muốn thay thế các phương pháp đào tạo truyền thống đã có phần lạc hậu, lỗi thời và được học viên tích cực đón nhận tham gia thì việc xây dựng phần mềm đào tạo trực tuyến doanh nghiệp cần phải đảm bảo các yếu tố cần thiết dưới đây:

1. Giao diện học tập tối ưu và chuyên nghiệp

Một nền tảng học tập hiệu quả luôn cần đảm bảo yếu tố then chốt đó chính là sở hữu những giao diện chuyện nghiệp, tinh gọn và hiện đại. Điều này sẽ giúp cho các học viên, người sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến cảm thấy dễ dàng, thoải mái và hứng thú hơn rất nhiều khi học và đem lại hiệu quả cao hơn. Cùng với đó, môt giao diện học tập chuyên nghiệp còn hỗ trợ người dung thao tác nhanh chóng, tiết kiệm thời gian học của nhân viên, họ có thể tự tìm hiểu cách sử dụng trong quá trình học mà không cần một chuyên viên bên cạnh hướng dẫn từng bước.

Nhằm phát triển tính năng học “mọi lúc mọi nơi” một cách hiệu quả thì phần mềm đào tạo trực tuyến doanh nghiệp cũng cần phải đảm bảo tương thích tốt trên nhiều thiết bị điện tử như máy tính, laptop, di động, máy tính bảng,…

2. Tính năng thuận tiện và hiệu quả cho học viên

Để đảm bảo học viên có thể học tập hiệu quả và thuận lợi thì các phần mềm đào tạo trực tuyến doanh nghiệp cần đáp ứng được một số những điều kiện dưới đây:

- Hệ thống bài giảng, thông tin và tài liệu học tập có thể hỗ trợ tải về và sử dụng ở nhiều định dạng khác nhau như: DOC, PDF, PPT, …Ngoài ra, nội dung học tập cũng phải đa dạng hóa cách trình bày ở định dạng clip, âm thanh, SCORM,… để học viên dễ dàng tiếp thu và không bị nhàm chán trong quá trình học.

- Cập nhật thường xuyên các nội dung bài giảng đa dạng, hữu ích và phù hợp với học viên, tránh tình trạng nội dung bài học bị gò bó, thông tin quá cũ không giúp ích gì cho việc đào tạo.

-  Xây dựng lộ trình học và kiểm tra rõ ràng, bám sát. Phần mềm đào tạo trực tuyến doanh nghiệp phải hỗ trợ được đội ngũ quản lý và nhân viên trong việc nắm rõ quá trình học tập, chất lượng học và hệ thống bài kiểm tra. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp theo dõi được tiến độ và đánh giá tính hiệu quả trong đào tạo.

3. Hệ thống bảo mật tuyệt đối an toàn

Bảo mật thông tin là một trong những điều quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Nhưng thông tin mật và tài liệu kinh doanh luôn cần phải được bảo vệ  và chắc chắn nếu như bị tuồn ra bên ngoài có thể gây ra những tổn thất và thiệt hại nghiêm trọng mà bạn không thể lường trước được. Chính vì thế, việc lựa chọn và sử dụng một phần mềm đào tạo trực tuyến doanh nghiệp có thể hệ thống bảo mật an toàn là điều mọi doanh nghiệp cần chú trọng.

Bên cạnh đó, nền tảng đào tạo trực tuyến doanh nghiệp cần phải có chức năng kiểm soát tài khoản học viên và có những tác vụ hạn chế việc tải tài liệu bài giảng, nhằm tránh việc nhân viên sử dụng nội dung sai mục đích để cung cấp thông tin cho đối thủ hay thương mại hóa bất hợp pháp.

4. Hệ thống quản lý dễ dàng

Phần mềm đào tạo trực tuyến doanh nghiệp được phát triển và vận hành là công việc chung của rất nhiều bộ phận như kỹ thuật, nội dung, thiết kế,… đó là lý do vì sao mà để hệ thống hoạt động hiệu quả thì cần phải có chức năng phân quyền quản trị, cho phép nhiều quản trị viên cập nhật nội dung, chỉnh sửa phần mềm khi cần thiết. Ngoài ra, việc quản lý sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn nếu quản trị viên chia học viên ra thành các nhóm học tập khác nhau, theo từng chuyên môn, phòng ban. Điều này sẽ đem lại sự thuận tiện trong việc quản lý và quy trình đánh giá chất lượng học của từng cá nhân.

5. Hoạt động ổn định

Sự ổn định là yếu tố cần phải có để vận hành hiệu quả một hệ thống đào tạo trực tuyến doanh nghiệp và cả trong hoạt động chung của mọi tổ chức. Chất lượng đào tạo sẽ gặp những hạn chế và trở nên kém chất lượng nếu bị gián đoạn trong quy trình dạy, học và kiểm tra.

Chính vì thế mà việc quan tâm và xây dựng một hệ thống đào tạo có hạ tầng chất lượng, vận hành trơn tru bên cạnh việc phát triển các tính năng cần thiết của hệ thống đó sẽ giúp cho việc đào tạo được đảm bảo và tối ưu hiệu quả. Đầu tư cho server, máy chủ, dịch vụ hosting cũng như tìm kiếm và lựa chọn những nền tảng đào tạo nhân sự có uy tín sẽ giúp cho doanh nghiệp hạn chế các rủi ro về chi phí và tiết kiệm thời gian điều chỉnh, sửa chữa trong quá trình sử dụng hệ thống đào tạo nhân sự trực tuyến.

 

>> Chìa khóa thành công với chuyển đổi số trong đào tạo doanh nghiệp

>> Làm thế nào để đánh giá hiệu quả đào tạo nhân sự?

Tìm hiểu chi tiết về Acabiz tại: https://acabiz.vn/?blog_id=414

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát