7 LỜI KHUYÊN VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SALE CHO DOANH NGHIỆP

Đội sale có thể coi là linh hồn cho doanh nghiệp, là người tạo ra doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp để phát triển. Chính vì thế, để có đội ngũ sale hùng hậu, cần xây dựng chương trình đào tạo sale cho doanh nghiệp một cách chuẩn mực. 

Điều gì tạo nên việc đào tạo đội bán hàng hiệu quả? Trong bài blog này, chúng tôi khám phá các phương pháp hay nhất để xây dựng kế hoạch đào tạo xung quanh quy trình đào tạo bán hàng.

Đào tạo trước khi bán hàng

1. Điều chỉnh các phương pháp đào tạo bán hàng với chiến lược, mục tiêu và nhu cầu kinh doanh của bạn.

Đảm bảo các mục tiêu đào tạo bán hàng của bạn phù hợp với chiến lược kinh doanh tổng thể của bạn. Tầm nhìn công ty của bạn là gì và việc đào tạo bán hàng giúp hỗ trợ các mục tiêu chiến lược của tổ chức như thế nào? Vào cuối ngày, hành vi mà bạn hy vọng sẽ thúc đẩy là gì? Bạn muốn các đại diện bán hàng của mình thay đổi cách họ làm công việc như thế nào? Bạn muốn họ thực sự làm gì để đạt được kết quả mong muốn?

Nếu bạn không thể dễ dàng trả lời những câu hỏi này hoặc kết nối các mục tiêu đào tạo bán hàng của bạn với nhu cầu và ưu tiên của công ty, thì bạn nên sửa đổi hoặc tổng hợp lại tất cả. Đừng lãng phí thời gian quý báu, nỗ lực và năng lượng cho những chuyển hướng tiếp tuyến. Thay vào đó, có thể kết nối các dấu chấm cho các thực tập sinh, cũng như quản lý cấp cao để giữ mọi người tập trung vào điểm mấu chốt cuối cùng.

>> 4 mẹo giúp bạn kiểm soát cảm xúc hiệu quả

2. Có tư duy đúng đắn.

Hầu hết các khóa đào tạo cho đội bán hàng được xem, lập kế hoạch và thực hiện như một sự kiện duy nhất thay vì một phần của chương trình quản lý thay đổi rộng hơn hoặc quy trình cải tiến liên tục. Những người sẵn sàng áp dụng một cái nhìn rộng hơn về các chương trình đào tạo bán hàng theo một chuỗi liên tục - xem trước, trong và sau sự kiện đào tạo - sẽ đạt được thành công lớn hơn trong việc đào tạo bán hàng hiệu quả.

Nếu chúng ta đang suy nghĩ về các thành phần cho một bữa ăn (đào tạo), hãy thực hiện kế hoạch đào tạo bán hàng của bạn thêm một bước nữa: Đó không chỉ là việc chuẩn bị một món ăn hoặc bữa ăn, mà là cách duy trì mức độ hài lòng đó cho đến bữa ăn tiếp theo. Ngược lại, tư duy làm một và làm cũng giống như thức ăn nhanh - nó rẻ và nhanh chóng nhưng không lành mạnh và không có đường sống.

>> Cách tính thuế thu nhập hiện hành

3. Hiểu khách hàng của bạn.

Ngoài việc biết doanh nghiệp của bạn, bạn cũng cần phải xem xét những gì đang xảy ra với khách hàng của bạn. Đã có một sự thay đổi to lớn trong hành vi của người mua trong những năm gần đây được thúc đẩy bởi các tìm kiếm trên Internet, "trưng bày", ngân sách thắt chặt hơn, người mua hiểu biết hơn, thói quen di động và xã hội cũng như mong đợi sự hài lòng tức thì và những gì bạn đã làm cho tôi - thái độ gần đây có thể nhanh chóng đánh bại lòng trung thành của khách hàng. Để chống lại những xu hướng và trở ngại này, bạn cần hiểu lý do tại sao khách hàng mua những gì bạn bán, giá trị mà bạn mang lại cho họ và cách họ đưa ra quyết định mua.

Trong khi bạn đang ở đó, hãy xem xét các thay đổi kinh doanh hoặc môi trường khác có thể ảnh hưởng đến việc đào tạo bán hàng của bạn. Có bất kỳ lực lượng hoặc xu hướng cạnh tranh mới nào có thể gây ra sự thay đổi không? Khi bạn đã đánh giá một cách công tâm những câu hỏi này, thì hãy xem xét cách các chương trình đào tạo bán hàng của bạn có thể giúp nhóm bán hàng của bạn vượt qua hoặc vượt qua những vấn đề này.

Trong quá trình đào tạo bán hàng

4. Thiết kế hướng dẫn tuyệt vời và tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập tuyệt vời.

Mức độ liên quan là rất quan trọng. Có một khoản phí bảo hiểm cho thời gian của các đại diện bán hàng, đặc biệt là khi ra khỏi sân để đào tạo. Do đó, hãy làm cho việc học tập dựa trên tình huống và thế giới thực. Làm cho nó thực tế. Những người học có tình huống cao muốn áp dụng ngay những gì họ đã học. Nhưng nếu những gì họ đang học dường như không áp dụng được ngay lập tức, thì họ sẽ từ bỏ. Việc đào tạo mất đi tác động của nó, các thông điệp sớm bị lãng quên và người học rút lui về thói quen cũ của họ.

Các nhà thiết kế và điều phối viên hướng dẫn cần phải nhận thức sâu sắc về những gì đang diễn ra trong doanh nghiệp và áp dụng kiến ​​thức của họ để giúp đưa nhóm bán hàng hướng tới mục tiêu của họ. Làm cho việc đào tạo bán hàng trở nên phù hợp là rất quan trọng, nhưng bên cạnh đó, nó cũng phải mang tính hành động. Nó không chỉ là truyền kiến ​​thức, mà còn giúp các đại diện bán hàng biết bạn đang yêu cầu họ làm gì, tại sao và mọi người (đại diện, công ty và khách hàng) sẽ được lợi như thế nào. Thiết kế hướng dẫn tuyệt vời và tạo điều kiện năng động sẽ giúp đưa điều đó vào cuộc sống trong lớp học và tạo ra cảm giác “đúng lúc, chỉ dành cho tôi”.

>> Các kỹ năng cần thiết trong quy trình đào tạo nhân viên telesale

5. Xây dựng kế hoạch đào tạo bán hàng xung quanh quy trình bán hàng của bạn.

Xây dựng dựa trên những gì bạn biết hiệu quả trong tổ chức của bạn. Hãy nghĩ về những phương pháp hay nhất mà bạn có thể muốn nhân rộng trong tổ chức có liên quan đến nhu cầu đào tạo của bạn. Nghiên cứu những người trong tổ chức của bạn làm tốt điều đó, sau đó kết hợp các phương pháp khác vào quá trình đào tạo quy trình bán hàng của bạn để giúp các đại diện bán hàng thực thi các sáng kiến ​​chiến lược của bạn.

Nhiều tổ chức có các chuyên gia sâu về chủ đề trong các lĩnh vực có thể tạo cơ hội đáng kể cho doanh nghiệp. Các chuyên gia về chủ đề này làm việc với các nhóm tiếp thị để tạo ra sách trắng hoặc các tác phẩm dẫn dắt tư tưởng, nhưng nội dung đó không ở định dạng mà doanh số bán hàng có thể dễ dàng tiêu hóa.

Thách thức là mở khóa kiến ​​thức và kinh nghiệm của chuyên gia về vấn đề, đóng gói nó và đào tạo nhóm của bạn để chia sẻ những hiểu biết sâu sắc này trong các cuộc trò chuyện với khách hàng. Không phải lúc nào những cơ hội đó cũng xuất hiện rõ ràng bằng cách nào và khi nào, vì vậy, việc lập trình sẵn kịch bản đó trong tâm trí lực lượng bán hàng của bạn để nó trở nên trôi chảy và tự nhiên sẽ mang lại lợi thế cho họ. Điều đó đòi hỏi bạn phải nắm vững nội dung cũng như các kỹ năng cần thiết để truyền tải nội dung đó trong các cuộc trò chuyện với khách hàng.

Tạo ra các nguyên tắc học tập và phương pháp rút kinh nghiệm có liên quan nhiều đến các tình huống trong thế giới thực. Một nhà phát triển nội dung với nhân viên bán hàng là, “Chà, tôi vừa phải đối mặt với tình huống đó, và những khái niệm và chiến thuật này dường như hoàn toàn phù hợp. Tôi đã lấy đi rất nhiều thứ mà tôi vừa tiếp thu được qua quá trình học hỏi, và tôi sẽ làm tốt hơn [hoặc thực hiện một cách tiếp cận khác] trong lần tới khi đối mặt với tình huống đó. ” Hoặc “Tôi có thể thấy điều này có thể xảy ra ở đâu trong lãnh thổ của tôi. Tôi rất vui vì đã có cơ hội để làm chủ vấn đề trước khi tôi phải đối mặt với nó ”.

>> Làm sao để cải thiện kỹ năng lập kế hoạch cho dân văn phòng

Đào tạo sau bán hàng

6. Công nghệ đòn bẩy.

Gần đây đã có thông báo rằng Major League Baseball sẽ chính thức tổ chức phát lại tức thì cho tất cả các trò chơi. Những người ủng hộ nó lập luận rằng nếu công nghệ tồn tại để cải thiện trò chơi, tại sao lại không sử dụng nó?

Đối với môi trường đào tạo cũng có thể nói như vậy. Chỉ vì bạn luôn làm mọi thứ theo một cách nhất định không có nghĩa là bạn cần phải đối xử với các chương trình đào tạo của mình với mức độ tinh vi.

Chúng tôi sẽ đề cập chi tiết hơn về vấn đề này trong các bài đăng trong tương lai, nhưng đây là hai cách sử dụng công nghệ để làm cho việc đào tạo của bạn hiệu quả hơn:

Yêu cầu người hướng dẫn của bạn ghi lại các bài học của họ trước và chia sẻ chúng với học viên trước khi đào tạo. Bằng cách đó, thời gian trên lớp có thể được sử dụng để xây dựng kỹ năng thực tế hơn, đóng vai và các bài tập khác thay vì nghe giảng.

Giữ cho khóa đào tạo tồn tại bằng cách đầu tư vào một công cụ như phần mềm đào tạo trực tuyến để thu hút sự tham gia học tập và tăng khả năng họ sẽ nhớ những gì họ đã được dạy.

7. Chiến dịch truyền thông.

Từng quan trọng, nhưng luôn bị bỏ qua. Nếu bạn đang cố gắng tạo ra một sự thay đổi, hãy làm việc với các chuyên gia truyền thông nội bộ của bạn để tạo ra một chiến dịch truyền thông nhằm củng cố các thông điệp và hành vi mà bạn muốn truyền tải cho các học viên của mình. Sử dụng nhiều kênh theo thời gian để “nhỏ giọt” thông điệp (ví dụ: email, áp phích phòng nghỉ, thuyết trình hội thảo trên web, nhóm mạng xã hội nội bộ, ăn trưa và học hỏi). Cuối cùng, xác định các cách để đo lường tác động và hiệu quả của khóa đào tạo, và thực hiện các điều chỉnh cho sáng kiến ​​đào tạo tiếp theo của bạn nếu cần.

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát