Xây dựng lộ trình phát triển cho nhân viên trong doanh nghiệp

Xây dựng lộ trình phát triển cho nhân viên là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cần thực hiện nếu muốn nhân viên chuyên tâm cống hiến cho công ty. Đây cũng là một trong nhim vụ quan trọng nhưng không hề dễ dàng.

Đừng bao giờ nghĩ rằng lộ trình phát triển của nhân viên là điều không quan trọng. Với mỗi nhân viên, nó có vai trò mang tính quyết định đến việc nhân viên có gắn bó lâu dài với công ty. Bên cạnh đó, năng lực nhân viên cũng là yếu tố quyết định đến sự phát triển của toàn doanh nghiệp. Bởi thế, lộ trình phát triển và các chương trình đào tạo nội bộ đang có ảnh hưởng cực kỳ lớn. Cùng Acabiz tìm hiểu về việc xây dựng lộ trình phát triển cho nhân viên qua bài viết dưới đây nhé

Lộ trình phát triển là gì?

Lộ trình phát triển của nhân viên là sơ đồ định hướng giúp nhân viên vạch ra kế hoạch về con đường nhân viên sẽ đi qua để đạt được vị trí mong muốn trong sự nghiệp của mình.

Được xây dựng từ chính năng lực hiện tại, các điều kiện và các bộ kỹ năng cần thiết, nhân viên đã xây dựng được lộ trình phát triển phù hợp sẽ có thể tập trung thực hiện những gì đã đề ra. Đây cũng là nguồn động lực để nhân viên nỗ lực để có được vị trí mong muốn.

Xây dựng lộ trình phát triển cho nhân viên trong doanh nghiệp

Lộ trình phát triển sẽ được chia thành các mốc thời gian khác nhau. Nhân viên trong từng giai đoạn sẽ phải hoàn thành các khóa học, bổ sung các kỹ năng cũng như thực hiện các nhiệm vụ đã được đề ra.

Tại sao cần xây dựng lộ trình phát triển cho nhân viên của bạn?

Không cần phải tranh cãi thêm về tầm quan trọng của việc xây dựng lộ trình phát triển cho mỗi nhân viên trong doanh nghiệp. Vậy tại sao cần xây dựng lộ trình phát triển cho nhân viên?

·         Thu hút nhân tài:

Nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt với những khó khăn trong việc tuyển dụng, thu hút nhân tài. Dù họ cũng đã bỏ ra khá nhiều tiền của, cũng như áp dụng rất nhiều những cách thức tuyển dụng khác nhau.

Trong khi đó, một lộ trình phát triển phù hợp được quảng bá rộng rãi chắc chắn sẽ là điều mà bất cứ ứng viên nào cũng quan tâm. Đây cũng là cam kết đầu tiên từ doanh nghiệp với ứng viên để họ quyết định tham gia và cống hiến cho doanh nghiệp của bạn.

Lộ trình phát triển của nhân viên trong doanh nghiệp

·         Tăng độ gắn kết, cải thiện hiệu suất công việc

Mỗi nhân viên với lộ trình phát triển của mình sẽ cần nỗ lực cố gắng nhiều hơn  để có thể đạt được những cột mốc quan trọng của mình. Thêm vào đó, họ cũng cần hiểu rằng cần phải nỗ lực trở thành người có hiệu suất công việc hàng đầu để có được vị trí cao hơn. Nhân viên làm việc một cách chăm chỉ, tích cực hơn sẽ mang đến những kết quả tốt cho doanh nghiệp. Đây cũng chính là một trong những vai trò quan trọng của hoạt động xây dựng lộ trình phát triển cho nhân viên.

>> Bí quyết tăng gấp đôi hiệu suất công việc

·         Giảm tỉ lệ nghỉ việc của nhân viên

Đối với doanh nghiệp không có lộ trình công danh rõ ràng, nhân viên có khả năng trì trệ và có xu hướng tìm kiếm những cơ hội khác cho mình. Nhân viên nghỉ việc vì thế ngày càng nhiều hơn. Nếu có được tầm nhìn cho sự phát triển nghề nghiệp, rõ ràng nhân viên sẽ muốn ở lại hơn.

Làm cách nào để xây dựng lộ trình phù hợp cho nhân viên trong doanh nghiệp?

·         Tăng sự đa dạng trong đội ngũ lãnh đạo

Thay vì nỗ lực kêu gọi sự đầu quân của C-levels các công ty khác, tại sao bạn không tập trung đào tạo các manager rồi thăng chức cho họ? Bằng cách đầu tư vào tuyển dụng và đào tạo nội bộ, bạn sẽ xây dựng được đội ngũ lãnh đạo đa dạng và năng động hơn.

Xây dựng lộ trình phát triển cho nhân viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng của doanh nghiệp. Lộ trình phát triển phù hợp sẽ định hướng cho nhân viên của bạn các công việc cần làm, sự nỗ lực trong quá trình làm việc cũng như những kỹ năng cần bổ sung. Sự kết hợp giữa nhiệm và các khóa học trong chương trình đào tạo nội bộ sẽ mang đến cho nhân viên những kết quả tốt nhất để có lộ trình phát triển đúng với nguyện vọng của bản thân mình.

>> Kỹ năng quản lý cần có trong lộ trình phát triển

>> Quy trình xây dựng lộ trình phát triển cho nhân viên

>> Những lưu ý khi xây dựng lộ trình phát triển cho nhân viên trong doanh nghiệp

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát