Kỹ năng quản lý cần có trong lộ trình phát triển

Kỹ năng quản lý cần có trong lộ trình phát triển là điều bất cứ nhân viên nào cần quan tâm. Để có thể đảm nhiệm công việc ở vị trí quản lý, nhân viên càn có cả các kiến thức về chuyên môn cũng như các kỹ năng mềm cần thiết.

Các kỹ năng quản lý trong doanh nghiệp đòi hỏi nhân viên có thời gian rèn luyện và tích lũy trong quá trình làm việc. Để trở thành quản lý, nhân viên cần xác định rõ ràng mục tiêu trong lộ trình phát triển của bản thân. Đồng thời xác định được các kỹ năng cần thiết và còn thiếu. Hãy cùng Acabiz tìm hiểu các kỹ năng quản lý cần có trong lộ trình phát triển của mình qua bài viết dưới đây nhé.

Các kỹ năng chung về quản lý

Người quản lý cần trang bị cho mình những kỹ năng chung của quản lý. Nhân viên cần hiểu và nắm bắt được những thách thức, nhiệm vụ của vị trí quản lý. Luôn luôn giữ được cho mình động lực làm việc khi đảm nhiệm vị trí mới, giữ vững tinh thần khi tổ chức thay đổi. Nhân viên cũng cần phải có sự sẵn sàng cho các nhiệm vụ cũng như các công việc mới mà mình chưa bao giờ thực hiện trước đó. Một tâm lý vững chắc, các kỹ năng thành thạo sẽ là nền tảng để nhân viên tiếp nhận vị trí quản lý một cách nhanh chóng.

Kỹ năng quản lý cần có trong lộ trình phát triển

Kỹ năng quản lý hiệu quả làm việc

Đảm nhận vị trí quản lý đồng nghĩa với việc khối lượng công việc nhiều hơn. Vì thế, việc quản lý hiệu suất công việc của bản thân là điều khá quan trọng. Nhân viên cần có một kế hoạch quản lý thời gian và hiệu suất công việc hiệu quả nhất.

Thêm vào đó, quản lý cũng cần thúc đẩy nhân viên tăng hiệu suất bản thân. Đồng thời, đánh giá chính xác hiệu suất công việc, năng lực các nhân viên trong đội nhóm, phòng ban của mình. Một nhiệm vụ quan trọng nữa của người quản lý là khuyến khích, tạo động lực cho nhân viên. Qua đó, nâng cao hiệu suất, xây dựng đội nhóm gắn kết.

>> Các tiêu chí đánh giá nhân viên

Tổ chức cuộc họp hiệu quả

Vị trí quản lý đòi hỏi chủ trì các cuộc họp. Kỹ năng tổ chức cuộc họp hiệu quả mà một trong những kỹ năng quản lý cần có. Quản lý cần lập kế hoạch và mục tiêu cho các cuộc họp. Thêm vào đó, quản lý cũng là người định hướng, điều hành cuộc họp. 

Quản lý cũng là người có vai trò định hướng, điều hành cuộc họp để đạt được mục tiêu đã đề ra, đồng thời tiết kiệm thời gian nhất có thể.

Kỹ năng tổ chức cuộc họp hiệu quả cho quản lý

Kỹ năng giao việc

Các hoạt động giao việc cũng đòi hỏi quản lý cần có những kỹ năng giao việc hiệu quả, khoa học. Để có được kết quả tốt nhất, tận dụng được các sở trường của mỗi nhân viên trong team, quản lý cần có kế hoạch giao việc cụ thể, phù hợp nhất với mỗi cá nhân. Hãy đảm bảo đó là phương án giao việc tối ưu nhất.

Thêm vào đó, quản lý cũng cần sử dụng kỹ năng giao việc để nhân viên hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, làm việc nhóm hiệu quả. Qua đó, góp phần xây dựng đội nhóm vững mạnh, nâng cao khả năng làm việc nhóm của nhân viên.

Kỹ năng quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên

Kỹ năng quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên cũng là một trong những kỹ năng quản lý cần có trong lộ trình phát triển. Nhà quản lý cần lên kế hoạch quản lý hiệu suất làm việc của cá nhân cũng như các thành viên khác trong nhóm. Đồng thời, xây dựng hệ thống tiêu chí đo lường, đánh giá hiệu suất, năng lực của nhân viên một cách chính xác nhất.

Bên cạnh đó, quản lý cũng là người cần khuyến khích, tạo động lực cho nhân viên trong suốt quá trình làm việc. Hỗ trợ nhân viên khai phá, phát huy hết thế mạnh và khả năng của bản thân.

>> 5 phương pháp phát triển nhân viên hiệu quả cho nhà quản lý

Kỹ năng ngoại ngữ

Quản lý cần học tiếng Anh để giao tiếp, đàm phán bằng tiếng Anh. Ngoài ra, quản lý cũng cần có kỹ năng ngoại ngữ đủ tốt để có thể đọc hiểu các văn bản thuộc chuyên ngành. Thêm vào đó là các kỹ năng ngoại ngữ khác.

Kỹ năng dành cho quản lý

Các kỹ năng quản lý nâng cao

Bên cạnh các kỹ năng quản lý đội nhóm, nhân viên, hiệu suất công việc, quản lý cũng cần trang bị các kỹ năng nâng cao khác như: đánh giá, quản lý, tham gia vận hành tổ chức. Cần bổ sung thêm các kiến thức, kỹ năng chuyên môn cao để có thể giải quyết các vấn đề phức tạp trong quản lý. Hướng tới mục đích cao hơn với vai trò quản lý: trở thành chuyên gia trong lĩnh vực quản lý.

Vị trí quản lý đòi hỏi nhân viên cần có các kỹ năng cơ bản cũng như chuyên sâu về quản lý. Nhân viên để đạt được vị trí mới cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết, rèm luyện thành thạo các kỹ năng, từng bước nâng cao hiệu suất công việc.

Doanh nghiệp bên cạnh đó cũng cần có sự quan tâm đúng mức, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp bằng các chương trình đào tạo nhân sự nội bộ chất lượng. Qua các chương trình này, nhân sự trong doanh nghiệp có thể rèn luyện các kỹ năng để có thể trở thành quản lý trong lộ trình phát triển của mình. 

>> Những kỹ năng cần bổ sung cho nhân viên trong doanh nghiệp Việt

 

 

Đăng ký dùng thử nền tảng đào tạo AcaBiz

DOANH NGHIỆP ANH CHỊ ĐANG GẶP VẤN ĐỀ GÌ?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ LÀM BÀI KHẢO SÁT MIỄN PHÍ TỪ CHÚNG TÔI

Khảo sát